Chương 49

444 61 4
                                    

Quyển thứ ba. Thành phố con rối không có lời nói dối

Chương 49. Tìm kiếm người dân nói thật

Bảy ngày tiếp đó, gần như Hình Diệp làm việc không hề nghỉ ngơi một chút nào. Nhất định anh phải làm gì đó để khiến mình bận rộn, không thể để đầu óc mình yên tĩnh được.

Thi thể Hình Thước vẫn không được hỏa táng, giống như chỉ cần Hình Diệp còn cố chấp không chịu cử hành lễ tang thì Hình Thước vẫn có khả năng sống lại.

Trong bảy ngày này, Hình Diệp không nhớ mình có từng ngủ hay không. Hình như anh có ngồi trước bàn làm việc chợp mắt mấy phút, nhưng sau đó tỉnh lại rất nhanh và lại bắt đầu làm việc với cường độ cao.

Anh ép mình phải nhớ lại mã QR trong trò chơi. Sau khi quét mã "Khúc an hồn" ở thế giới hiện thực, anh chỉ nhận được nhắc nhở "Kết nối đã mất hiệu lực", xem ra năng lực chỉ có thể sử dụng trong trò chơi.

1 giờ 30 phút sáng bảy ngày sau, Hình Diệp tiến vào trò chơi.

Gương nhỏ được đặt trên giá sách trong không gian hệ thống chung chỗ với hai cuốn sách.

Nhìn thấy gương nhỏ, Hình Diệp lộ ra nụ cười đầu tiên sau bảy ngày.

Cũng may Lục Minh Trạch vẫn còn hy vọng, nếu không anh thật sự không biết mình còn tiếp tục kiên trì trong trò chơi này còn có ý nghĩa gì.

Hình Diệp mở tấm gương ra, mặt gương sáng lên, giọng nói khiến người khác vui vẻ của Lục Minh Trạch truyền đến: "Bảy ngày lâu quá trời lâu, tôi chẳng thể cử động được, lưng đau quá."

"Cậu cũng có lưng à?" Hình Diệp làm như không có chuyện gì mà trêu chọc.

"Thì đau lưng trên tâm lý chứ sao." Gương nhỏ làm nũng theo thói quen, sau đó đột nhiên cậu cảm thấy Hình Diệp có gì đó sai sai: "Xảy ra chuyện gì rồi hả? Hôm nay nom mặt anh tiều tụy lắm, râu cũng không cạo sạch sẽ, trở nên xấu trai đi rồi."

Hình Diệp hơi ngừng lại, sau đó miễn cưỡng cười nói: "Công việc mệt mỏi quá."

"Lừa đảo." Gương nhỏ không vui: "Anh với cha tôi đều thế cả, rõ ràng là khó chịu đến muốn khóc, thế mà vẫn ra vẻ mình rất mạnh mẽ."

Hình Diệp nhớ đến mấy hôm trước nhìn thấy chủ tịch Lục, mặt mũi rặt vẻ tiều tụy, bước đi cũng liêu xiêu, nhưng vẫn muốn bày ra vẻ "Tôi vẫn ổn, tôi vẫn gắng gượng được".

Hóa ra hiện giờ mình cũng có dáng vẻ đó....

Hình Diệp lau mặt, hơi yếu ớt nói với gương nhỏ: "Tôi thật sự rất mệt mỏi, cho tôi mượn dựa vào chút nhé."

"Mượn dựa vào á... Tôi dùng cái gì cho anh mượn đây? Nếu tôi là một cái gương toàn thân thì còn có hy vọng, á! Anh đừng có qua đây mà!"

Thấy đầu Hình Diệp càng lúc càng gần, gương nhỏ hơi hoảng hốt. Cậu chỉ là một chiếc gương trang điểm nho nhỏ, trông thấy một gương mặt kề sát rất đáng sợ.

Thực ra Hình Diệp chỉ dùng trán kề lên mặt gương nhỏ, giống như làm vậy có thể cho anh sức mạnh, vì dù sao bên cạnh anh cũng chỉ có một người quen thế này mà thôi.

Mã QR năng lượng caoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