MaJo
"Ms...Jm,ikaw ang aatasan kong magturo muna kay Mr.Gonzales mamayang uwian."sabi ni ma'am.
"Po?Gonzales po ma'am?As in Jerson Gonzales?"...paninigurado ko....
"Halaaaaaa!!!..Beshy!!!"....inalog alog ako ni Angel....."Aray!"...
"Gaga!!...." "Pero beshy,diba aalis kayo ng kampre mo mamaya?" "Ano gagwin mo?"tanong nya....
"Hindi konga alm eh kung kailan pinagtataguan ko yung Kapreng yon saka nmn sumabay tong si Jerson.Alm mo nmng mainit pa ang issue nmin dahil sa nangyare samin last year."sabi ko.
"Alm mo,pagnakita ka non na may kasamang lalaki ay hala talagang magwawala yun girl hala baka mamaya mangkulam na yun hahahaha---"
"Sinong lalaki?"singit nmn ni Mr.President"
Nagulat si MaJo sa biglang singit nito....
"Papatayin moba ang beshy ko sa gulat huh Mr.President?"natatawang tanong.
"Psh.Sana nga para nmn----aray!"di natuloy sa pagsasalita ng hampasin sya sa ulo."
"Pakyy kalang noh!Aso!!sigaw ni Angel.
"Pakyu karing pusa ka."
"Oh san boyfriend mo?"Tanong ni Renats sakin.Siya ang President ng student council tapos cla nmn ni Angel ang may gulo sa isa't isa.
"May practice sila."sabi ko nalng...
Hyyy....buti nalng at wala Yung kapre ayoko na isuot pa yung cap na yun.
~LATER~
"Ganito yan...." "I multiply mo muna to pagkatapos minus mo dun sa sagot ng letter A---"sambit ko sa pagtuturo ko kay Jerson ng biglang napansin kong nakatitig lng sya sakin."Nakikinig kaba?"
"MaJo,bakit?tanong nya..."Bakit mo ginawa yun?"
Umiwas tingin nalng ako..."Mag aral kana ngalng dyan..Ayaw kong pag usapan yon----"
"Hoy Dwende!!!...sigaw ng isang boses na galing pala kay Kapre.
Oh--....
"J-Jiean..."patay nako nito.Diko sinabing may tuturuan ako.....galit na nmn sya.
"Tara na."sabi nya at hinila ang kamay ko para mapatayo ako..
"Teka sandali!May ginagawa pa ako ah!!"sigaw ko.
Gago talaga to.....
"Hoy,kapre!!Yung bag ko!!Sigaw ko.
"Ipakuha mo nalng kay Angel..I told u na ayokong may humahawak sayo!"seryoso nyang sinabi.
"Di nmn ako hinawakan ah!...
"Basta!!"Takte talaga oh!....
"Nakakahiya!!!..."
"Ano nnmn?Sita ko.Tumalikod sya..."Dudukutin ko mga mata nyo pag di kayo tumigil kakatitig sa girlfriend ko!"sigaw nito sa mga estudyanteng naroroon.
"Ang init ng ulo mo ah."Saad ko.
Shit!What the hell!?
""Next time papalitan kona ang palda napaka ikli eh para nmn pagbinuhat kta dka masisilipan."seryosong saad nito.
"Ahw.....ang bait naman pala-----sigaw ko ng biglang buhat nya sakin....
"Baka takbuhan mo nnmn ako".....
Wala na akong nagawa kundi kumapit sa balikat nya.
Nakakahiya tong ginagawa ko...
"Jiean,eto na ang gamit ni beshy."sabi ni Angel.
"SALAMAT."
Nagpatuloy si Jiean sa paglalakad habang buhat parin nya ako.
"San Tayo pupunta?Baka sa puno ng mangga huh?"tanong ko.
"Sa bahay"sagot nya.
At isinakay nya ako sa kotse ."Anong gagawin dun!?Hoy,Kapre!"pagpapanic ko.
"Ano ba ginagawa ng mag gf at bf sa bahay?"at bigla nnmn syang ngumisi.
"H-hoy!!!!A-anong gagawin mo!?Lumayo kanga----"
"Wag kangang GM dyan little dwarf." "Masama yang iniisip mo."
"Ikaw kasi eh!Kung ano ano pinagsasabi mo dyan.."sabi ko
"Cute"sabi nya sakin....inistart nya na ang makina ng kotse.
Nagpahinga nalng ako dahil sa init dito sa kotse...mabanas....
"Gusto mo lakasan ko ang aircom?Namumula na mukha mo at tila tagaktakan na ang pawis mo."pang aasar nya sabay pisil sa pisnge ko.
Hyyy...talaga nmng lalaking toh.....mamatay yata ako ng maaga dito hyyy..... Jusmiyomarimar!
~~~~~~~~~~~~~~~~
VOTE 👇
COMMENT 👇
Thank you 😊
BINABASA MO ANG
"DON'T TOUCH MY JOWA!."
RandomNagsimula sa asaran,napunta sa pagmamahalan....... hanggang sa dulo walang iwanan.......