Chapter 1

4.2K 46 1
                                    


Aria pov.

Hi i'm Aria freya dixon half filipino and half british and im 25 years old..at hindi pwerket may half ako eh mayaman nako. well yan kasi ang tingin dito sa pilipinas basta may half ka yayamanin kana hindi ko kilala ang papa ko ang sabi ng mama ko 10 years old ako ng iwan kami ng dady kong british at may dalawa rin akong kapatid. ng iwan daw kami ng daddy ko buntis daw nun si mama sa bunso namin ang sabi rin ng mama ko close ako sa papa ko ng bata pako pero diko na matandaan. ng 12 years old kasi ako na kidnapped ako at sobra akong na trauma kaya halos wala nakong maalala pa ng bata pako basta ang sabi lang sakin may naka kita sakin na naka handusay sa kalsada at may dalawang mag asawa na tinulungan ako at dinala sa hospital. halos dalawang buwan daw ako sa mag asawang yun dahil hinahanap padaw nun sila mama yun lang ang mga sinabi sakin ng mama ko ...

By the way papasok napala ako ngayun sales lady ako sa isang sikat na mall dito sa pilipinas at jowa ko ang may ari pero di ibig sabihin nun pineperahan ko sya .mahal ko talaga sya at 3 years nakami ..pero syempre niligawan naman ako nun bago naging kami ano lang pa easy to get ..first boy friend ko kasi sya at isa pa hindi ko habol ang pera nya kaya nga ako nag tatarbaho padin ..at balak ko rin sana sabihin sakanya mamaya na mamasukan pako ng ibang tarbaho pano kasi yung bunso kong kapatid na si theo inatake nanaman ng hika nya at may mga gamot na dapat bilhin at yung kapatid ko naman na sumunod sakin si calsy ang dami nyang project na need mabili graduating na kasi sya next year kaya konting kayod nalang mapapagtapos kona sya ..ayuko naman na matulad sya sakin na high school lng ang natapos ...ay sya naka rating napala ako dito sa mall na pinapasukan ko..

"Hi good morning kuya fred " bati ko sa guard ..

"good morning din po maam" syempre pumunta nako sa store namin ang mga products nga pala namin ay mga make up at mga damit ..

"Aria!! jusko kala ko dikana makakapasok eh!" bungad sakin ng talakera kong kaibigan na si halley ..

"Anong late eh sakto lang naman dating ko ah.!! ayan oh 7:00am ,," saad ko dito at pinakita kopa ang relo ko..

"chee to naman ang aga ko kasing pumasok eh !!" sabi nito nangingiti ngiti pa..ano nakain neto langaw?

"at bakit naman ang aga mo pumasok?! don't tell me ikaw nag bukas ng mall?!" pabiro kong tanong dito ..

"Sira hindi noh, syempre inagahan ko para maunahan kitang mapagpantasyahan ang boyfie mo hihi" saad nito nakinikilig kilig pa..sira ulo talaga ti minsan boto samin minsan naman bet nya yung bf ko para sakanya pasalamat sya kaibigan ko sya kung hindi pag hihinalaan ko to eh..

"Ahh ganun bah?"

"oo be! ampogi talaga ni sir noh! ano kaya nakita nun sa yu nawala sakin?!" pang aasar nito sakin..

"hmm gusto mo malaman?!" tanong ko dito..
nag bright up naman ang mukha nya..

"Oo bhe gusto ko?!" exited na sabi nito..

"ahh gusto mo?! GUSTO MO MUNA SUMABOG YANG MUKHA MO AHH!!!" pagbibiro ko dito..bigla namam syang sumimangot..

" to naman joke lang eh alam konaman kaw lang bet nun ..ay sya mag tarbaho na nga tayu..!" Aya nito..

"buti sumagi pa sa isip mong mag tarbahu tayu kala ko aatupagin mo yang kaharutan mo eh !hahahah" pangaasar ko dito..

"Sira ulo ka talga ,, tara na nga mapagalitan patayu..!"

8 hours passed .

Hay! kapagod.. ang daming costumer ngayun. saturday kasi eh grabe lumagpas nayung break time namin ngayun palang kami mag lulunch .
Nag aayus muna ako dito sa store namin bago lumabas ng may biglang yumakap sa likuran ko..

𝙈𝙮 𝙗𝙤𝙨𝙨 𝙞𝙨 𝙢𝙮 𝙗𝙤𝙮𝙛𝙞𝙚 (𝙈𝘽𝙄𝙈𝘽)Where stories live. Discover now