A/N: Pasensya na po ngayon ko lang po napansin na putol pala o may ilang paragraph pala na hindi na isama sa Chapter 20. Kaya napagdesisyonan kong isama na lang sya sa Chapter 21.
That's all. Thanks for supporting my story. Labyuuu all,..
Chapter 21
"Be my forever,." tuloy tuloy na dumaloy ang luha nya ng hindi nya na mamalayan.
Ito na ang pagkakataon na hinihintay nya. Labis ang saya nya dahil kahit na sa ikli lang ng panahon na magkasama at nakilala nila ang isa't-isa ay hindi iyon mahalaga sa kanya dahil naniniwala sya na wala sa tagal ng pinagsamahan ang pagmamahalan ng dalawang tayo.
"Sweetie,.I wanna spend my entire life by your side,.Will you---"
"Yes!" she cut him off by answering the three lettered word that will gonna change her life.
Masayang niyakap sya ni Alex ng mahigpit habang patuloy parin ang pagbuhos ng luha sa mga mata nya.
Mabilis ding naghiwalay sila sa pagkakayakap at isinuot na sakanya ng binata ang singsing na tanda ng pagmamahal nito sa kanya.
Hindi nya alam ang mararamdaman nya habang inaalala nya kung paano sila nagkilala ng binata, kung paano sya nito pakiligin, kung paano sya nito hatakin sa ibang bansa, kung paano ito namiss nya ng sobra, at kung paano sya nito dalhin sa isla na silang dalawa lang at iparamdam nito na sya lang ang bukod tanging babaeng importante sa buhay nito.
Lahat ng ito bumalik sa alaala nya ng pakatitigan nya ang singsing na nakasuot sa daliri nya.
Napatingin sya sa binata ganun din ito sa kanya," I love you Leks," ani nya sabay halik sa binata.
"I love you too, sweetie,."
NAKATAPAT na ang yate nila sa entrance ng barko, doon lang napansin ni Cath na marami ding mga yate ang nagsisidatingan hindi kalayuan dahil sa liwanag na nanggagaling sa mga ito.
"This way sir,." Sambit ng isa sa mga crue ng barko sa kanila ng makatawid sila.
May lumapit pa na isang lalake sa kanila at doon naman ibinigay ni Alex ang susi ng yate na sinasakayan nila.
Napansin nyang sumakay ang lalake sa yate nila at walang ilang minuto ay umandar na ito palayo sa entrance ng barko kung saan sila bumaba.
"S-Saan pupunta yun?" takang tanong nya habang nakakapit ang mga kamay nya sa braso ng binata habang naglalakad na sila papasok sa loob ng barko.
"Sa parking lot," anito sa kanya na mas lalong ipinagtaka nya.
"A-Ano?" kunot-noong napatingin sya sa direksyon nito pero nginitian lang sya nito ng matamis.
"Don't mind it my fiancee, just enjoy the night because sooner or later you'll be Mrs. Eilish." Hinarap sya nito at hinalikan sa noo nya.
"And you'll be mine as well,." he wink at her and handed over the red fire like, mask na bumagay sa suot nyang pulang dress.
Mabilis nya itong kinuha at sinuot ito. Nakita nyang ganun din ang kulay na isinuot ng binata. Doon lang nya napansin na nakapasok na sila sa loob at halos lahat ng mga nakikita nya ay naka-mask. At karamihan ay magkaka-partner.
"Mascaraed ball ba itong pinuntahan natin?" bulong na tanong nya sa binata pero hindi sya nito inimik.
Agad na may lumapit na babae sa kanila na may Dark Blue mask at nakipagbeso ito sa binata," Hello Alex, When I see you entered I know that it's you!" masayang sambit nito kay Alex.
"Yeah, I know you would,." napatingin ang binata sa kanya at hinapit sya nito palapit.
"I'm sure, nakilala mo na sya. This is Catherine,----" pakilala nito sa kanya.
BINABASA MO ANG
POSITION 1: Alex Eilish - (Completed)
عاطفيةWARNING: MATURED CONTENT INSIDE. (NOT EDITED) ***** Alex Eilish is a Famous Writer and a CEO of his own Publishing company. He has a life of an ordinary guy, working hard for his future. After a painful heartbreak on his first love, he never tempted...