"oh my gosh... This is so nice." I said.
Hindi ko mapigilan Ang sarili Kong Hindi mamangha sa nakikita ko. Dinala ako ni Chaz sa isang overview.
"You like it?" He asked. Nilingon ko Naman siya.
"Are you kidding me? I love it!" I told him. Ngumiti Naman Ito.
"There's more." He said. Hinila Naman Niya Ang kamay ko at nag lakad kami papalapit sa malaking puno. Nang nasa ilalaim na kami nang puno, "Look." Sabi ni Chaz sabay turo sa itaas nang puno. Agad nanlaki Ang mga mata ko sa Nakita ko.
"Oh my gosh, a tree house?" Manghang Sabi ko sakanya. Tumango Naman Ito.
"Let's go." He said bago ako hinila papunta sa gilid nang puno. Nakita ko Naman na meron palang hagdanan dun. "Careful." He said habang inaalalayan akong umakyat.
Nang makarating kami sa tree house, ay Hindi ko Naman maiwasan Ang Hindi nanaman mamangha. Merong mga gamit doon at Meron ding sofa. Hindi ko aakalain na ganito ka lawak pala Yung loon nang tree house.
"Who owned this?" Tanong ko Kay Chaz habang nag lilibot sa loob nang tree house.
May mga Nakita pa akong mga laruan, at mga drawings. It seems like, Yung dating may Ari nang tree house na'to, ay mahilig mag drawing. Hindi ko Naman pigilan Ang sarili Kong Hindi mag taka nang Makita Kong pare-pareho Lang Yung drawings Niya. Yung pag kakaiba Lang ay Yung kulay nang crayons, at Yung posisyon nang mga Tao sa drawings Niya.
Lahat nang drawings ay meron isang batang babae at Isang batang lalake. Nakita ko din na Iba't ibang lugar Yung drinawing, pero silang dalawa Lang Yung nandun.
Merong drawing na nasa dagat sila. Meron Naman na nasa bundok sila. Meron Naman na nasa playground sila. Meron Naman na nasa iskwelahan sila.
Madami. Pero silang dalawa Lang Yung nandun.
"I owned this treehouse." Napalingon Naman ako Kay Chaz. Gulat na tinignan ko siya.
"Really?" Hindi maka paniwalang tanong ko sakanya.
"I built it when we were in high school. Huminge Lang ako nang tulong Kay dad, pero ideya ko talaga lahat nang to." He said.
Hindi ko Naman Alam Ang irreact Ako. I mean, Chaz owned this? As in? I didn't know that!
Hindi Niya naman nabanggit na meron siyang treehouse samin e. At Hindi Niya din nabanggit na marunong siyang gumawa nang tree house.
"Wow.. this is so amazing.." Yun Lang Ang nasabi ko. Inikot ko Naman ulit Ang mga mata ko sa loob nang treehouse.
Wow.
Siya Ang may gawa neto? Just wow.
Napunta Naman ulit Yung mga mata ko sa mga drawings. Nilingon ko si Chaz.
"Ikaw ba nag drawing neto?" I asked him. Tumango Naman siya na ikinagulat ko. "Seriously?" I asked him again.
"Yep." He said at ngumiti pa.
Lumapit Naman ako sa mga drawing Niya at tinignan ulit iyun nang maige.
"I didn't know you can draw." I said to him while I scan his artworks. I heared him chuckled.
"No one knows that except Daddy." He said. Nilingon ko Naman siya na nakakunot Ang noo.
"Even your Mom?" I asked him. Umiling Naman Ito.
"Kay Daddy ko namana Yung pagiging artist. But mom, she is not so supportive about that." He said. Parang bigla Naman akong nalungkot dahil sa sinabi Niya.
Sino ba Ang Hindi malulungkot pag ganun Yun Yung nangyari sayo? I mean, malaking factor Yung support na binibigay nang mga magulang natin satin.
"I'm sorry about that." I said to him. Nakita ko Naman itong ngumiti.
"Wala Yun. I already accepted it." He said. Tumango na lamang ako.
"Who are they?" Tanong ko sakanya na Ang tinutukoy ay Yung mga drawings Niya.
"Us." He said.Nagukat Naman ako dahil sa sinabi Niya.
"W-What? What did you just s-say?" Nauutal na Sabi ko.
Oh gosh! Bakit ba ako nauutal?
Sino ba Naman Kasi Ang Hindi mauutal? Sabihin ba Naman nang taong Mahal mo na kayong dalawa Yung dinadrawing Niya, di ka kaya mautal?
Nakita ko Naman na nag lakad Ito palapit sakin. Nang makarating siya sa direksyon ko, ay agad niyang hinawakan Ang aking mga kamay.
"I told you, I like you.." he said. Hindi ko Naman Alam Ang sasabihin ko kaya nakatingin lamang ako sakanya.
"But.. how? Why?" I asked him. Nakita ko Naman na kumunot Ang kanyang noo.
"What do you mean why?" He said. Hindi Naman ako sumagot. "Why do you even questioned why I like you? Hindi mo ba nakikita Yung sarili mo sa salamin? Hindi mo ba kilala Yung sarili mo?" He asked. He paused and cupped my face between his both hands.
"Do you even know how good hearted you are? Do you even know how kind you are? Do you even have any idea how men drools over you?" He asked.
Hindi ko Naman magawang mag salita. Hindi ko Alam Ang sasabihin ko.
I'm still in shock dahil sa drawings, tapos Ito pa Yung naririnig ko Mula kay Chaz.
I don't know what to say and how to react, but I know for sure, that Chaz is making my heart flutter! Oh gosh. He makes me so happy, na Hindi ko na kayang mag salita dahil dun.
Tanging kasiyahan lang Ang nararamdaman ko ngayon. I'm happy what I'm hearing... Masaya ako dahil si Chaz Ang nag sasabi nun at Hindi ibang lalake.
Masaya ako.
Sobrang saya ko.
"I've been wanting you ever since, Sweety. Sa tuwing nakikita ko Yung mga ngiti sa sayong mga labi, ay Wala akong ibang maisip kundi Kung gaano ka kaganda. Sa tuwing naririnig ko Ang mga tawa mo, tila'y tumitigil Ang mundo ko at tanging pag tawa mo Lang Ang naririnig ko." He said. He paused and looked at me more deeply.
"I know this may sound crazy, but you're the only innocent girl that I ever wanted. You're the only innocent girl that affects me so much. You're the only innocent girl that keeps on popping in my mind. Ikaw Lang, Liz. Ikaw Lang..." He said.
Ramdam ko Naman Ang namumuo luha saking mga mata. Hearing what he said, ay tila nanalo ako sa isang lotto. It seems like, narinig ko Ang pinaka tagal ko nang hinihintay na marinig.
"I heared the way you say I love you to your Mom, and the way she say I love you to you. If you will allow me, can I use it too?" He asked.
Nakangiting tumango Naman ako sakanya. Nakita ko Naman agad Ang pag ngiti Niya. Kasabay nang pag tango ko ay sabay din umagos Ang mga Luha ko.
Luha na Hindi dahil sa sakit. Luha na Hindi dahil sa lungkot.
Ang luhang umaagos saking mga pisnge, ay luha dahil sa saya.
"Elizabeth Monique Reyes, I love you since 2008." He said before claiming my lips.
BINABASA MO ANG
Chaz's Innocent Victim (COMPLETED)
RomantikAnd she is the only innocent girl, that I ever wanted. (YELLOW HEART SERIES) [UNEDITED]