The Courting#2
"Lumayas kang lalaki ka!" "Ayaw ktang makita!"bulyaw ko
"Ikw ang lumayas, office to ng student council dika nmn kasali."Pangbabara nya.
Sinamaan kona lng sya ng tingin kinuha ko ang bag ko at aalis na.
"San ka nmn pupunta!?"tanong nya.
"Bobo!Ulyanin!"inis na sigaw ko
"Where the heck are you going!?"sigaw nya sabay tayo.
"Wala kang pake!Kapre!!"gulat na sigaw ko.
"Masamang elemento ka talaga!!"sigaw ko ulit."Pano koba mapapapayag si Dwende na makipag date saken?"diretso nyang tanong sa isa sa mga kasama nya...
"Ha?Tanungin mo kaya sya"sagot nmn non..
"Uy!"Sita ko kay Railey ng akbayan nya ako...
"Uy Jiean!"bati ni Railey...
"Gagawin mosa knya?"tanong ni Kapre kay Railey.
"Relax Jiean diko sya aagawin sayo may Dwende rin ako si Angel my Dwarf."sagot ni Railey.
"Nagtanong Lang ako"Sagot nmn ni Jiean.
Hyyy..nako para silang nagsusukatan ng tingin ewan koba sa mga toh.....
"Pano ba manligaw?Ayaw nya ligawan makipag date ligawan ko daw muna sya."
Hyyy...sa wakas di mag away tong dalwang to....pero di ako makapaniwalang sya nagtatanong sa panliligaw haha seryoso talaga manliligaw talaga sya sakin?hahaha As in!? Hyyy.....
"Hahahahaha!..."napatawa nalng ako bigla diko mapigilan.
"Aba,iba kayo huh!!!Jowa muna bago ligaw hahahaha......ganyan pala love story ng masamang elemento? bwuahhhh!!!.." Pang aasar ni Railey.
Takte!!Ganon ba yun?jowa muna bago ligaw?parang buntis muna bago kasal?hahaha parang tanga baliktad hahahaha.......
Umalis na si Railey para puntahan si Angel.......
"May itutulong kaba o ano?"Inis nyang tanong sa akin.
"Ahmmm..halika dito.."sabi ko at saka sya binulungan....
"Baka umobra yan hahaha.""Ty",Sabi nya.
"Oh layas na!"sabay tulak sa akin at sinarhan ako ng pinto.
"Mamatay kana!!Yawa kang Kapre ka!!....sabi ko dahil sa inis.
Nanggigigil akong umalis at lumakad paalis doon..
Ewan ko sayo!!!MaJo
"Uy,sige na oh ikw na ang magturo kay Jerson mamaya plsss"Pakiusap kosa isang kaklase ko na hindi marunong tumanggi tyaka may gusto sya kay Jerson.....
"Ha!!ah eh??Ayaw ko.."tanggi nya.
"Plsss..sige na oh please??"pangungulit ko.
"O-ok..."utal nyang sabi.
Napangiti nmn ako...."Yes!!!Thank you!"sabi ko....
"Ano ba y---"tanong ko sana ng biglang naputol ng biglang may nagsalita gamit ang Mic....
"Mic test.Mic test.Mic test."sabi sa Mic...
"Ow wait pamilyar sakin yung boses ah!.....
"Hello.hello.hello."ulit pa nya.
Luh baka si J----
"Hoy Dwende!!"sabi pa ule
Peste kang kapre ka!Ginamit pa ang Mic depungal!!.....
Napakamot nalang ako sa ulo...
"Bibilang ako ng 3...""" "Pag dikapa nakakarating dito sa gym isisigaw ko sa buong campus na girlfriend kita!!!...
Kasabay ng mga hiyawan....
Bobo!May saltik!!Sira ka!Baliw!Kapre!!
"Ay mali haha nasabi kona pala na gf kita ay naulit hahahaha"... natatawang sabi nya...
"Ah basta in 3 sec or else...Alam mona mangyayare!!!"banta sakin
"Ayieee punta kana"sabi sakin ng kaklase kong pinakiusapan ko para pumalit sakin sa pagtuturo kay Jerson sya ay si Nhieselle....
Kaya agad nmn akong nagtungo sa gym....
"3"
Aba!!!!
"2"
Malapit na huh!..
"Tumigil kanga!"sigaw ko.
"Kalokohan mo talaga noh!!""I said 3 at dahil maaga ka meron kang punishment."sabi ni Jiean....
"Nagpalate nalng sana ako"Saad ko.
Naghiyawan ang mga tao...."Ayieee!!"......."Jiean,ang gwapo mo talaga!"....
Diko nalng pinansin ang mga hiyawan at nagpatuloy nalng ako maglakad pra lumapit pa....pero lalo lng akong napatigil ng magsimula ng syang tumugtog ng gitara at kumanta......
"...Naalala moba ng tayo'y unang nagkita...pagmamahal ko ang una kong nadarama....mga oras na diko mamalayan....para bang tinamaan..."
~~~~~~~~~~~~~~~~~
VOTE 👇
COMMENT 👇
Thanks 😊
BINABASA MO ANG
"DON'T TOUCH MY JOWA!."
RandomNagsimula sa asaran,napunta sa pagmamahalan....... hanggang sa dulo walang iwanan.......