Agad akong tumakbo sakanya at niyakap siya.
"My gosh! Where have you been? Hindi na Kita nakita." Sabi ko Kay Wilson. Kumalas Naman ako sa pag yayakapan namin at tinignan siya.
Agad nanlaki Ang mga mata ko nang Makita ko Ang mga pasa sakanyang mukha.
"What the hell? Anung nangyari sa mukha mo?" I asked him. Nakita ko Naman na namuo Ang luha sakanyang mga mata.
"Liz, help us. Wala na kaming ibang ma hihingan nang tulong kundi ikaw Lang. At Wala na kami ibang mapag kakatiwalaan. Kaya please Liz, help us." Sabi neto sakin. Nagulat Naman ako sa sinabi ni Wilson.
"What do you mean?" I asked him. Tinitigan ko Lang Ito. Bigla ko Naman naalala na kasama pala namin si Elijah ngayon.
Wait...
Wilson and Elijah?
Oh my gosh. Tama ba Ang iniisip ko?
"Oh my gosh.." Hindi maka paniwalang Sabi ko bago tumingin Kay Wilson at Kay Elijah.
"We'll explained later, okay? But first, pwede naba tayong umalis dito? Do you know a place Kung saan kami pwede?" Wilson said. Agad Naman akong tumango.
"Yes, I know. Let's go." Sabi ko bago Pumasok sa kotse.
Alam Kong pwede kaming pumunta dun, pero Hindi ko Alam Kung magagalit ba Yung may Ari nun o Hindi.
I'm going to bring them to Chaz's Pad.
I know Wala akong karapatan na dalhin sila dun. Pero I don't have any choice. They need my help. At Wala Naman akong ibang lugar na Alam maliban sa pad ni Chaz. Alam ko din Kasi Yung password nang pad Niya, kaya makaka pasok kami dun.
Tinuro ko na lamang sa kanila Ang daan papunta sa pad ni Chaz. Nang makarating kami dun ay agad kaming pumunta sa pad ni Chaz. Agad kaming Pumasok sa loob at agad ko sila pinaupo sa sofa dito sa sala ni Chaz.
"Now tell me what happened." Sabi ko sakanila. Mag katabi sila Ni Wilson at ni Elijah na naka upo. Habang ako ay nasa harapan Lang nila.
"Elijah is my ex." Wilson said. Natigilan Naman ako sa sinabi niya.
What?
Ex?
Ex Ni Wilson si Elijah? So it means, siya Yung ex na kinikwento ni Wilson sakin. Hindi ko naman alam na Hindi pala straight si Elijah. Akala ko Kasi talaga lalake siya.
"Remember the party that I memntioy to you?" Wilson asked. Tumango Naman ako. "Pumunta akong mag Isa dun, dahil napag desisyunan Kong sabihin Kay Papa Ang totoo. Pero Hindi ko Naman ineexpect na mag kikita kami dun ni Elijah. And.... And ayun. We talked, we reminisce. We were so happy that we saw each other again that night, kaya Naman we decided na mag Kita ulit pag katapos nang party. Sinabi ko Kay papa na mag ccheck in ako sa hotel para dun na mag palipas nang Gabi, pero Yung totoo ay makiki pag Kita Lang ako Kay Elijah. Yung Plano ay mag party kami at gumimik Lang. But we ended up, in my bedroom. Nahuli kami ni Papa, kaya binugbog Niya ako. He even threatened Elijah. Sabi ni papa, Kung Hindi lalayo si Elijah, papatayin siya neto. But we can't afford to lose each other again. Kaya nag Layas kami.. it's been weeks already, Liz. At ngayon, Wala na kaming mahingian nang tulong. Ikaw Lang Yung naisip ko, kaya pina messaged Kita Kay Elijah. I deactivated all my social media accounts. Tinanggal ko lahat nang communications sa pamilya ko, kahit pa Kay mama." Kwento ni Wilson.
Hindi ko Naman Alam Yung sasabihin ko. I don't know how to react.
I'm speechless.
Why would Wilson's father do that to him? To them? They're just two people in love with each other. It's not like they committed a crime or something.
Wala Naman silang ginagawang masama. Wala naman silang inaapakan na Tao. They're just basically two people in love.
Hindi ko Naman maiwasan Ang Hindi makaramdam nang lungkot. Sobrang saya ko dahil sa suporta at pag tanggap nang pamilya at kaibigan ko sa relasyon namin ni Chaz. Pero meron Naman ibang Tao na ginagawa na Ang lahat para Lang ipag Laban Ang pag mamahal nila.
