Chapter 19

1.2K 22 0
                                    


Aria pov.

Hindi ako makapaniwala na ngayung mismong araw nato ay ikakasal nako .

Maayus na ang lahat ang wedding venue pati ang reception at syempre ang mga bisita pinaaga ng magulang ni harri na ikasal kami dahil kakaylanganin nila ulit bumalik sa US at isa pa para daw dipa masyadong halata ang tiyan ko.

Habang inaayus ang buhok ko ng pumasok si mama at calsey .

"Sige sandali lang muna ah" saad ko sa nagaayus ng buhok ko. atsaka ako bumaling kila mama

" Ma "

"Ang ganda ganda mo ngayun anak. ngayung araw ang panganay ko ay ikakasal na . maraming salamat sa lahat anak alam ko hindi naging madali ang buhay natin lalo kana pero salamat dahil tiniis mo yun at ngayun ikakasal kana at magiging isang ina narin napaka swerte ng baby na dinadala mo dahil may napakubiting ina at ama na nagaantay sa paglabas nya , anak ko mahal na mahak kita " madamdaming saad ni mama at umiiyak pato.

" Ma naman swerte rin naman ako sayu ah sainyu , satingin nyu ba bakit ako naging isang mabuti at iresponsableng anak syempre dahil sainyu yun kayu ang nagturo sakin ng mga bagay nayun kayu nagpalaki sakin kaya kung may dapat mang pasalamatan kayu yun ma. salamat dahil ikaw ang naging mama namin maraming salamat sa pagsilang sakin sa napakagandang mundo nato wala ako ngayun sa kinatatayuan ko kundi dahil sainyu mahal na mahal ko din kayu at kahit ikasal ako ngayun o magkaka-anak ma pamilya kopa din kayu , kayu ang maipagmamalaki ko kapag lumabas na ang baby ko." saad ko kay mama

"Ikaw talaga oh sya wag kanang umiyak at baka masira payang make up mo ang ganda ganda mopa naman oh" saa sakin ni mama at pinunasan ang mga luha ko.

"Syempre lahi natin ang pagiging maganda no" pabiro kong saad .

" Ikaw talaga oh sige na lalabas nakami ah" saad ni mama.

"Ate congrats thank you for everything sa wakas makakamit monarin ang kaligayahan mo ate masayang masaya ako para sayu" saad ni calsey ..

" ako din masaya din ako dahil nakapagtapos kana salamat din dahil hindi moko binigo , kami nila mama "
Saad ko dito at lumapit to at niyakap ako..

"Mahal na mahak kanamin ate " saad nito.

"Mahal na mahal ko din kayu "

Nag-paalam na sila at tsaka ako humarap sa salamin maya maya pa bumukas ulit ang pinto . at ang mama at daddy naman ni harri ang pumasok.

" Ariaaa Ang ganda ganda mo ngayun i'm so happy naikakasal nakayu ni harri " saad nito at hinawakan pako sa kamay.

"Thank you po tita" saad ko ..

"Ano kaba ikakasal nakayu kaya mommy nalang din haha" saad nito at tumawa pa.

" Gusto ko pala magpasalamat sayu aria , salamat sa pagmamahal mo kay harri mula panung bata sya palagi kaming wala minsan lang namin sya nakakasama mabuti nalang talaga at maunawain sya maraming salamat sa pagpunan mo ng nga atensyong hindi namin na ibigay sakanya sana wag mo syang iwan at alagaan nyu ang isat isa ha pati na ang baby nyu masayang masaya ako ngayun at magkakaron na ko ng babaeng anak ." mahabang saad sakin ni mommy.

"Thank you din po sa pag welcome nyu sakin sa family nyu and sapag tulong nyu po sakin ng bata pako ang laki po ng utang na loob ko sainyu at higit po salahat salamat dahil hinayaan nyu po akong mahalin at alagaan si harri." mahabang saad ko .

"Wala yun masayang masaya kami para sainyu o ayusin mona yang sarili mo at ilang minuto nalang at magsisimula na ang kasal ah " saad sakin ni mommy

"Opo mommy " saad ko . nag-paalam nasila ni daddy nalalabas para daw maka pag final retouched nako .

At ngayun nasa harap nako ng kurtina na puno ng bulak-lak graden wedding kasi ang style eh and maya maya lumapit nasakin ang unang lalaking minahal ko at yun ang papa ko.

"Pa" saad ko ..

"Napaka ganda mo ngayun anak ko" saad nito
" i'm really proud of you" saad nito at tumabi nasa tabi ko at pinahawak nako sa braso nya . at unti unti ng binuksan ang kurtina .
At pag-kabuksan nun nakita ko ang lahat ng tao na naka tayu at nasa akin ang mga tingin , ngumiti ako tumingi sa unahan at nakita ko si harri na umiiyak . napatawa ako dahil dun at nang malapit na inabot na ako ni papa sakanya ..

" Harri take good of her and love her more than in your life , more than of anything ok? " saad ni papa kay harri

"Yes dad " saad ni harri na sumaludo pa at pumunta nasi papa sa upuan .

"Don't cry baby" i said to him kasi nakita kong namumula pa ang mata nya at may namumuong luha .

" That's a tears of joy baby , I'm very lucky to have you" saad nito ..habang palapit kami sa pari.

"Me too baby " saad ko dito at humarap nakay father .

Marami pang ginawa sa pag-iisanv dibdib namin ni harri pero ito na ang fav ko...

" Hi baby i want you to know how lucky I'am that i have you in my life i can't imagine na mamahalin ako ng Isang katulad mo I'm just a simple wommen , a womman can love you more than in my life a womman taking good care of you., thank you for coming in my life thank you for always in my side ever i need you thank you for being my super hero for so many times and thank you for loving me . And now
i take you to be my husband to have and hold from this day forward , For better , for worse , for richer or for poorer in sickness and in health , to love you and to cherish , till death do us part, according to god's holy law . i love you baby " hindi kona namalayang lumuha nako habang nag vovow ako ..and next his vow.

" Hi baby i don't know how many times i told you how much i love you and you know that i can't imagine my life without you , you right you are just a simple womman who stole my heart and deeply inlove with you i know I'm not a perfect boyfriend to you and i will never be but i promise that i will be faithful to you , you are my life baby and i will always make you laugh everyday in your life and now
I take you to be my wife to have and hold from this day forward , For better , for worse , for richer , for poorer in sickness and in health , to love you and to cherish , till death do us part, according to god's holy law . i love you you so much baby " At exchange ring na ...at syempre ako ang Mauuna

" My baby I give you this ring as a sign of our love . With my body I honour you, all that I am I give to you, and all that I have I share with you, within the love of God, Father, Son and Holy Spirit. " at sya naman .

" My love , my baby I give you this ring as a sign of our love . With my body I honour you, all that I am I give to you, and all that I have I share with you, within the love of God, Father, Son and Holy Spirit.

" Now i present mr. and mrs. evans "
" Now you may kiss the bride " .

Itinaas nya ang belo ko at hinawakan ang mukha ko .
At unti unti yung nilapit sakanya ....

" I love you my wife " he said before he kiss me passionately in the lips...

✍- Epilogue next✨💋

hehehe😝✌]

𝙈𝙮 𝙗𝙤𝙨𝙨 𝙞𝙨 𝙢𝙮 𝙗𝙤𝙮𝙛𝙞𝙚 (𝙈𝘽𝙄𝙈𝘽)Where stories live. Discover now