Chapter 4

810 16 0
                                    

Tahimik lang ako habang kumakain. Nandito kami ngayon ni Chaz sa isang restaurant na medyo kalayuan sa iskwelahan namin. Hindi ko alam kung bakit dito niya ako dinala, but I like it here tho. Maganda yung place at masarap din yung pagkain. 

Don't get me wrong, hindi ko kasi talaga maiwasan ang hindi mag judge nang isang restaurant e. I mean, we owned one. Kaya minsan pili lang yung restaurant na nagugustohan ko. Can you blame me? Nasa top 5 yung restaurant naman sa pinaka maganda at masarap na restaurant sa buong pilipinas. 

"You don't like it here?" napaangat naman ang ulo ko nang mag salita si Chaz, agad naman akong umiling at nginitian siya. 

"No, it's a nice place." I said to him. Nakita ko naman na medyo alanganin siya sa sagot ko kaya nginitan ko siya, "Really." sabi ko pa. Tumango na lamang ito bago kumain ulit. 

Hindi ko naman maiwasan ang hindi ma inis dahil sa mga tingin nang mga babae dito. Well obviously, they're looking at Chaz na parang nakahubad sa harapan nila. Oh! My nerves! Kaya hindi ko maiwasan ang hindi mapa irap dahil sa ginagawa nila. Narinig ko naman ang mahinang pag tawa ni Chaz, kaya naman tinignan ko ito na nakakunot ang noo. 

"It seems like you're going to eat them." natatawang sabi niya. Natigilan naman ako sa sinabi niya. 

Oh shoot! Ganun ba ako ka halata? Ganun ba ka halata yung inis ko sa mga babaeng nasa paligid namin? 

Eh sa hindi ko mapigilan e! Kung makatingin sila kay Chaz parang isang model si Chaz nang mga Boxers brief! Nakakainis! 

"They are all eyeraping you!" Naiinis na sabi ko kay Chaz. Natawa naman siya dahil sa reaction ko. 

"Let them." He said. Hindi maka paniwalang tinignan ko naman siya. 

"Are you kidding me?" Hindi maka paniwalang tanong ko sakanya, na ikinatawa niya. 

Okay!

I know na wala akong karapatan na umakto nang ganito. I'm not his girlfriend or what. But... At least they can give some respect! Chaz is with me! Hindi ba nila pwedeng itago yung pag pag papantasya nila kay Chaz sa sarili nila? 

Wow ha, parang hindi mo ginagawa yun sa tuwing natutulog si Chaz. Sabi naman nang isip ko. 

Argh! Mas lalo naman akong nainis dahil sa naisip ko. Tama naman kasi! Ang daling dali kong mainis sa mga babaeng tumitigin at nag papantasya kay Chaz, pero isa din naman ako dun! Hay ewan ko ba! Nababaliw na ata ako. 

"Don't worry, Lizzy. They can look at me in all the ways they want, but my eyes is only looking at one girl." Chaz said. Natigilan naman ako sa sinabi niya at napatingin sakanya. Nakita ko ang makahulogang tingin neto sakin at ang pag silay nang isang ngiti. 

Hindi ko naman tuloy kung anu yung magiging reaction ko. Hindi ko naman tuloy alam kung anu yung sasabihin ko. 

Oh my gosh...

I feel my heart is beating so damn fast. What the hell... Chaz is making heart heart go crazy again. 

Kahit sa simpleng pag sabi niya nun, ay tila mga baliw ang  mga paro-paro saking tiyan kung maka wala ito. Damn. This is how much he affects him. 

But wait...

He said he's only looking at one girl while looking directly at me. 

Oh my freaking gosh. 

Tama ba ang nasa isip ko? Tama diba? Tama diba?!

So pwede na akong mag assume ngayon, diba? Pwedeng pwede na akong mag assume! 

"Kumain kana." Sabi ni Chaz at tinuro ang pag kain ko. 

Nakangiting tumango naman ako at binalik ang attensyon ko sa kinakain ko. Hindi na siguro nawala ang ngiti saking labi dahil sa sinabi ni Chaz. Kaya hindi ko na din napansin ulit yung mga babaeng tumitingin kay Chaz. 

Pagkatapos namin kumain, ay napag desisyunan namin na bumalik na sa school. Nag text din kasi bigla si Hunter na mag kita daw kami sa cafeteria nang school namin. Hindi ko alam kung bakit pero feeling ko may pinaplano nanaman yun. Ilang araw or linggo bang hindi nag pakita samin si Hunter pag katapos mangyari yung insidente na yun? Hindi ko alam, hindi ko na nabilang. Pero I'm just happy na kinakausap niya na ulit kami, I'm just happy na magiging kompleto na kami ulit na mag kaka-barkada. 

"Hunter texted me, tinext kaba niya?" Tanong ko kay Chaz nang makasakay kami sa kotse niya. Sinuot ko naman ang seat belt ko, at ganun din ang ginawa niya. 

"Yeah, that asshole has been MIA for like a week or two." Chaz said natawa naman ako dahil sa sinabi niya. 

"Oo nga e. Mabuti nga nag paramdam na siya ulit satin." I said to him. Nakita ko naman ang pag iling neto habang naka ngiti. 

"Masyadong pa-babae kasi." He said na ikinanuot nang noo ko. 

"What do you mean?" I asked him. Pero umiling lang ito at ngumiti bago ako tinignan.

"Nothing." Nakangiting sabi niya bago binuhay ang makina nang kotse niya at nag simula nang mag maneho. 

Hindi ko naman maiwasan ang hindi kiligin dahil sa pag ngiti niya sakin. Oh my.. Anu ba ang ginagawa mo sakin, Chaz? My gosh. Palagi mo na lang ginagawang kamatis ang mukha ko. 

Chaz's Innocent Victim (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon