Chapter 3

4 1 0
                                    

MaJo

"Kasi nmn eh!Ang laking tao  talaga!"reklamo ko habang hawak ko ang damit na binigay nya."Para nmng manak ako nito!"

Andito kami ngayon sa harap ng CR ng mga babae.Pinagbibihis nya ako kasi basang basa ako ng pawis."Laki nmn netong Tshirt"...

"Wag kanga mag inarte.Isuot mona lng kesa nmn matuyuan kapa ng pawis dyan!"Itinulak nya ko papasok sa CR...."Tuck in mona lng para di mahalata"sabi nya.

Psh.Sinuot kona lng kesa nmn sipunin ako at wala na din nmn akong nagawa.Tinuck in ko nalng ang T-shirt napakahaba kase palibhasa malaki syang tao puro damit nya malalaki din.

Pagkatapos non ay lumabas narin ako at nakita ko syang nakasandal sa pader sa tabi ng pinto.

"See?It's not that awful as u think."ginulo nya buhok ko na akala mo nmn isa akong batang paslit.

"Not that awful?So ibig sabhin hindi magandang tingnan!?"inis ko pero nakangisi parin sya at ipinatong nya ang jacket nya sa balikat ko.

"Ano nmn to?Ang init na nga eh!"reklamo ko

"Isuot mo,kita na bra mo eh.Bastusin kapa dito."sabi nya.

Manyak kang kapre ka!!"sigaw ko sabay pulupot ng jacket nya sakin.

"Oh mas nagmukha ka pang Dwende sa suot mo hahahahahaha!"asar nya sakin.

Inirapan kona lamang sya.

"Tampuhin nmn nitong Dwende na to oh."sabi nya.

"Shut-up,Jiean Giant!"bulyaw ko.

"But cute"dadag nya sa sinabi nito.

"Teka,may papasuot ako sayo"Tumigil kami at may kinuha sya sa bag nya."Para bumagay talaga sayo.....Charan!"

What the-!Naka shabu kaba!?"tanong ko pero nakangisi lamang sya.

"Ano ba ang trip mo?"naiirita kong sabi.

"Wala lng,hahahaha."

"Ah ganon huh."Inis kong sabi at kinuha ko ang bag nya upang kumuha ng  papel dahil na Kay Angel ang bag ko.

"Hoy,uubusin mo ba pages nyan--"

"Hahahaha!!O ayan kapre ka na talaga.Hahahha!"tuwa ko habang nakatingin sa kanya,ginawa kong sigarilyo ang mga bawat pages ng papel.

"Diba ang mga kapre may malaking sigarilyo?Kaya yan na, Hahahahaha.Sindihan kaya natin para may us----"

Natigilan ako sa pagsasaya ng bigla nyang hawakan ang magkabilang tagiliran koat iniangat nya ako na parang baby.

"Mukhang tuwang tuwa ang bata ah,"nakangisi nyang saad
"Ano,tatawa kapa?"

"Ibaba monga ako!Kundi tatanggalin ko tong----
aray!"daing ko ng bigla nalng nya akong ilapit sa knya at nakapulupot ang mga braso dahil don ay nauntog ako sa noo nya.

"Subukan molng.."

"Hoy!Tigilan nyo na yan!'sigaw na boses na nanggalin kay Angel.

"Kanina pa kayo eh.PDA lng?"Pagtataray ni Angel.

"Tol,knina kapa hanap ni coach."sabi ng lalaki.

Tsk.Oo na."sabi ni Jiean.

Linapitan nmn ako ni Angel at hinila na palayo.

"Hoy, Dwende!Wag mong subukang tanggalin yang jacket!!....sigaw nito

"Pfttt.....Ahhhhahahaha!!"biglang tawa ni Angel ng malapit na kami sa classroom.

"Ano ba nakakatawa"sigaw ko sa inis.

"Alam mo bagay kayo.Hahaha.....mukha kang unano tapos sya kapre haha bagay talaga kayo!Haha!"

"Gaga! Dwende hindi unano!may nagsusuot bang unano na ganito!?"..pikon kong wika.

"Pfttt!!Pinaninindigan mo talaga pagiging Dwende mo noh?Hahaha!"pang aasar nya.

"Hindi noh!Depensa ko.

"Ay sus,hindi daw!Eh wagas nga kayong maglandian eh.Nakakatawa kayo pareho haha."

"Hindi kami naglalandian !Tyaka hindi ako makikipaglandian don noh sa masamang elementong yon!"Depensa ko ulit.

"Hahahahaha Beshy,pareho kayong masamang elemento.Hahaha."biro nya.

"Angel!"sigaw ko at sinamaan sya ng tingin.

Nauna akong naglakad pero rinig na rinig ko ang pagtawa nya

Pero aminin ..kayo na diba? Ayieee!!."parang baliw na sabi nya.

"H-ha???hindi k-kaya!Tumigil kanga!"Utal kong sabi.

"Ehhhh..nagdeny pa eh....hihi"asar nya habang sinusundot nya tagiliran para ako'y makiliti.

"Ang gwapo nmn ng nabulabog mong kapre beshy!!...hahahaha!...

Kahit papaano ay palihim akong napangiti dahil don.

Isa pa hot kasi non kaya lng parang nakashabu nga lng.

"Ganda ng porma ah hahahaha gamda para sa isang Dwende hahaha!!!...biro nnmn nya.

"Angel nmn eh!"reklamo ko uli.

Naupo na ako sa upuan ko.Tinanggal kodin yung cap na kinuha ni kapre sa bag nya baka kasi pagtawanan pako.

Hyyyy.....nako ewan koba sa lalaking yon pinasuot sakin toh....hyyy...para nakong boyish sa suot kong to.

Kamalayan koba don kung ano trip ni Jiean.Tinalo pa ang adik sa laki ng saltik non sa ulo.

      ~~~~~~~~~~~~~~~

VOTE 👇

COMMENT 👇

  
          Thanks 😊☺️

"DON'T TOUCH MY JOWA!."Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon