"My goshh I'm excited !!!!finally Acquaintance party na talaga natin !!!!!!! excited nako para sayo mamaya Sam , nakahanda na nga yung Napakalaking Banner na hinanda ko kagabi ehh, tinulungan pako ni ate dun !!!!!"Excited na sabi ni Alisah habang minemake-over ako , quarter 4 palang ng madaling araw , ngayon kasi ang color fun run namin and exactly 4'oclock yun magsisimula.
Pinuntuhan na nila ako ni kit dito sa dorm ko para sabay² na kaming pupunta dun sa lugar kung saan magsisimula ang color fun run . Lilibutin raw nami ang subdivision nato , sa gitna kasi ng subdivision i naka tayo ang campus namin , halatang pang mayaman.Napaka lawak kasi ng lupain na pwedeng PAg joggingan sa daan ng bawat bahay ng lugar nayun .
Kaya kasyang kasya kaming lahat na estudyante.
Linagyan ako ng make up ni Sam kasi ako yung mauuna sa Hanay naming mga engineers kasi ako Representative mamaya sa pageant ehh.
Naka shorts lang ako ng napaka ikli tsaka naka t-shirt ng uniform namin sa Hazing session inen-shirt lang yun sa short ko .
Sa totoo lang napaka ikli talaga ng short na yun di ko sana susuiotin pero pinilit ako ng dalawa kong kaibigan , nahalubgkat ko lang namn yun sa mga gamit ko kanina di ko nga akalaing may ganun ako ehh.Naka shorts lang din si Alisah tsaka naka white shirt, si Kit din poging pogi sa suot nyang maong short at white T-shirt at naka black din sya ng rubber shoes kaya perfect na perfect .
Naka white kaming lahat kasi yun daw motiff mas magiging klaro kasi dun yung mga ibat ibang kulay ng pintora na ilalagay mamaya."At nag effort kapa talaga ahh !!"
Nakangisi kong sagot"Sempre !!dalawa nga yun ehh kay kit nga yung isa inihanda ko na nga yung magiging uniform namin mamaya !!"
Sabi nya sabay tawa't kindat sakin .
Ano kayang gimik ng babaeng to mamaya ."Hoyy!!wag mokong idamay sa kung ano man yang kalokohan mo Alisah!!"
Angal namn ni kit .
"Alam mo ang OA mo, para kay Sam namn yun ehh kaya wag kanang umangal""Basta ayoko , bahala ka Jan !!"
"OA nito , tingnan ko lang kung makahindi ka mamaya !!"
At nag asaran na nga ang dalawa .
"Hoyy kayo ahh !tama na nga yan !!Tara na baka mamaya tayo nalng hinihintay dun!!""Mabuti pa nga !!"
..after a while...........
Pagkarating namin sa venue , marami rami ng tao .
Sinalubong agad kami ng naka taas na kilay ni Art .
"What took you all long !!!nauna pa sa inyo ang mga proffesor ??"Reklamo agad nito , ke aga aga panira talaga ng mood tong damuhong to, kung di kalang talaga especial sa puso ko , nako nasumpa na kita.
"Minake-apan ko pa kasi si Sam Art , sorry !!"
Paumanhing sabi ni Alisah .
Napa ka OA talaga ng kumag nato , di naman kami late ehh, maka pamuna lang talaga ehh."Tsskk !!!!"
Yun lang narinig namin galing sa kanya tsaka umalis narin patungo dun sa ka batchmates nya.
Nag effort lang talaga sya para makapanita .
Kumuha kami ng pintora kay Oreo tsaka kami na naglagay sa sarili namin .
Nilagyan ko lang ang kaliwang pisngi ko tsaka ang dalawang kamay ko , hindi naman required na Lagyan ko pati damit ko kasi ako Reyna ngayon ehh.Binigay na ng mga fourth years ang mga balloons tsaka banners sa mga lower years .
Naka una ako sa hanay ng mga engineers may sush na rin ako na nakalagay ang ENGINEER na word .
Nasa likod ko namn ang dalawang lalaki na hawak ang banner naming mga engineers .
Todo ngiti ang dalawa sakin .
Nagsimula na kaming mag jogging sa kahabaan ng daan na yun, ilang minuto pa ang dumaan , halos mga kalalakihan na ang kasama ko sa pagtakbo di ko narin matanaw kung saan sila Kit at Alisah. Di na nasunod ang linya kanina kasi halos lahat nag eenjoy na sa pagtakbo ."Ang ganda mo naman Sam !pwede kaming makipagkaibigan ?!"
Tinig ng 3rd year na cute na lalaki , sumang ayon rito ang ibat ibang kalalakihan galing sa ibat ibang years .
Mygosshh puro lalaki na nga ang kasabay ko , nahuli kasi ang mga kababaihan kasi yung iba nag selfie2 pa .
Mukhang si kit at sila Art at ang barkada nya ang wala sa hanay ng mga kalalakihang iyon .
