Panimula

21 10 0
                                    

sabi ng matatanda. 'Ang pagiging teenager ang pinakamasayang stage ng bawat tao.

Youth stand for having a timeless of happiness were you met people that will be part of your life. Those people who will create a path for you, but also a long time acquintance as you go in that longer path after the being youth faded.

Being young is freedom, fun and very unloaded by doing fun things.

And every youth has a capability, were formed to the school, a place were interaction, learning, friendship and might romantic relationship happen and developed.

Crush. Isang taong hinahangaan di dahil sa physical na appearance. You like a person because your inner self caught a glimpse of something you want for a partner.

Swerte pag na kuha mo, bunos nalang kung matalino o maganda. Malas mo naman pag di ka ganon ka attractive to be like back.

Sometimes our standard became higher and higher as we began to feel hurt, began lacking. Isang halimbawa ay nagkagusto ka sa gwapo, but has bad behaviour, so the chances is you find another one crush na hindi lang gwapo pero dapat mabait, nahanap mo but you know when you see something bad on a person, you turn it down and find a better one to exchange.

parang nakahawak ka sa isang matigas at matibay na tali at sa kabila ng tali nun ay isang magandang nilalang. Its pretty so you need to hold it back but the longer you hold on it, nasusugatan naman ang kamay mo.

Hinawakan mo, hinangaan pero sakit lang ang ibabalik sayo.

parang pag nag confess ka sa crush mo, may pa flowers na tila hinahandugan mo ang isang pinakamagandang dyosa sa balat ng lupa, tsokolate na pinag ipunan galing sa baon mong hindi ginastos kahit nagugutom ka na. Mga sulat  at tulang matagal mong pinag isipan at tinugma ay mawawala lang pag nabasted ka sa harap ng ibang tao.

sakit. pain sa english, ang mararanasan mo. Di lang yun ang nawala sayo. Kundi effort, time, at ang self worth mo. Dagdag mo ang confidence mo na iniwan ka na rin.

that's how in becoming a youth. Masaya kasi may nakilala kang parte ng buhay mo at malungkot dahil kundi maiiwan ka at minsan ikaw naman ang mang iiwan.

Tulad ng naging buhay ko sa highshool kasama ang mga naging parte ng buhay ko.

Mga kaibigan kong kasangga, kaaway, katawanan, kaiyakan ay mawawala din pag natapos na ang pasukan at gumagawa ng ng sariling tatahakin kasama ng mga bagong taong magiging parte pa ng buhay namin.

Parang buto na kulay lupa mong itinanim hanggang sa mamumukadkad depende kung paano inilagaan. Maganda ba o panget.

Human is like a plant..

From a seed, they can be a beautiful flower. Depends on how they were nourish by. When a person is surrounded by a good person they tend to glow positively. But when they are surrounded by bad, they will grow with not only by sorrow but deeper pain. Madilim, masukal and dont even have a flower...

because they were lack by water, they were lack by hope, so they drop their dreams because someone make them feel worthless.

And I'm asking myself,

would I be a beautiful flower? or would I be a dead, hopeless, and unuseful plant?

What does it takes to be a flower - (Flower Series No. 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon