Chapter 33

370 12 0
                                    

Ilang linggo na din Ang nakalipas at mas nagiging maayos at masaya Ang buhay ko. Well, Hindi Naman magulo Yung buhay ko kaya mas nagiging masaya Lang pala.

Sa bawat araw na lumipas ay hindi nag kulang si Chaz na ipaalala sakin Kung gaano Niya ako ka Mahal, at Kung gaano siya kasaya dahil na ka relasyon kami.

It seems like, na ka baliktad Yung Mundo namin ni Chaz. Before, akala ko ako Lang Yung babaeng impossibleng mapansin ni Chaz, pero ngayon? Ako na Yung babaeng Hindi kayang Hindi Makita ni Chaz buong araw.

Pag katapos nung party sa birthday ko, ay sinabi agad namin ni Chaz Kay Mommy na sinagot ko na siya and that we're finally in a relationship. Mommy was so thrilled nung nalaman Niya Yun. She even said na tatawagan Niya Ang parents ni Chaz para sabihin sakanila na mag boyfriend at girlfriend kami ni Chaz.

It was the happiest day of life. Sobrang saya ko dahil sa natanggap Kong suporta galing sa magulang ko at sa mga kaibigan ko. It really mean the world to me dahil sa pag suporta nila samin ni Chaz.

"You're late again, Mr. Quezon!" Napatingin naman ako sa professor namin nang sumigaw Ito.

Nakita ko Naman Ang galit niyang mukha na nakatingin sa bandang likuran nang classroom namin. Agad ko Naman sinundan Kung saan Ito nakatingin, at Isang gwapong nilalang Ang bumungad sakin.

"I'm sorry sir. But it won't happen again." Sabi Naman ni Chaz at ngumiti pa sa guro namin.

"Same excuse! Get in!" Galit na Sabi nang professor namin.

"Thank you sir." Sagot Naman ni Chaz.

Agad Naman itong nag lakad papunta sa direksyon ko at agad na umupo sa tabi ko. He looked at me and gave me a sweet smile.

"Good morning, Sweety." Nakangiting Sabi neto. Napailing na lamang ako sakanya.

"Why are you late again? Diba sayo ko sayo mag pa alarm ka? Nung sembreak nga natin, palagi Kang maagang gumigising e. Bakit ngayon palagi Kang tinatanghaling gumising?" Tanong ko Naman sakayan.

"It was because I'm seeing you Nung nag sembreak Tayo. Besides, maaga Naman akong nagising ngayon dahil nga Alam Kong makikita ko Ang magandang mukha mo. I'm just 29 minutes late, not bad. Noon nga 1 hour e." Sabi neto. I just rolled my eyes.

"You should have make it 30 minutes." Sarkastikong Sabi ko Naman.

"Really? I think I can do that." Sabat naman Niya sakin.

"Doux." Saway ko sakanya st seryosong tinignan siya. Ngumiti Naman Ito bago tumango.

"Oo na. Pasalamat ka malakas ka sakin e." Sabi niya. Napangiti Naman ako dahil dun.

"Malakas ka din Naman sakin e." Saad ko dito. Natawa Naman Ito.

"You really do know Kung paano mag pa kilig, Anu?" He said. Nakangiting tinignan ko Naman siya.

"Bakit? Pinaka kilig ba Kita?" Tanong ko sakanya. Nag kibit balikat Naman Ito.

"Isn't that obvious?" He said. Napailing na naka ngiti na lamang ako bago binalik Ang attensyon ko sa tinuturo nang guro namin.

It's really feels good what Chaz and I have right now. He is really my inspiration, at Hindi Niya Naman pinag kakaila sakin Yun.

Chas became so transparent about what he feels towards me. Kaya minsan na aamaze pa din talaga ako pag may sinasabi si Chaz sakin tungkol sa nararamdaman Niya para sakin.

Indeed, he never fail to amaze me.

Baka nga one Hindi na doux Yung itawag ko sakanya. Baka tawagin ko na din siyang amazing.

