Hindi Naman ako mapakali habang nasa classroom na ako. Nag ddiscuss na Yung teacher namin, at ni Isa sa mga tinuturo Niya ay tila Wala akong maintindihan.
Hindi ko pa din Kasi talaga Alam Kung bakit galit si Chaz sakin. At Wala Naman akong naaalala Kung meron akong masamang ginawa sakanya, dahil Parang Wala Naman. Wala din akong Alam Kung bakit Hindi Niya ako kinakausap.
Kanina nang sa cafeteria kami, ay kahit isang sulyap Hindi Niya ako binigyan. Kahit pa nag tatanong ako nang mga bagay bagay tungkol sa outing namin, ay Wala talaga siyang sinasabi. It really bothers me, kaya gustong gusto ko siyang makausap.
I want to ask him Kung may problema ba siya sakin. I want to ask him Kung may nagawa ba akong kasalanan. I want to ask him if galit ba siya, but I'm really really sure na galit talaga siya sakin. But I just want to know... I need to know.
He is Chaz. Kaya sobra akong na aapektohan pag Hindi Niya ako pinapansin... Pag Hindi Niya ako kinakausap... Pag Hindi Niya ako tinatapunan nang tingin... Pag Hindi Niya ako nginingitian.
Can you blame me?
He is Emmanuel Chaz Quezon, the person that I love...
And it really affects and bothers me Kung Hindi Niya ako pinapansin. At... Well, he's one of my best friends, kaya Hindi din ako sanay na Hindi Niya ako kinakausap.
Simula Bata pa Lang kami ay mag kaibigan na kami. We were all childhood friends, kaming lahat. Mag kakaibigan Kasi Yung mga parents namin, kaya naging mag kaibigan din kami.
Nang matapos na ang class ko ay agad akong pumunta nang cafeteria. Dito Kasi kami ulit mag kikita, at sa pag kakaalam ko, one hour pa bago Yung dismissal nila ni Kelsey at Travis.
Mag kklase Kasi sila kagaya samin ni Chaz. Isang college Lang Kasi kami, tho different courses. Pero Hindi din Naman maiiwasan na Hindi kami maging mag kklase sa mga minor subjects. Pero kami ni Chaz ay mag kklase sa isang major subject, at Yun Yung subject na palagi siyang late.
Nakaupo Lang ako at hinihintay Ang mga kasama ko nang may biglang lumapit na lalake sakin. Kumunot Naman Ang noo ko bago siya tinangala para tignan.
Who is he? Hindi ko siya kilala at mukhang Hindi din siya kaibigan nang mga lalake kong mga kaibigan. At Hindi ko din siya nakikita na kasama nang mga kaibigan ko, kaya sigurado ako na Hindi siya nila kaibigan.
If he is not friends with my friend, bakit Niya ako nilapitan?
"Hi, Liz." He said na naka ngiti.
Infairness gwapo din siya. Matangos Ang ilong neto at maputi Ang balat. Kung titignan sa pangangatawan Niya, ay masasabi ko na baka Isa siyang varsity dahil na din sa maskulado niyang katawan. Overall, okay Naman siya.
But the bottom line here is, Hindi ko siya kilala at Hindi ko Alam Kung bakit Niya ako nilapitan.
"You know me?" I asked him. Ngumiti Naman Ito sakin bago umupo sa tabi ko. Napataas Naman Ang kilay ko nang bigla siyang umupo.
Wow ha? Welcoming his own self? Na Sabi ko sa sarili ko.
"Sino ba Ang Hindi? You're Liz Reyes." He said. Napa kunot Naman Ang noo ko sa sinabi Niya.
"So?" I asked him. Pinag cross ko din Ang dalawang kamay ko sa harap nang dibdib ko.
Anu ba Kasi Yung point Niya at lumapit pa talaga sakin? At Anu ngayon Kung ako si Liz Reyes? Alam Kong ako si Liz Reyes, pero Anu ba Kasi Yung sinasabi Niya?
Well, kilala din Kasi talaga Yung barkada namin dito sa school. I mean, we're friends with Drake, Chaz, Travis and Hunter. Sino ba Ang Hindi makaka kilala sa kanila? Sa pag kakaalam ko nga pate sa ibang school kilala sila eh.
They are like the hotties and most husband men in the campus. At Hindi ko din Naman Maipag kakaila Yun, dahil ako nga na kaibigan nila eh nahulog sa Isa sakanila, and I'm talking about Chaz here.
