The Date#2
Sumakay kami ng tren habang nakawak sya sa pulso ko at hila hila nya ako....nang nakasakay na kami ay tabi nmin sina Angel at Railey mukhang nag aaway sila..tahimik lng kaming dalawa hanggang sa mapuno ang tren may sumakay na mag asawang may kaedaran na.....ahwww...ang sweet nmn...magkaholding Hans pa.... samantalang si Kapre mukhang sira...haha nako Yung theory kase....layu layu nmn nun...hyyy..nako....
"Lola,kayo npo dto"Sabi ni kapre at biglang tayo nya...."Upo napo kayo"alok nya...
Wow!! gentleman nmn pala to....kapre nga lang hahaha!...
"Nako salamat.....napakabait mong binata ka pagpalain ka nawa"Sabi ni Lola at umupo na ito katabi ko.
Nahiya nmn ako kaya tumayo nalang din ako at pinaupo si Lolo....."Lo,upo napo kayo"alok ko.
"Gaya-gaya"bulong ni Kapre.
"Naunahan molng ako noh"Sabi ko....
"Miss...ano name mo?Singit ng isang lalaki sa tabi ko...."Ang ganda mo nmn pwede kabang -----" naputol ang sasabihin nya ng biglang nagsalita si Kapre.
"Back off... she's mine don't touch my jowa"madiing saad nya at nagpalit kame ng pwesto.
"Nakakainis nmn"...
"Ginagawamue hahaha"asar nya.
"High school kaba talaga?parang elementary kalang sa lagay mong yan eh" asar nya uli.
"Kapre kaba talaga...walang alam sa date eh"pabalang ko.
Kainis talaga tong kapre na toh di man lng nainis sa sinabi ko nayupak na yawa nmn ohh...
Ilang saglit lng ay unting unti ng nababawasan ang sakay ng tren ng dumaan ng ilang minuto ay tuluyan na kaming nakarating sa aming paroroonan..naunang lumabas sina Angel at Railey kasi excited na sila kahit na panay reklamo at away sa isa't isa....habang kme ay sumunod si Kapre nakapamulsa at ako nmn nsa tabi lng nya nakahawak sa may baba ng jacket nya...
"Kain muna tayo para nmn maenjoy natin ang date"suggestion ni Angel....nauna na silang pumasok sa restaurant...
Umupo na kami.....at umorder nadin..."Kain kna mukhang nangangayayat kana nyan"Saad nya pagkadating sabay lapag ng spaghetti...."Payat Mona"...
"Atlist maganda"biro ko sabay subo ng spag...
"Yeah...payat na maganda,pandak na cute,dwarf and giant what a mixture"Parang tanga nyang sabi habang inihahalo nya ang sauce sa spag nya....."Great combination!"dugtong nya.
Haha parang tanga tong kapre na to ah hahaha baliw talaga lakas ng tama....
"Teka,may dumi ka"saad nya habang tinatanggal nya ang kalat na sauce sa may labi ko..
Namangha nalng ako...takte sweet nmn netong lalaking to....
"Yan...malinis na...wala ng dumi"anunsyo nya.
"Kapre ka!sigaw ko at nasapak sya...tumayo lng sya....sabay lumayo...tumayo nadin ako para habulin sya ng bigla nalng syang tumakbo....
"Bumalik ka dto sira ka talagang kapre ka!!"~~~~~~~ANGEL~~~~~~
Hyyy...kulit talaga ng dalwang yun nakakalanggam na eh dto pa nmn sa restaurant naghahabilan pa dina malaman kung magjowa ba o magkapatid lng hyyy..nakowww....
"Hey!"....ng biglang may sumundot sa pisnge ko bwisit na Railey...."Pusa!"....tawag nya...
"Ano ba?".....
"Jealous kasa dalwa"Saad ni Railey....
"Ikaw!!Aso ka!!!"sigaw ko
"Basta kain kalang ok"....Sabi nya
Hmmmmmmmmmmmmmm....bwuaahhhh.........
Sapa tong lalaking toh nakikisabay pa sa kalokohan ng dalwa.....nako!!....
-------_________----------
VOTE 👇
COMMENT 👇
Thank you 😊
BINABASA MO ANG
"DON'T TOUCH MY JOWA!."
RandomNagsimula sa asaran,napunta sa pagmamahalan....... hanggang sa dulo walang iwanan.......