Sabagay kasabay kasi ni Art ang GF nya sa pagtakbo .
Nagulat ako ng walang ni anong pagka inis akong naramdaman s kanila .
Well , dahil mukhang malinis naman kasi ang intensyon nila ehh , tsaka malapit din loob ko sa kalalakihan kasi lumaki ako sa tiyahin ko na puro barako ang mga anak .Nginitian ko silang lahat ,
'ahmm oo namn !!tropa³ lang !!"
"Talaga!!!!!di ka galit samin !!"
"Bakit naman ako magagalit , wala na sakin yun !!"
'"ahmm bait mo naman pala , well binully ka namin noon dahil kala namin , feeling ka tsaka kung sino ka daw kasi kung umasta yan ang usap-usapn ehh!!"
"Well at least ngayon , alam nyo na ang totoo !!"
Sagot ko naman"Oo nga !!basta tropa ka na namin ahh !!kung may aapi sayo , sumbong kalang samin , tropa na tayo ehh !!"
Nginitian ko lang sila bilang sagot ."Good luck sayo mamaya Samantha ahh!!"
"Salamat !!ano ka bah , Sam na lang para tunog lalaki na rin "
"Oo nga Sam nalang "
"Basta I -checheer ka namin mamaya !!"
"Salamat sa inyo ahhhhh!!!!!!!!Ayyyyttttttttt-----"
Nagulat ako ng bumagsak ako sa lupa , napatid ako ng bato , mygosshh di ko nakita yunnnn !!!!
Agad akong inalalayan ng mga kalalakihan , inakbayan agad ako ni Oreo , mukhang sya lang kilala ko dun ehh.
"Okay ka lang Sam !!!!gusto mo isakay ka nalng namin sa First Aid van !!"
Suggest nung isa na tinutukoy yung van na kasabay namin ngayon, isinasakay dun yung mga nahihilo o kaya'y mga asthmatic na dina kakayanin ang pagtakbo ."Wag na okay lang ako !!"
Nahinto ang pagtakbo namin dahil sa nangyari , kaya naaabutan na kami ng iba pa naming ka batchmates , nahalata na din nila ang nangyari kaya di nako nagulat ng dumating bigla si Art sa grupo namin .'"what the fuck is happening here !!ano namang scene ang ginawa mo !!!"
Galit nya agad na bungad ,tapos ako agad pinagdiskitahan .
'wala syang ginawa ,Art napatid lang sya sa bato kaya namin sya tinulungan "
Paliwanag nung isang lalaki na galing ata sa 2nd year .'"tsskk !! tatatanga kasi !!
Sana Lng talaga di mo yun sinadya !!!""At sino naman ang tangang sasadyain na magpakatumba !!"
Di ko na napigilang sabi"IKAaaaaww!! You !! Diba ginawa mo na yun dati , remember? "
Nakakainis talaga ang tingin nya sakin ehh , napakababa.
Sa totoo lang napaka sakit na ehh."At ano naman ang magiging rason ko !!"
Sagot ko naman .'"to make a scene , to get an attention , especially there's a lot of cute guys around you !!"
At dun talaga ako napaluha, di ko na talaga mapigilan ehh .
Kahit anong pigil ko sana but my tears had its own descision and that is to flow down on my cheeks .
Agad kong pinahid yun ng kamay ko .
I should not cry infront of him , I already promise myself to be strong and firm and to not care about what others going to say .
Pero ang hirap ehh , masyadong masakit ." I can't force you to believe what I'm going to say , especially when you already buried in your fucking mind all the bad image you can think of me , but I just want to say this not for you to believed it but for me to explained myself , EVEN IF IM POOR I WAS NEVER BEEN PRACTICED TO SEDUCED ANYONE , I WAS RAISED IN A GOOD WAY BY MY GUARDIAN AND FOR YOUR INFORMATION IM NOT AN ATTENTION SEEKER!"
pagkatapos kung sabihin yun ay tumakbo nako ulit .It was very painful how he look at me that way .
Anasakit lang kasi ,Mahal ko sya ehh !! Naging inspirasyon ko sya at kahit gusto kong pagsisishan yun di parin magawa ng puso ko .
Actually mas naha-hate ko ang sarili ko kung bakit di ko sya magawang kasuklaman .
I want to unloved him but my heart didn't cooperate.
Ano pa ba ang pwede nyang gawin para makalimutan ko na syang mahalin.
Utang na loob , gawin na nya , ayoko na nito ehh !! Ayoko na ng sakit , lagi na lang kasi ehh .Don't forget to follow me pllsss
And plss vote , comment , and share this story .
-chinitong author
BINABASA MO ANG
Inloved W/TH Mr.Head Hazer(SOTUS edition)
Teen FictionSam had always been inloved with Art even before they're path crossed when Art is the head HAZER of the Hazing team for the first year engineering students at their campus .She was just a secret admirer and Miss nobody then,but not until her famous...