Siguro Nung nag puberty at nung naging mature kaming mag kakaibigan, Iba Yung process nila. Sobrang naging hot Kasi sila at naging sobrang gwapo. Alangan Naman i-down ko Yung mga kaibigan ko nu! Syempre iu-up ko sila.
Anu daw?
Hay naku, nababaliw nanaman ako!
"Palagi kitang nakikita dito. Kumakain with your friends." He said. I just rolled my eyes.
Hindi Naman ako masungit e. Pero Kasi, duh? Alangan Naman sumayaw at kumanta kami dito? Eh cafteria Naman to.
Ewan ko ba pero naiinis ako sa lalakeng to. Una, umupo siya sa tabi ko nang Hindi man Lang ako tinatanong Kung okay Lang sakin. Pangalawa, naiinis ako sakanya dahil sa tinanong ko siya Kung bakit kilala Niya ako, pero Ang Sabi niya ay 'Sino ba Ang Hindi? You're Liz Reyes'. Naiinis ako sakanya dahil Hindi ko nakikita Yung point at Yung patutungahan nang usapan namin.
Hindi Naman ako ganito e. Pero Hindi ko Alam Kung bakit naiinis ako at naiirita sa lalakeng to.
"And I always wanted to approach you, pero Hindi ko magawa." He said. Natigilan Naman ako sa sinabi Niya.
He wanted to approach me? Pero bakit?
"Why?" I asked him.
"Well... I find you very pretty. Pero Hindi ako maka tiyempo na mag pakilala sayo e, palagi mo kasing kasama Yung mga kaibigan mo, kaya nahihiya ako. Kung Hindi sila Yung kasama mo, palagi mo namang kasama si Emmanuel." Sabi niya.
Nagulat Naman ako sa sinabi Niya sakin. First, he said that I'm pretty, and second, he said na gusto Niyang mag pakilala sakin.
Oh my gosh...
May nag ccrush sakin?
Oh my gosh! Medyo na tuwa Naman ako dahil dun. Kaya pala lumapit siya sakin dahil gusto niyang mag pakilala. Oh my bad, nainis pa tuloy ako sakanya.
Hindi ko Kasi talaga Alam Yung mga ganitong bagay e. I'm innocent. Wala talaga akong Alam sa mga ganitong bagay, Kasi Hindi ko Naman tinangkang alamin. I mean, bakit ko pa aalamin Yun? Si Chaz Lang naman Yung gusto ko e.
"Ah, ganun ba?" Yun na Lang Yung nasabi ko.
Paano ba ako makiki pag usap sakanya? Nahihiya ako e! Bigla akong na self conscious nang sinabihan Niya akong maganda.
"You're really cute when you blush." He said. Natigilan Naman ako sa sinabi Niya.
Wait.... Nag bblush ako?
Well nag bblush Lang naman ako dahil sa nahihiya ako sakanya e. Hindi Naman sa kinikilig ako sakanya or what.
"I'm Elijah by the way," Sabi niya at nag lahad nang kanyang kamay. Ngumiti Naman ako sakanya at akmang tatanggapin ko na nang may biglang humila sakin kaya napatayo.
Nagulat Naman ako nang Makita Kong si Chaz Yung nag hila sakin, at ngayon ay palabas na kami nang Cafeteria.
"Chaz, what are you doing?" Nagtatakang tanong ko. Hindi Niya Naman ako nilingon at nag patuloy Lang sa pag hila sakin. "Chaz, Anu ba." Sbai ko dito pero tila Isa akong hangin sakanya dahil Hindi Niya man Lang ako tinapunan nang tingin.
Lumingon na lamang ako Kay Elijah at pilit na ngumiti. Nakita ko Naman na tumango Ito at ngumiti din sakin bago tumayo sa upuan Niya at nag lakad palayo.
Napatingin Naman ako Kay Chaz at patuloy pa din Ito sa pag hila sakin. Hindi ko Alam pero nakaramdam ako nang inis.
Anu ba Kasi Yung problema ni Chaz? Kanina ayaw Niya akong kausapin, ni Hindi Niya nga ako tinapunan nang tingin, tapos ngayon hihilahin Niya Lang ako?
Tsk! Nakakainis.
And for the first, nainis ako Kay Chaz.
BINABASA MO ANG
Chaz's Innocent Victim (COMPLETED)
RomansaAnd she is the only innocent girl, that I ever wanted. (YELLOW HEART SERIES) [UNEDITED]