Chapter 2

1.1K 24 2
                                    

Hindi ko Alam Kung ilang beses akong sinulyapan si Chaz, na ngayon ay mahimbing na natutulog. Nandito pa din kami sa classroom namin, at Tama Ang basa niyo, natutulog po talaga siya.

I look at his perfect eyebrows, palagi Kong nakikitang mag kasalubong tong pag nakiki pag usap sa ibang Tao. But when it comes to us, his brows never meets each other. Yung tipong Hindi Niya kayang mag sungit pag kami Yung mga kasama Niya. Bumaba Ang tingin ko sa eyelashes Niya. His long and beautiful eyelashes. I didn't know na kahit pala lalake ka, pwede Kang mag karoon nang eyelashes na napaka ganda. My eyes went to his nose. Matangos Ang ilong ni Chaz, Yung tipong Ang sarap maki pag nose to nose. Then my eyes went to his lips.

Oh my... Those lips.

Yung mga labi niyang gustong gusto Kong maramdaman. Yung mga labi niyang gustong gusto Kong hagkan. Those red and irresistible lips. I wonder how it taste like. I wonder how he'll kiss me.

Oh shoot! What am I thinking?

Pinag nanasaan ko si Chaz sa isip ko. My gosh! It's that even okay?

But....

Can you blame me? I've been wanting him ever since. I've been loving him ever since. I think it's just normal if I'm longing for him. Wait...

Longing?

Eh Wala Namang may nangyayari samin, Anu Yung i-llong ko?

Argh! Basta! Yun na Yun. I made my point.

Nagulat Naman ako nang biglang nag mulat nang mata si Chaz, agad Kong iniwas Ang tingin ko at tumingin na ulit sa harapan. Damn. Nakita Niya ba yun? Nakita Niya ba na tinitignan ko siya?

Oh my gosh! Nakakahiya!

"Lizzy.." he said with his husky voice.

Oh my gosh... Bakit, bakit na going iba Yung epekto sakin nang nag pag tawag Niya nang pangalan ko? For Pete's sake! He's using his hoarse voice! And it's so damn sexy!

"B-Bakit?" Nauutal Kong Sabi.

Bakit ba ako nauutal? Ganito ba talaga Yung epekto Niya sakin? Na kahit mag salita ay Hindi ko magawa nang maayos?

"I'm hungry. Let's go out and eat." He said. Napatingin Naman ako sakanya.

Don't get him wrong. Palagi Niya namang ginagawa to. Pag nagugutom na siya, yayayain Niya akong lumabas at kumain. Pag bored Naman siya, yayayain Niya akong mag cutting nang classes.

I'm not that kind of student, pero Ewan ko ba, pag si Chaz Yung nagyayaya Parang Hindi ko kayang tumanggi. Yung tipong mapapa-oo ka na Lang.

"Our class is not yet over." I told him. Umupo Naman Ito nang maayos at isinandal Ang likod Niya sa upuan.

"It's very boring." He said. Nakita ko Naman Ang pag ka bored nang mukha Niya kaya napa ngiti ako.

" Malapit na man Lang matapos eh. Kaya tiis mo na Lang."Sabi ko sakanya. Tumingin Lang naman Ito sakin.. more like, nakatitig Lang naman Ito sakin.

Huh? Bakit siya nakatitig?

"Don't smile..." He said. Natigilan Naman ako sa sinabi Niya. Tinignan ko Ito at nakita Kong seryoso Ang mukha Niya.

Ayaw Niya akong nakangiti? But why? Panget ba ako pag ngumiti? Hindi ba maganda Yung ngiti ko?

Parang bigla Naman tuloy ako nakaramdam nang lungkot. He doesn't like my smile, and it hurts me.

Alanganin man ay tumango na lamang ako at tinuon ulit Ang attensyon ko sa professor namin na nag ddiscuss pa din sa harapan.

"Don't smile to others." Dagdag niya pa ulit. Napatingin Naman ako sakanya na naka kunot Ang aking noo.

"Huh?" Nagugulohang tanong ko sakanya. Nakita ko Naman Ang pag buntog hininga niya.

"Don't smile to others, I hate it when you're smiling to others." He said. Natigilan Naman ako sa sinabi Niya.

Ayaw niyang ngumingiti ako sa iba? Like.... Gusto niyang sakanya Lang ako naka ngiti?

Oh my gosh... Tama ba Ang naiisip ko? Tama ba?

Oh my gosh! Bigla Naman ako nakaramdam nang saya at kilig. Ramdam na ramdam ko Ang nag wawalang paro-paro saking tiyan, at Ang pamumula nang aking pisnge.

Shoot! He's making me kilig!

Nakangiting yumuko na lamang ako para matago ko Ang pamumula nang mukha ko. Ayoko namang Makita niyang nagiging kamatis Yung Mukha ko. At dahil Lang sa sinabi niyang wag akong Ngumiti sa iba. Ewan ko ba, kinikilig ako sa sinabi niya. I just find it... Possessive but somehow I feel love.

Wait...

Love?

Tsk! Iddeny ko paba? In love Naman ako Kay Chaz e.

"Okay. Class dismiss." Pag kasabi nun nang professor namin ay mabalis pa sa aso tumayo Yung katabi ko at kinuha Ang mga gamit ko.

"What are you doing?" Takang tanong ko sakanya habang tinitignan siya. Nang makuha Niya na lahat nang mga gamit ko, ay agad itong tumingin sakin.

"Let's get our of here, I'm starving." Sabi niya at agad na hinawakan Ang kamay ko at hinila na ako palayo sa classroom namin.

Napatingin Naman ako sa mga kaklase ko na nakatingin Lang sakin. Yung Iba naka ngiti habang naka tingin samin ni Chaz. Habang Yung Iba Naman Hindi na maipinta yung mukha dahil sa galit habang naka tingin sa mag kahawak na kamay namin ni Chaz.

Napangiti Naman ako. Sorry girls, pero ako Lang talaga Yung pwedeng ganitohin ni Chaz satin dito. Sabi ko Naman sa sarili ko.

Chaz's Innocent Victim (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon