Chapter 27- SPECIAL CHAPTER
Kurt Ashton Gray's POV,
'2-days earlier,.'
Hindi nya alam kung paano sisimulang tulungan ang bunso nyang kapatid na si Alex. Hindi man nya kadugo pero itinuring nila ang isa't-isa bilang magkapatid.
Simula palang ng ma-hospital at magkagulo ang pamilya nila ng dahil kay Catherine hindi man nya sinisisi ang dalaga ngunit alam na nyang hindi pa doon iyon nagtatapos.
Last night, tinawagan sya ni Caylus at ang mga ibang kaibigan nila at ibinalita na naglalasing si Alex sa isang bar kaya agad nya itong pinuntahan.
Nang makarating sya sa location ng mga ito, he saw Alex so drunk and even his friends want to stop him to drink more bottles of beer but failed.
"Kurt,man,.thank god, you're here,." Salubong sa kanya ni Caylus ng lumapit sya sa kinaroroonan ng mga ito.
"What happened to him?" he ask.
"Matagal ng naglalasing ang kapatid mo,..since,." Sambit ni Lawrence sa kanya isa sa mga kaibigan nila at pilit nitong inaalala kung kailan pa nagsimulang magwalwal ang kapatid nya.
"Hey,.Kurt?" napalingon sila ng makilala pa sya ni Alex samantalang lasing na lasing na ito.
"Haist! Kailan ka pa naglalasing?" tanong nya dito at umaasang sasagutin sya nito ng matino kahit na lasing na ito.
"Since,.. Catherine,..bre-break up with me,.." anito na ikinagulat nya. At nagsimula na namn itong lumaklak ng alak at napansin nyang tumulo ang luha nito.
"What?! Where? When?!" sunod-sunod nyang tanong dito. Dahil ang alam nya ay hindi pa ito nagkikita at si Catherine simula ng mabugbog ito ng ama nya.
"Patago kaming pumunta ni Alex sa hospital ng magising si Catherine." Sambit ni Jalx na may pinanggalingan.
"Huh?!" he gave a confused look on what Jalx said to him.
"Haist! to make long story short,.nagpanggap kami na doctor ni Alex that time." Jalx gave him conclusion.
Biglang na alala nya na kinausap sya ng ama nya at nagtataka ito nang araw na iyon kung bakit dalawa at magkaibang doctor ang tumingin kay Catherine that time. That must be the reason. He concludes in his mind.
"Stop! Stop! S-Stop,.. mentioning her name, please,..." naiiyak na sambit nito sa kanila na ikinailing na lang nya.
"It still hurts,.ginawa ko naman lahat to her to love me back but still she break up with me." Alex said while still drinking his beer.
"Tell me everything about it,." he said to his brother. Pero tinapik sya ni Caylus sabay akbay naman sa kanya ni Jalx.
"Kami na lang magkukwento sayo, tingin mo makakapagkwento yang mokong na yan habang nagwawalwal?" natatawang sabit sa kanya ni Jalx.
"Okay,.then, you start," ani nya dito.
"Nah,.Nikos will tell first." Jalx said while pointing at Nikos na kadarating lang.
"What?" takang tanong sa kanila ni Nikos na dumampot agad ng beer sa lamesa ni Alex pero agad na tinapik ni Alex ang kamay nito na ikinatawa nila.
"Tell me what he did before Cath break up with him,." he clarify.
"Ahh,.First he said, he was attract to a girl name Catherine. He wanted to court her so bad but he didn't know where to start. So he decided to bring her to paris." Nikos started the story.
"He call me that time when he still in Paris to get information to Catherine's father, and it turns out that her father is your father too." pagdudugtong ni JP sa kwento ni Nikos.
BINABASA MO ANG
POSITION 1: Alex Eilish - (Completed)
عاطفيةWARNING: MATURED CONTENT INSIDE. (NOT EDITED) ***** Alex Eilish is a Famous Writer and a CEO of his own Publishing company. He has a life of an ordinary guy, working hard for his future. After a painful heartbreak on his first love, he never tempted...