Sa may field masaya kaming nag uusap ng best friend kong si Angel habang naglalakad sa hallway.
"Naalala mo pa ba yun?Yung sinurprice ka ni Edison pero binasted mo?"Natatawa nyang asar Kaya binatukan ko nga.
Pinaalala mopa!!...Ayw ko ng maalala yung araw na yon sa ginawa ko
"Ow my gosh beshy!...pasigaw nito...
May bumangga saking nilalang na kala mo nmn maliit ang daan....
"Tsk...paharang harang ka kase...rinig kong sambit ng isang bored na boses ng lalaki sa harapan ko...
Dahil don ay nainis ako kaya tumayo ako sa pagkakabangga sakn at hinarap sya..
Geh!!Stiff neck Lang?Ang taas nya tlaga..Kapre!!!...
"Hoy lalaking kapre!"sigaw ko at dinuro sya...."Ang laki nmn ng field tapos dto kapa dadaan...Bkt kung san sikip dto kapa siksik!?".
Beshy...tama na yan..."awat sa akin ni Angel.Pero di ako papaawat sa kapreng yun noh....kapal!....
Malabo ba paningin mo kaya di mo kami nakita o sadyang naliliitan ka!!...huh kapre!!sigaw ko sa kanya...
Pero ang kapre na toh tila nag eenjoy pa sa nangyare.Sa inis ko ay nasampal ko sya ng ubod ng lakas.
Kala mo ah..Ano ka ngayon?..
"Woah pare!Sinampal ka!"Sigaw ng ilang kasamahan niya na yung isa ay lumapit pa sa akin at hahawakan dapat ako sa balikat pero....
"Ackkk!!"Ugh!!...'Daing nya ng pilipitin ni kapre ang kamay nya..
Bahagya akong napaatras sa takot at kaba dahil sa itsura nyang parang mangangain ng tao kapag nagkamali ka ng galaw.Halaaaa nmnnnn katakot nitoo!...Baka maengkanto pako dto!!.....
"Don't touch my jowa!"..seryosong wika saka itinulak ang lalaki.Hinarap nya ako ng nakangisi parin...
Napalunok lang ako ng laway dahil sa kaba at napaatras nadin ng isang hakbang dahil sa paglapit nya sakin...Hooo.....isang maling galaw lang malapit na kaming maghalikan ng kapreng toh......
Sabi mo jowa??knina?🙄
Walang sagot ang binata.....
"And what are u saying again?"Tanong sa akin....
Nainis ako lalo na sa tono ng voice nya at sa nakakairitang ngising sumilay sa labi nya.Putek kasi ang gwapo naman ng kapreng toh!..
"Ang sabi ko,Ang laki mong tao pero di mo nakita ang tulad namin!Bulag at binging kapre!...bulyaw ko.....
"Really?Sino ba ang mas bulag satin,Kung ikaw na mismo ang nagsabing malaking tao ako...Edi dapat ikaw na ang umiwas,Dwende!"...sagot nmn nito
"Yun nanga eh!!...maliit kame sa mata mo pero nagawa mopa ring mabanggan ako....kapre!!!..
Usong umiwas....ikaw ang dapat umiwas alm mo nmn palng kapre ako...Dwende!....
Namula naman ako sa sinabi nya.Takte nmng yawa toh oh!!...binabara ako!...Pero may punto nga nmn sya.Pero nainis padin ako sa kanya kala mo nmn kase kung sino porket matangkad....nakakagigil!!....
Langya kang Kapre ka!!...sabay hahampasin kona sya dapat kaso napatigil ako ng hawakan nya ang kanang kamay ko at hinila ako pataas dahilan para mapatingkayad ako....
Grabe..di pa din magkapantay mukha namin ng kapreng toh!Bahagya pa syang yumukob para magkalevel ang mukha namin.
"Ang liit mo talaga noh?"Nakangisi nitong saad.
"Aba't nangliliit kaba saken!?".....
"OMG!!!!".....
"Yawa!!!"....Nanlalaki ang mga mata at tila binubuhusan ako ng malamig na tubig tapos bigla itong uminit particular sa mukha ko......
Hahaha......kissed me...
Waaaaahhhhhh!!!!....
Kapre!!!....Kaagad ko syang itinulak kaya napa atras sya.Napatakip ako ng bibig ko...at di padin makapaniwalang tingin sa akin at pag ngisi habang nakapasok ang dalawang kamay nito sa magkabilang bulsa ng suot nitong pantalon...
Ako si MaJo Migo's Jm.
At eto ang simula ng magulo kong buhay sa piling ng isang Kapreng si Jiean _ _ _ _ _.______--------___________----
VOTE 👇
COMMENT 👇
Thank you 😊
BINABASA MO ANG
"DON'T TOUCH MY JOWA!."
RandomNagsimula sa asaran,napunta sa pagmamahalan....... hanggang sa dulo walang iwanan.......