The Date
" Exponential function is a mathematical function in which an independent variable appears in one of the exponents —called also exponential while the Exponent is a symbol that is written above and to the right of a number to show how many times the number is to be multiplied by itself....... Paliwanag ni Ma'am.
Sulat lng ako ng sulat sa notebook ng mga sinasabi nya at sinusulat ni ma'am sa board.Actually math is my favorite subject.....kaya nakikinig ako ng mabuti syempre gusto kong maging Accountant balang araw.....kahit minsan mahaba na ang pagsosolve kinakaya parin hahaha......para sakin kase math is a problem solving para syang mga problemang dumadating sa bawat nilalang na kailangang isolve para makuha ang sagot.
"Besh!Uy!Psttt!"Natigilan ako sa ginagawa ko ng sundutin ni Angel ang tagiliran ko dahilan para mapalingon ako sa kanya..."Yung jowa mo tulog hahaha!!!"Bulong nya.
Naparoll eye nalng ako at inayos ng upo habang tinitingnan si kapre.Ow himbing nmn ng tulog nito ah halatang puyat,noh kaya nito kagabi..
"Beshy! Pag yan nahuli nako!"Pabulong na sigaw ni Angel.
Kinuha kona lamang ang book to put it in my desk para di sya makita ni Ma'am tutal nakatungo lng nmn sya sa desk that's why I'm thankful,medyo nasa dulo kami ng row from second to the last seat tapos sa likod nmn namin si Angel.
"Ihiga mona din sya sa lap mo hahaha!"....
"Nako hindi na hihi"sabi ko.
Muli akong nakinig kay Ma'am pero diko maiwasang mapatingin kay Kapreng Jiean nato...ang himbing kasi na tulog tapos ang seryoso pa ng mukha,bukas pa ang bibig hahaha.....halatang puyat na puyat....halos may eye bag na.....then yun napahalumbaba nalang ako ng biglang diko maiwasang matitigan sya nakaharap kasi sya sakin habang natutulog tapos ang lago ng buhok sa bangdang una tila natatabunan na ang noo nya.... hanggang sa diko mapigilang mahawakan ang buhok nya I touch his hair to feel his shiny and soft black hair....then I rest above his head gently combing his hair....I feel it soft and he has a smooth scalp... seems like he really care his hair it's not even sticky.
"Ayieee...si beshy oh naiinlove na kay Kapre nya hahaha!"tukso ni Angel ng biglang gumalaw nalamang ang kamay ni Kapre at hinawakan nya ng mahigpit ang pulsuhan ko hanggang sa hinalikan nya ito.
Namula nalang ako habang tinititigan sya at gulat padin sa ginawa nya...diko alam ang nararamdaman ko Ang bilis ng tibok ng puso ko.....Nang biglang tumawag si Ma'am....kaya mabilis akong napalingon sa unahan...."Ms.Jm!"
"Ye-yeh-yes Ma'am!"Sabi ko dahil sa kaba na baka mapagalitan ako.
"I know how u like each other but plssss pay attention to my lesson first....stop staring at him."Nakangiting sabi ni Ma'am.
Lalong namula ang mukha ko dahil sa sobrang hiya ko syempre andon mga kaklase ko na kesyo sweet daw namin na tinamaan nadaw ako dahil sa point na tinititigan ko si Jiean.
"Ah... Ma'am gigisingin kopo ba si Kapr----I mean,Menor?"kinakabahang tanong ko.
"No,let him take a rest besides he's supposed to be excused today so let him be."Paliwanag nya.
"Ahmmmm...okay po.."Sabi ko nalng.
"But plsss Ms.Jm.... pay attention okayyy...."Sabi ni ma'am na may halong pang aasar sakin.
Kaya napatango nalang ako.Hyyy....nako si ma'am talaga....nakakarelate sya siguro samin haha..... nagpatuloy nalng si ma'am sa pagdidiscuss kaya nakinig nalang ako natigilan nadin ang pagtetake note ko dahil di nako binitawan ni Kapre.
---------AFTER SCHOOL----------
Uminat sya at napahikab habang naglalakad na kami pataas,sumasabay lang nmn kasi ako sa kanya kasi nmn buong maghapon lng syang natulog....napasarap....hyyy nangalay tuloy ang kamay ko dahil sa ayaw nyang bitawan.
"Puyat na puyat ka yata ah,ano ba ginawa mo?"tanong ko.
"Ah wala to excited lng ako"sagot nya..."Ahmmm... anyway ok ba kamay mo?"tanong nya.
"Ah medyo nangalay Lang pero okay Lang nmn....."sagot ko.
"Luh.....sorry"seryosong wika nya.
"Don't say sorry....,I'm ok.... nakatulog kaba ng maayos?tanong ko.
"Yup... totally ang bango kasi ng kamay mo ang sarap maging unan"Saad nya.
"Wow!..hahaha.... bolero kana pala huh!"Biro ko.
Tumawa Lang sya sabay halik sa kamay ko.....hinila nya ko papuntang gate.
"Wait...ano bang gagawin natin sa date?"biglang tigil nya at napakamot sa ulo.
"Luh!! seryoso ka?"gulat na tanong ko habang nakangiti lng sya...."Kinulit moko ng kinulit tapos dimo pala alm gagawin mo sa date?Hyyy.....Kapre ka talaga!".
Ano ba nmn yan!....nag expect panmn ako ng magandang date galing sa isang Menor tapos ganto bwuahhhhh!!!!!......
"But don't worry."Sabi nya...."Tatawag ako ng back-up"..
"Huh!??..ano to?....taas kilay ko.
Biglang sulpot ni Angel...."Tara sabayan nyo kami ni Mr.Railey...Aya niya.
"Let's go!"Sabi ni kapre...bigla nmn akong nagulat sa mabilisan nyang pagpayag.....
Umalis na kami habang hawak nito ang may pulsuan ko.....hmmm...bkt kaya?.......
"Kapre,bat dimo hawakan ang kamay ko?"Saad ko.
"No"maikling sagot nya.
"Bakit ba?"interesadong tanong ko.
"Because your still a virgin at ayokong mawala yun sayo"sagot nya.
"Ha!?Anong connect non sa holding hands!?...
"It's connected,... because I respect you"sabi nya.
"Luh uy nakashabu kaba?"tanong ko.
"Sabi kase ni Mama na if I held a girl's hand she's not a virgin anymore"paliwanag nya.
"Ah... hahahaha..."napatawa nalang ako.
What the heck?San nmn nanggaling ang theory na yun?hyyyy----
Bwuahhhhh!!!!
Kalokohan nitong kapre nato!!! Anong connect non!?hahaha!!!Yawa haha...takte nmn nakakatawa yun hahaha!!!!!....Ang totoo teacher ko sa Filipino nagsabi non nagkwento kasi sya about sa teenage life nya..... sobrang natawa lng talaga ako hahaha kung pati kayo natatawa din.... hahahaha.....😆🤣😂
VOTE 👇
COMMENT 👇
Thanks 😊😁
BINABASA MO ANG
"DON'T TOUCH MY JOWA!."
RandomNagsimula sa asaran,napunta sa pagmamahalan....... hanggang sa dulo walang iwanan.......