Kaya hinding Hindi ako mag dadalawang isip na Hindi tulongan si Wilson at si Elijah. I want them to be happy. Lalong lalo na si Wilson. Kahit Naman minsan bruha talaga Yung tingin Niya sakin, Alam ko din Naman na he still cares for me, and I know that he loves me.
"Don't worry, I'll help you guys." Nakangiting Sabi ko sakanila. Nakita ko Naman na nagliwang Ang mukha ni Wilson. Napatayo Ito at pumunta sakin at niyakap ako.
"Totoo ba, Lizzy? Thank you talaga!" Sabi neto habang mag kayakap kami. Napangiti Naman ako.
"Yes, Sonia. Gagawin ko Ang lahat nang makakaya ko para matulongan kayo. " Sabi ko. Kumalas Naman Ito sa pag yayakap sakin bago ako tinignan.
"Thank you talaga, Lizzy." Wilson said. Napangiti Naman ako.
"Walang Anu man." I told Wilson.
Lumapit Naman si Elijah sakin at niyakap ako. Niyakap ko Naman siya pabalik.
"Thank you so much, Liz. Hindi mo Alam Kung gaano kami ka saya dahil sa sinabi mo." Sabi neto. Napa ngiti naman ako.
"I'm very much willing to help." I said to Elijah while hugging him.
"What the fuck?" Agad Naman akong napa kalas sa yakapan namin ni Elijah nang may mag salita. Agad nanlaki Ang mga mata ko nang Makita ko Kung Sino iyun.
"Chaz, calm down." I said bago ako pumunta Kay Chaz pero mas malalaking hakbang Ang ginawa Niya papunta Kay Elijah at agad na sinuntok Ito, na dahilan para mapa higa si Elijah sa sahig.
"Oh my gosh, Chaz!" Sigaw ko at agad na nilayo siya Kay Elijah.
"Why the fuck are you hugging my girlfriend?!" Galit na sigaw ni Chaz Kay Elijah.
"Stop it, Chaz!" Sigaw ko sakanya at pilit na nilalayo siya Kay Elijah.
Nakita ko Naman na agad na tinulongan Ni Wilson si Elijah na tumayo.
"Emmanuel, it's not what you think." Sabi Naman ni Elijah. Ramdam ko Naman Ang galit ni Chaz kaya niyakap ko Ito para pigilan siya sa pag suntok ulit Kay Elijah.
"What do you think of me, stupid?!" Galit na sigaw ni Chaz Kay Elijah.
"Chaz! Please! Calm down!" I shouted at him. Tila nagulat Naman Ito sa pag sigaw ko kaya napatingin Ito sakin. Nakita ko Naman agad Ang medyo pag kalma nang mukha ni Chaz.
"Gosh. Umupo ka nga." Sabi ko bago Pina upo si Chaz sa sofa. Umupo Naman sila ni Wilson at ni Elijah sa harap namin.
"This is Wilson. He is my best friend. He is gay and Elijah is his boyfriend." Sabi ko Kay Chaz. Nakita ko Naman na natigilan Ito. "Nalaman nang Papa ni Wilson Ang tungkol sa kanila, and he threatened Elijah. They need my help, kaya dinala ko sila dito." Sabi ko Kay Chaz.
Nakita ko Naman Ang gulat sa kanyang mukha. Tumingin Ito sakin pero binalik din Ang tingin sa harapan namin. Inabot ko Naman Ang kamay Niya at pinisil iyun, dahilan para mapa tingin siya sakin.
"They need my help, doux. Let's help them." I said to Chaz. Nakita ko Naman na nakatitig Lang Ito sakin. He sighed heavily before he nodded. Agad Naman akong napa ngiti dahil dun.
"Well you should have told me that you're gay, Hindi Sana Kita sinapak." Chaz said to Elijah. I just rolled my eyes.
"He was trying, doux." I told him.
"But he should have been faster." Sabi Naman ni Chaz. Napangiti Naman si Elijah.
"I'll be faster next time." Elijah said.
"Oh no. There will be no next time. No more hugging to my girlfriend." Sabi Naman ni Chaz. Natawa Naman sila ni Elijah at ni Wilson. Napiling na lamang ako.
BINABASA MO ANG
Chaz's Innocent Victim (COMPLETED)
RomanceAnd she is the only innocent girl, that I ever wanted. (YELLOW HEART SERIES) [UNEDITED]