Chapter 7

1.4K 22 0
                                    

Aria pov..

Andito ako ngayun sa ilog samin nag lalaba ako ng mga damit wala naman kasi akong ginagawa dun sa bahay ...si calsey pumasok na..si mama at si theo bumili ng gamot sa bayan at ipapacheck up rin si theo..kaya ito ako lang mag isa. tungkol pala kay harri late kona basa yung txt nya ng nag good morning sya ..lowbat na lowbat kasi yung phone ko mag rereply nasana ako kanina kaso nawala naman ang signal..

Patapos napala ako ng biglang may pamilyar na boses ang tumawag sakin..

"Aria" napalingon naman ako at nagulat naman ako dahil andito si harri..kaya naman tumakbo ako at yumakap sakanya..

"Babe na miss kita" saad ko dito habang naka yakap naramdaman koding yumakap sya sakin..

"I miss you too" saad nya pero matamlay ang boses nya..Kaya naman kumalas ako sa pagkakayakap at tinignan sya sa mukha..

"Babe ok kalang ba?!bakit ang tamlay mo?!" tanong ko dito ngumit naman sya pero bakas padin sa mukha nya ang pagkatamlay

"Ok lang ako , na miss lang kita ng sobra, ok kalang ba ng mga lumipas nataon ng bata kapa ok kalang ba nun?!" nagtaka naman ako sa tanong nya..

"Babe anong ibig mong sabihin hindi kita maintindihan." saad ko dito ngumiti lang sya ulit at hinawakan ang dalawang kamay ko at nakita kong may namumuong luha sa mga mata nya!..

"Wala masaya lang ako na nakita na kita ulit sobrang na miss kita eh!" talagang tong lalaking to..

"ikaw naman akala ko kung ano yun , wala pa nga tayung isang linggong dinagkikita grabe na pagkamiss mo sakin!" nakangiting sabi ko dito dahil dun napangiti din sya..

"Syempre naman ,, alam mong hindi kita kayang di nakikita diba..kaya nga sinundan kita dito baka mabaliw ako eh!" saad nya..

"ayy sha oo na tama nayang ka sweetan mo tara punta tayu sa bahay ng makapag pahinga ka malayo din ang binyahe mo!" saad ko dito at kinuha ko muna yung mganilabhan ko..

"Ako na mag bubuhat nyan!" presenta nya na buhatin yung mga nilabahan ko , at naglakad na kami papunta sa bahay ..alam nya napala dito ilang beses konarin syang dinala dito ..samin minsan nga sya pa nag sasabing pumunta kami dito maganda daw kasi ang tanawin at maaliwalas kaya minsan kapag gusto nya mag bakasyon di nya gusto ..lapit dagat lang din kasi kami....

"Upo kamuna kukuhaan kita ng maiinom ah!" saad ko sakanya at pumunta akonsa kusina..

harri pov .

Andito nako sa bahay nila aria kung nagtataka kayu kung pano ko nalaman na nasa may ilog sya..naka salubong ko si tita ang mama nya sa bayan at sya nag sabi na nag lalaba si aria sa may ilog ..ng makita ko sya ngayun ...dun ko lang nakita na may hawig nga sya sa bata na tinulungan namin nuon..kaya pala may mga maliliit na pilat sya sa likod ..dahil pala dun bakit diko manlang nahalata yun at yung pangalan na tinatawag ko sakanya nuon ng bata pakami si Ria yan ang sinabi nya nuon ng bata pakami ..wala syang ibang kinakausap nuon maliban sakin at ng tanungin ko yung pangalan nya nuon Ria ang sabi nya...inshort pala yun ng aria nya ...
Inilibot ko ang paningin ko sa kabuunan ng bahay nya na paka simple lang nito pero napaka ayus gawa sa matitibay na punong kahoy at may mga picture frame nila ngunit may isang picture na umagaw sa atensyon ko kaya naman nilapitan ko yun..

Sya nga , sa picture syang sya yung mukha at hawak nya yung teddy bear na binigay ko sakanya nuon lagi nyang hawak yan ng nasa hospital sya kahit may nag pepresenta na lilinisan ayaw nya pumayag umiiyak sya kapag kinukuha ....

"Babe!?" napalingon naman ako sakanya ..Nakita kong nilapag nya yung juice na hawak nya...at lumapit sakin..

"Ano yang tinitignan mo?!" tanong nya ..Pinakita konaman yun sakanya..

"ikaw bato?!" tanong ko ng ipakita ko yung picture

"Ahh Oo kahapon lang yan na idisplay jan nakita daw kasi yan ni mama sa damitan nya ng mag linis sila kaya yan pina frame nya para may maidisplay daw kami na picture namin ng bata pakami.." paliwanag nya

"ganun ba?! ilang taon ka dito?!" tanong ko sakanya ..

"Ahm sabi ni mama mag 13 nadaw ako nyan..!" so tama nga sya nga si Ria 12 years old sya ng makidnapped sya at dalawang buwan syang nasa hospital at kami ang nag babatay sa kanya ..2 buwan din naming hinanap ang magulang nya nun dahil malayo dito ang bagio..

"babe natulala ka ata ok kalang ba? tara maupo kamuna?!" saad nya at hinawakan nya ko sa kamay at dinala sa sofa..Nilapag ko yung hawak ko na picture frame at tinitigan sya ..wala parin talagang kupas ang ganda nya.. ganun parin ka amo yung mukha nya..

-*-*-*---*-*--**-****-**-**-**-**-*-*-**-**-**-**-

✍- Thanks for reading muah.💋

𝙈𝙮 𝙗𝙤𝙨𝙨 𝙞𝙨 𝙢𝙮 𝙗𝙤𝙮𝙛𝙞𝙚 (𝙈𝘽𝙄𝙈𝘽)Where stories live. Discover now