"Okay, class dismiss." Agad ko Naman inayos Ang mga gamit ko nang sinabi iyun nang professor namin.

Nag aayos Lang ako nang gamit ko nang may biglang kumuha nang bag ko. Tinignan ko Naman Kung Sino Yun at nakita ko Yung boyfriend ko na hawak Niya iyun.

"Give me those." He said bago kinuha Ang notebook at Libro na bitbit ko. Mag pprotesta pa Sana ako nang bigla niyang agawin Yung hawak ko.

"I can bring that Naman e." I told him. Umiling Naman Ito bago pinag saklob Ang kamay naming dalawa.

"Boyfriend Duty." He said bago kumindat sakin. Natawa Naman ako sa ginawa Niya.

"Ang daming Alam." Natatawang Sabi ko.

"Let's go?" He asked. Tumango Naman ako at nag lakad na kami palabas nang room namin.

Nakita ko din na madaming nakatingin samin. Hindi paba sila sanay? Eh palagi Naman ginagawa ni Chaz to e.

"They're staring at us." I whispered at Chaz.

"They're staring at you, sweety." He said. Kumunot Naman Ang noo ko sa sinabi ni Chaz.

"What?" I asked him. Nilingon Niya Naman ako.

"They're staring at your beautiful face, my sweety." He said. Bigla ko Naman naramdam Ang pag init nang mag kabilang pisnge ko.

I'm blushing!

Naku, si Chaz talaga. Alam na Alam Kung paano ako papakiligin.

Hindi na lamang akong sumagot sa sinabi ni Chaz. Nakarating kami sa cafeteria at agad nakita nang mga Mata Ang mga kaibigan namin. Napa ngiti Naman tuloy ako. Usual, Wala nanaman si Tin at si Hunter.

Siguro Kung walang duty si Tin, iisipin ko talaga na nag kikita Yung dalawang Yun nang palihim e.

"Wow. Love birds." Sabi Naman ni Drake nang makarating kami sa harap nila.

"Didn't you both know na kalat na sa campus na may relasyon kayong dalawa?" Sabi Naman ni Kelsey. Kumunot Naman Ang noo ko.

"What? Paano Naman nila nalaman Yun?" I asked Kelsey.

"Hmm.. I think it's kinda my fault." Sabi ni Jasmine, Kaya napatingin ako sakanya.

"Why?" I asked him. Nakita ko Naman na nakatingin Lang din si Chaz Kay Jasmine at tila hinihintay Yung sasabihin niya.

"I posted a photo of us Nung birthday mo, and I caption it 'Happy Birthday Ate Liz, I'm hoping for the both of you ni Kuya Chaz'" explained Naman ni Jasmine. Gulat na nakatingin lamang ako sakanya.

"Why would you do that? Bakit Hindi mo na Lang sinabing God Bless?" Sabi Naman ni Drake. Inirapan Naman siya ni Jasmine bago ulit tumingin sakin ni Chaz.

"I'm really sorry Ate Liz and Kuya Chaz. Promise! I'll fix this." She said.

"Hayaan mo na Lang." Napatingin Naman ako Kay Chaz nang mag salita Ito.

"What do you mean kuya?" Jasmine asked Chaz.

"Hayaan mo na Lang. Besides, what will you fix? Eh totoo Naman Yung sinabi mo." Chaz said. Tumingin Naman Ito sakin bago ngumiti. "And I prefer it that way. Para Naman Alam nang ibang Tao na akin kana." Sabi Naman ni Chaz sakin.

Hindi ko Naman mapigilan Ang Hindi mapa ngiti. Tama din Naman Kasi talaga Yung sinabi ni Chaz. Kami Naman na talaga e. So Anu pa Yung aayusin ni Jasmine? Wala Naman na diba?

Nakangiting tumango Naman ako habang nakatingin pa din Kay Chaz. "I think I like that too." I said.

Chaz's Innocent Victim (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon