STAR OF THE UNIVERSITY REPRESENTATIVE

31 3 0
                                    

           CHAPTER NINE

SAM'S POV

Pagkarinig ni Kit sa nangyari sakin agad nya kong pinuntahan sa clinic . Andun parin si Zaliyah at kasalukuyan kong kinuwento sa kanila ang buong nangyari 

"No wonder kalat na kalat ang nangyari sa campus , and just earlier  pinost na ng Guidance councillor ang name ni Nicole sa Warning list ng Schools bulletin natin"

Balita ni Kit sakin ,
"Good for her , she's barbaric I think mas mabuti ngang iexpelled na nga lang sya "
Saad naman ni Zaliyah

"Wag nah,okay nayung warning lang ,ayoko na ng gulo eh"

"Hindi ka namn ang nangulo ehh sya ang nauna"

"Basta okay nayun!!di na namn siguro nya uulitin ehh"

"But Sam look at your hair ,how can you fix it ?"
Nag alalang sabi ni Kit

Bigla na namng sumagi sa isip ko ang lungkot ,oo nga pano ko nga toh.

"Don't worry I have my ways kung papayagan nyo ko ,"
Nakangiting saad ni Zaliyah samin.

"Ano"
"What"
Sabay naming saad ni kit

"Well sasabihin ko na mamaya pagdating natin dun !!"

"You mean we'll  go out at the campus "
Tanong ni kit
"Ahmm kinda,pero malapit lang din namn dito yun ehh , Well kung papayag kayo , wala na din kasi akong klase ehh!"

"Well  we  have one left ni Sam  but it's minor subject naman  , we  can missed it , hihiram na lang ako ng notes ng classmates namin then kami nalng mag aaral sa dorm !"

"Then lezz goo!!"

"Sure ba kayo rito !!kung ano man yan ,wala akong pambayad ahh alam nyo namn !!'

"Ano kabah!!it's okay ako na bahala !!"
Nakangiting akbay patayo sakin ni Zaliyah .

"I patong  mo sa ulo motong Scarf ko para matabunan yang buhok mo !!"
Sabi ni kit sabay abot sakin ng scarf nya .

Ang swerte ko parin talaga meron akong to the rescue at napakasweet na bestfriend .
And now nadsgdagan na ang mga taong nagmalasakit sakin si Zaliyah .
Thank you Lord !!for giving me these kind people .

Kring² kring² kring² kring²

Tumunog bigla  ang phone ni kit.

"Hello !yess!!ahh right now !!
Okay !! we'll be there !! thanks"

Pagkasabi nun ay ibinulsa nanya ang phone nya .

" It's urgent guys !!!we need to attend this meeting !!lahat ng department andun kaya kasali na din ang nursing Zaliyah "

"Ayy so bad!!!!it's okay maybe we can reschedule it by tomorrow !!"
Nalungkot ng bahagyang sabi ni Zaliyah

"Parang ganun na nga !!wala na tayong klase bukas so !!I guess tomorrow is the best !"

"Si Oreo bayun ,tungkol saan dw ang meeting ?"

Singit ko na tinutukoy ang batch president namin .

"Yeah it's him !!it's about the upcoming Acquaintance party and about the pageant "

Ang tinutukoy ni kit ay ang nakasanayang Star of the university pageant kung saan pipili ng bawat babaeng representative bawat department para sumalang sa pageant na yun ang tatanghsling panalo ay syang magiging Star of the university in short magiging famous sya . Sya narin ang magiging Queen of the campus.

"Tara sabay na tayo dun!"
Sabi ni Zaliyah

At tumungo na nga kami sa Activity Center .

Pagkarating namin doon marami parin ang magbubulungbulungan pero wala nakong pakialam sa kanila

Inloved W/TH Mr.Head Hazer(SOTUS edition)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon