Rule:
WHEN AN ANGEL GETS SCARED, A DEMON GETS EXCITEDScarlett Forke's POV
Maganda pala siyang kausap eh! Matino pagdating sa kaibigan.
Kaya mukhang magkakasundo kami at mukhang malayo ang tatakbuhin ng friendship namin pagnagkataon na nalaman niya nang kapatid niya si Luke!
Grabe!! Unti-unti nang natatapos ang mga gagawin ko!
Kasoooooo dumagdag pa 'tong trabahong 'to na mukhang pang lifetime din. Pero dahil sa kasunduan namin ni Maclntosh kaya mukhang may ending din!
Ang saya-saya ko nga eh kasi nakagawa na ako nang one-step na improvement, basta intay lang ako sa paghahanap ni Mr. Williams at pagnatapos niya yun, then tyaka ko ibibigay sa kanya ang mismong profile ng kapatid niya.
Excited na nga ako sa reunion nila at kating-kati ko nang gamitin yung laptop ko para ma-email si Sky na i-send sa akin yung mga profiles na kaylangan ni Mr. Williams. Yun nga lang ayokong madawit si Sky at baka halungkatin pa nila siya.
At oo!!! Nasa akin ang laptop ko!
Akala ko nga rin nawala kasama nung bag ko eh! Nyemas na L 'to!! Hindi binabanggit sa akin na pinahabilin ko nga pala sa kanya!
Kung hindi pa ako kumuha ng damit na pamalit kanina para makaligo ako, ni hindi ko pa makikita yung laptop ko sa maleta niya.
"Oo!! Bro, pagdating ko dito naka tumba na yung lalaki! Hindi na humihinga."
Bored na bored na ako dito tapos di pa niya binigay sa akin nang makapag-games man lang ako!
"Amazing nga eh! Tumakbo pa ako from airport nun ha! Which is mga 10 minutes siguro bago ako makarating dito. Tapos knocked out na agad! Sabi ko sayo di ako nagkamali sa isang yan eh! Loyal pa, saan ka makakakuha ng ganyan???"
"Hold on, you found all five of them here??? Vaughan called me awhile ago, he said there's only one assassin. I'm confused."
Aiisshhhhh!! Hindi ko na mai-kwento yung thoughts ko sa inyo at na iiyamot na ako dito sa magkaibigan na 'to!
Kanina pa yang dalawang yan! Ganyan na sila simula nung lumabas ako sa banyo nung matapos akong maligo.
Yung isa kanina pa litong-lito tapos yung isa, papuntang Venus ang takbo ng utak!
Talagang sagad sa imagination at sa pagsisinungaling!
Akala ko nga Anghel siya at ang bait niya sa kaibigan, para makipagsundo sa akin para lang masigurado yung kaligtasan ni L!
Tapos ayun! Ginaganyan lang pala niya pagharapan.
"Lima nga bro! Naghingi pa nga sa akin si Ms. Dalawang-buhay-mamuhay ng superglue eh!"
Bang-awan ba naman ang gawing pang patulog.
Napailing na ako bago buksan yung fridge. Agad nagsalubong ang aking kilay nang makitang iisang ice cream na lang ang nandun.
"Oy!! Nasan yung ice cream ko dito???!!"
Sigaw ko bago pilit na hinanap.
BINABASA MO ANG
Breaking The Mafia Rules [Complete]
RomanceI am the Rules. I was formed by my people. I was made to set boundaries. I am followed by many. I give Rights to my men. But I give no rewards to those who obey me. And I punish those who are against me. But I am also limited by my own power. And I...