Chapter 18

1.2K 21 0
                                    

Chapter 18

Aria pov.

Abot langit ang ngiti at  saya ko dahil mag-kaka baby nakami ni harri ngunit nawala yun ng pumasok sa loob ng room ko ang unang lalaki sa buhay ko at yun ang papa ko.

Lumapit sya sa may hospital bed ko .

"Alam ko wala akong karapatan na humarap pa sayu ngayun ngunit gusto ko lang makita kung ok kana" saad nito habang nakayuko .

"An-nak i'm sorry sana mapatawad nyu pako alam ko wala akong matinong rason pero anak gusto ko lang malaman mo nang umalis ako anak kayu parin ang iniisip ko gusto ko kayu mabigyan ng magandang buhay ng maayus ang sitwasyon ng company namin anak maniwala ka binalikan ko kayu pero wala nakayu dun sa bahay natin . kinausap ko ang mga kapitbahay at nagbakasakaling alam nila kung asan kayu pero sinabi nila na umalis nakayu dun at hindi nila alam kung san kayu nag punta." mahabang paliwanag nito nakita ko ding may mga butil ng luha na pumapatak sakanya.

Nanatili akong tahimik at nakatingin sakanya .

"Patawad anak" saad nya at tumalikod na ngunit bago pa sya makalabas .

"Hindi kamanlang ba babawi ?! aalis kaparin ba?! hindi mo manlang ba ipaparamdam samin may ama kami?!" tanong ko dito at humarap sya at unti unting lumapit.

" P-apa miss na miss ko kayu" iyak kong saad at mukhang nabigla sya at niyakap ako ng mahigpit .

"Miss na miss narin kita aria jusko ang panganay ko , hindi mo alam kung ganu ako ka proud sayu" saad nito habang magkayakap kami . Masarap pala talaga sa pakiramdam kapag nagpatawad ka lalo nasa taong mahal mo at masaya ako dahil bumalik sya .

"Wag kanang umalis ulit please" saad ko dito at humigpit ang yakap ko .

"Hindi na anak i won't sa pagkakataong to hindi na"
......

Aria pov.

"PINATAWAD mona agad ang lalaking yun!!" galit na saad ni mama .

"Ma naalala mo dati nang may ng bully sakin sa school at nang ma guidance yung nang bubully sakin ng humingi ng tawad sayu ang magulang nang nambully sakin  at pinatawad mo sila nang makauwi tayu tinanong kita bakit mo sila agad pinatawad samantalang malaki ang kasalan nila sakin." Saad ko

"Pero ang sabi mo masmakakabuti sa pakiramdam ang magpatawad ang sabi mo matuto tayung magpatawad pag huminge ng patawad ang isang taong nagkasala satin. ma ikaw ang nagturo sakin kung pano magpatawad , ma nandito na sya ulit mabubuo natayu ulit si theo hindi na sya maghahanap ng kalinga ng isang ama si calsey buo ang pamilya nya ang magiging saksi ng pagtatapos nya at ako ma masisilayan sya ng anak ko , ma ipagkakait moba samin yun " umiiyak kong saad at ganun din si mama hangang sa yakapin nya nako..

...

harri pov.

Andito ako yun sa room ni aria at tinutulungan sya mag-asikaso dahil na discharge na sya kaya makakauwi nasya ..habang inaayus ko ang iba nyang gamit ng yumakap sya salikod ko.

"Hmm salamat dahil hindi moko pinapababayaan" saad nito ..hinawakan ko ang isa nyang kamay at umikot ako paharap sakanya .

" Syempre naman mahal na mahal kaya kita at ngayun kaylangan pakita ingatan lalot dalawa nakayu ni baby ang aalagaan ko". saad ko dito at ngumiti naman na sya.

"I love you harri" saad nito at hinalikan konaman sya .

"I know baby and i love you too "

....

Aria pov.

lumipas ang isang buwan at ok naman na ang lahat at ngayun nag hahanda kami dahil graduation na ni calsey at ito naman si harri ayaw ako masyado pakilusin bihira nya din ako papasukin sa tarbaho ko baka daw kasi makasama samin baby.

𝙈𝙮 𝙗𝙤𝙨𝙨 𝙞𝙨 𝙢𝙮 𝙗𝙤𝙮𝙛𝙞𝙚 (𝙈𝘽𝙄𝙈𝘽)Where stories live. Discover now