Chương 28

450 67 8
                                    

Chương 28. Con ruồi

Lúc nhìn thấy kỹ năng ban đầu của tấm gương, ngay cả Hình Diệp cũng phải than thở, đời người đúng là không công bằng.

Có người vừa sinh ra đã một đời giàu sang, có người phấn đấu cả đời cũng chỉ vất vả vô vi*.

*Vô vi: Tuỳ theo tự nhiên không có chí tiến thủ (thuận theo tự nhiên, không làm gì cả, thái độ xử thế và tư tưởng chính trị tiêu cực của Đạo giáo thời xưa)

Anh vốn cho rằng kỹ năng sơ cấp của mình đã đủ đặc biệt rồi, không ngờ kỹ năng của gương lại có thể dùng từ nghịch thiên để hình dung. Dù số điểm là 0 cũng có thể phát động kỹ năng, là hỏa nhãn kim tinh ư? Vấn đề là hỏa nhãn kim tinh cũng phải trải qua bảy bảy bốn chín ngày thiêu đốt trong lò luyện đan mới luyện ra, Mắt thực của gương lại là kỹ năng thiên phú.

"Tôi không mở gương ra, vậy làm sao để cậu sử dụng Mắt thực vậy? Điều kiện sử dụng là thị lực không bị cản trở mà?" Hình Diệp hỏi.

"Cái này không phải là kỹ năng mà là kinh nghiệm, nghe giọng anh là biết sai sai rồi." Gương đắc ý: "Anh là một người thích giả vờ điềm tĩnh, lúc nói chuyện cứ gắng bình thản không để lộ tình cảm ra ngoài, sợ bị người khác nhìn thấu tình cảm của mình. Nhưng lúc đó trong giọng của anh lại tràn ngập bực bội, nhất định là có vấn đề."

Hình Diệp: "..."

Lần đầu tiên anh bị người khác vạch trần việc giả vờ ngay trước mặt. Anh luôn luôn cho rằng điều này là khôn khéo biết đối nhân xử thế, không lộ vui giận, tại sao nghe từ miệng gương lại chói tai thế nhỉ?

Thôi được, vì gương đã nhắc nhở nên anh tạm tha cho việc cậu ta không giữ mồm giữ miệng.

"Trước đó sao cậu không nói cho tôi biết mình có kỹ năng ban đầu gì?" Hình Diệp khó hiểu.

"Tôi muốn nói, nhưng nói không nên lời." Gương cũng cảm thấy rất kỳ quái: "Tại sao giờ lại có thể nói nhỉ?"

Hình Diệp nghĩ đến một chuyện, anh lấy điện thoại ra mở phần giới thiệu tóm tắt về đạo cụ đặc thù liên quan đến tấm gương, phát hiện đánh giá đã tăng lên hai sao, từ "Tốt hơn phế vật một chút" thành "Có thể phát huy được tác dụng".

Phía dưới phần dưới thiệu thêm một dòng chữ:

Độ thiện cảm của hai bên: 15 (lấy giá trị thấp nhất của độ thiện cảm hai bên), hai người là kiểu quan hệ có thể khoe khoang với nhau, bạn nhậu điển hình.

Độ hảo cảm trước đó của họ là 5, chẳng làm được cái gì. Hiện giờ bỗng nhiên biến thành 15, kỹ năng ban đầu của gương được giải tỏa. Chuyện ảnh hưởng đến độ thiện cảm xảy ra trong thời gian 5 biến thành 15 có lẽ là vừa nãy gương nhắc nhở anh trong lúc nguy hiểm. Cho nên... Số điểm 15 này là anh dành cho gương chứ không phải gương dành cho anh?

Nếu như hệ thống không biến hảo cảm thành con số, Hình Diệp vẫn còn nghĩ rằng mình rất thích gương, ít nhất... Cũng phải ở mức 60 điểm thiện cảm, nhưng thực tế lại ít đến vậy.

Nên đây là lỗi của mình sao? Từ đầu đến giờ, kẻ vẫn đề phòng gương không chịu mở rộng lòng là mình. Nhưng hệ thống đang từng bước từng bước dụ dỗ mình có hảo cảm với tấm gương, nhất định trong đó có cạm bẫy. Mình phải vì kỹ năng trước mắt mà thuận theo tự nhiên ư? Hình Diệp tự hỏi, nhưng vẫn không hề có đáp án.

Mã QR năng lượng caoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