Aria pov.
Hanggang ngayun iniisip ko parin kung sino yung sinasabi ni halley na matandang lalaki , may clue nako kung sino pero hindi ko parin sigurado , at bakit nya naman gagawin yun.
Muntik nakong matumba sa gulat ng may bumisina na kotse sa harap ko At bumaba ang window nito.
"Babe!?" si harri pala , kanina pa pala ako dito sa labas ng mall , uwian nakasi namin at sinabi nya nadadaanan nya ko dito dahil may meeting syang pinuntahan ..
Nakita ko syang bumaba sa kotse nya At lumapit sakin...
"Are you ok ?!" tanong nito sakin at hinawakan ako sa bewang ..
tumango ako at ngumiti "Napagod lang ako ng konti , kamusta ang meeting mo?!" tanong ko dito.
"Ok naman , anyway nag dinner kanaba?!" Anito
"Hindi pa nga eh! dibale kakain nalang ako sa bahay!" saad ko.
"Lagi kanalang nag papalipas ng kain!, babe kaylangan mo rin naman alagaan ang sarili mo nitong mga nakaraang araw wala karing maayus na tulog .." iritadong saad nito..
" sorry if i making you worry..ok lang naman ako. dont worry mtutulog nako ng maayus at hindi nako magpapalipas ng gutom, sorry na" aniko na nag lalambing sakanya nagbuntung hininga sya at ngumiti
"Ok fine." saad nito at hinalikan ako peri smack lang at pinasakay nako sa kotse nya ..
Dinaanan muna namin sa hospital si theo at ok naman na sya baka sa susunod na araw pwede na sya lumabas kaylangan mag doble ingat.
Habang nag papatuyo ako ng damit ng mag ring ang phone ni harri .
"Babe may tumatawag sayu sa phone?!!" tawag ko kay harri nasa loob pakasi sya ng banyo .
"Babe paki sagot muna!" anito , ayuko sana sagutin pero parang may nagtutulak saking sagutin yun.
Mag hehellow nasana ako kaya lang " Sir this is alvin mag uupdate lang po ako about sa pinapahanap nyu. sir meron kaming mga nahanap na nasa pilipinas daw po ang ama ng girlfriend nyu! pero hindi pa po namin tapos makita ang mga bumyahe mula sa london hangang dito."
Para akong napako sa kinatatayuan ko.. kung ganun pinapahanap ni harri ang papa ko! at andito sa pilipinas ang ama ko!
"Sir anjan pa po ba kayu!?" rinig kong saad sa kabilang linya. hindi nako nag salita at pinatay na ang tawag na sakto namang paglabas ni harri sa banyo.
Napatingin ako sakanya habang pinapatuyo nya ang buhok nya.
"Babe sino yung tumwag ?! importante ba?" tanong nito .
"Harri pwede ko ba malaman bakit mo pinapahanap ang papa ko?!" seryusong tanong ko dito na syang kinabigla nya at napatingin sakin .
"Sagot!" malamig nasaad ko. Nag madali naman syang lumapit sakin .
"Babe let me explain ok! , i'm just curious gusto kong malaman kung bakit nya kayu iniwan , cause I'm tired to see you hurting I'm so tired to see you suffering ,Babe i swear gusto ko lang sya mahanap dahil alam kong may mga tanong kadin sakanya at alam ko nangungulila kadin sakanya ..please babe don't be mad at me plss!" paliwanag nito at nangungusap ang mga mata..
"I'm not mad , nagtaka lang naman ako bakit mo sya pinapahanap ! but now i know..thanks for explain me at bukod dun wag mona ituloy ang paghahanap sakanya." seryusong saad ko dito.
"But bab-"
pinutol kona kung ano man ang sasabihin nya"I said don't harri! kakayanin namin ng pamilya ko kung ano mangpagdadaanan namin." saad ko at tinalikuran na sya , pumunta muna ako sa may balcony ..
maya maya pay nakaramdam ako ng yumakap mula sa likuran ko.
YOU ARE READING
𝙈𝙮 𝙗𝙤𝙨𝙨 𝙞𝙨 𝙢𝙮 𝙗𝙤𝙮𝙛𝙞𝙚 (𝙈𝘽𝙄𝙈𝘽)
Romance𝙰𝚗𝚐 𝚜𝚝𝚘𝚛𝚢 𝚗𝚊𝚝𝚘 𝚊𝚢 𝚔𝚊𝚝𝚊𝚗𝚐 𝚒𝚜𝚒𝚙 𝚕𝚊𝚖𝚊𝚗𝚐 𝚗𝚐 𝚒𝚗𝚢𝚞𝚗𝚐 𝚊𝚞𝚝𝚑𝚘𝚛 𝚔𝚞𝚗𝚐 𝚖𝚊𝚢 𝚔𝚊𝚝𝚞𝚕𝚊𝚍 𝚖𝚊𝚗 ,, 𝚗𝚊𝚐𝚔𝚊𝚝𝚊𝚘𝚗 𝚕𝚊𝚗𝚐 𝚢𝚞𝚗 vhebs he𝚑𝚎𝚑𝚎😅 .. 🚫𝘼𝙣𝙜 𝙨𝙩𝙤𝙧𝙮 𝙣𝙖𝙩𝙤 𝙖𝙮 𝙠𝙖𝙮𝙡𝙖𝙣𝙜𝙖𝙣...