Chapter 10

1.3K 16 0
                                    

Aria pov.

naka sakay pala kami ngayun ni harri sa sasakyan nya Andito nakami sa manila at ang sabi mo sakanya sa apartment ko nalang muna nya ako ihatid para makapagtarbaho sya...
Pero nag tataka ako ng mapansin kong ibang direksyon ang tinahak nya ..hindi rin to papuntang condo nya ...

"Babe san tayu pupunta ?! hindi to ang daan sa apartment ko kahit sa condo mo?!" pero langya nginitian lang ako..ano kayang binabalak nito..

lumipas pa ang ilang minuto at huminto kami sa isang malaking mansyon., ngayun ko lang nakita to at napaka ganda ng bahay nato , para ngang di bahay para nasyang palasyo..

"Babe nasan tayu?!tsaka kaninong bahay to?!" tanong ko dito..humarap naman sya sakin at hinawakan ang kamay ko..

"babe nakabalik nakasi ngayun sila mommy at daddy dito sa pinas at nanjan sila ngayun kaya naman ipapakilala nakita sakanila..tsaka diba sabi mo gusto mo makapagpasalamat sakanila..!" saad nito pero para akong nadikit sa kinauupuan ko, hindi ko alam ang iisipin ko..

"pero babe hindi ba masyadong mabilis , tsaka matagal nakasi yun babe ako nga wala masyadong naalala eh,at isa pa pano kung dinila ako magustuhan eh hindi naman ako kasing yaman nyu!" tinawanan lang ako ng loko ...hindi ba halata na kinakabahan ako para ngumi ngiti sya jan!.

"babe nagusap nakami ni mommy about this,,at  nag sabi pa nga sya na maghahanda sya ng konting salo salo para pag welcome sayu ,sina bi konarin sakanya yung about 13 years ago..and masaya sya kasi kasama nakita..so dont be afraid ok?! im here ..just free to hold my hand babe!" at dahil dun nagkaron naman ako ng lakas ng loob ..kaya naman huminga muna ako ng malalim tsaka nauna syang lumabas at pinagbuksan ako...at hinawakan nya ko sa kamay ..at sabay na pumasok sa mansyon..

Pag-pasok namin may iilang katulong at naka helera sila at sabay sabay na nag bow..

"Manang nasan si mom!?" tanong nya dun sa may idad na babae. sya siguro yung punong katulong..

"Inaayos nya po yung hapag kainan sir!" nakita konaman nakumunot ang noo ni kupal!

"Eh anong silbi ng mga katulong nayan kung si mommy lang din ang kikilos dito?!!" matigas na sabi nito..

"eh sir ibinilin  po ni madam na salubungin namin kayu sa pag dating nyu , paumanhin ho sir!" hingi ng tawad ng matanda , medyo naawa tuloy ako sa matanda...bayt kasi nagsusungit nanaman tong piste nato..

"Sa susunod manang ..wag nakayu mag hire ng katulong kung sarap lang  ng buhay ang gagawin dito,! para san pa ang pinapasweldo namin!!?" galit nasabi nito ..nakakaasar talaga tong lalaki nato   hindi naman nila kasalanan eh. may sapak nanaman..to..

"Ako naman ang nag sabi sakanila Harrison max Evans...!" biglang sabi ng isang may idad na babae pero bakas padin ang pagiging maganda nito...At kahawig nya ang ilong ni harri at labi ..

"Mom bayt naman kasi ikaw pa ang naghahanda anong silbi ng mga kinuha mong katulong ?!" saad nito ..

"Manahimik kajang bata ka! ganyan ba ibubungad mo sa bisita natin?!" mahinahong saad nito at sabay tingin nito sakin , ng una natakot ako dahil bakas talaga na yayamanin pero nawala ang takot ko ng ngitian ako nito.. kaya naman nginitian ko din to yumuko pako ng konti..dahil naiilang talaga ako..

"Ikaw ba si aria ?!" mahinahong tanong nito sakin..

"Ahhm O-po Aria freya  Dixon po " saad ko dito nabigla naman ako ng hawakan nya ang dalawang kamay ko..

"talagang dalaga kana at ang ganda ganda mopa ,, at biruin mo yun itong anak kopa ang naging nobyo mo !" saad nito habang natatawa..ng biglang umepal nanaman tong ulupong nato nagiinit dugo sa kupal nato ..eh..

𝙈𝙮 𝙗𝙤𝙨𝙨 𝙞𝙨 𝙢𝙮 𝙗𝙤𝙮𝙛𝙞𝙚 (𝙈𝘽𝙄𝙈𝘽)Where stories live. Discover now