The Courting#5
"Hoy!!"sigaw ko ng biglang akong binuhat.
"Hahaha...buhatin na kita baka maipit ka dito."Pagbibiro.
"Pag ako talaga nahulog eh baba mo nanga ako"pakiusapan ko.
"Stay here, I'II just wash my face"Sabi nya
Hmmm....gwapo talaga nya noh?nang biglang naalala ko na may dapat pala akong sabihin sa knya.
"Hoy,kapre.."tawag ko
"Oh?"sagot nya
Ahhhh!!!tumigil ka Majo!!!....
"Ikw na magpunas ng buhok ko"utos ni Kapre.
"Congrats ah galing nyo"Sabi ko nalng...Maya ko nalng Sasabihin ang dapat sabihin ko.
"Really?then maybe I can get my reward already"Sabi nya.
"What re" tanong ko sana
Simula non araw araw na kaming nagkikita at nag uusap may asaran sa isa't isa...
Takte talaga pag ako talaga na adik sa kapreng toh aaraw arawin ko to hahaha......
Umalis na kame...
_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-_-
"Teka,naiwan ko ata towel ko sa locker"pigil ko
"Balikan ko muna huh"paalam ko"Samahan na kita"presenta nya sabay iling ko...
"Hindi na mabilis lng toh..hintayin moko rito"sabay umalis na ako...
Hayyyy...buti nmn at nakit---ay!!!"nagulat ako ng may nakasalubong ako...
"Ow hey,ikw yung babae ni Jiean,diba?"Sabi nya
"Hmmmm..magandang babae"malagkiy na tinig..."Ow oy walng ganyanan....hinawakan nya ko sa may balikat at sa bewang sabay sampal ko sa kanya....
"Do--dont touch me!!!"""sigaw ko sabay non ay ihiniga nya ako sa sahig halos ginawa nako nitong bayaran sa pagkakahiga saken....na kala mo'y kanya ako....
"Bitawan moko!!"
"Ssshhhhh.....wag kang magulo....tinalo Lang kame ng Jiean mo kaya kahit sayo lng manalo na ako"bulong nya habang patuloy na paghalik sa noo hanggang leeg ko.
"Hmmmmpppp!"napaluha nalng ako at natatakot tila kinakabahan....
"Shhhh...don't cry everything will be----- acckkkk!"""
Nang biglang yon biglang napatigil ang lalaki sa ginagawa nya......ng dumating ang kapre kasama ang team mate nya...hawak hawak nito ang buhok ng lalaki at hinila ito patayo.
"NO.ONE.WILL TOUCH MY GIRL"Madiin nyang sabi sabay balibang nya sa lalaki.
"I don't care who you are,but if touch my jowa,I WILL KILL YOU."Banta nya.Napaupo nako sa sahig non....
"Kapre...Tama na..."mahinang sabi ko...
"You ok my little dwarf?"tanong nya.
"Wala bang masakit sayo?May I checked you?I'm just checking u .....Depensa nito.."No.Its my job"napakapit nalng ako sa knya.
-Captain-
"How adorable!" Saad ni #12 "Sino ba nmng mag aakala na ang isang tulad ni Jiean ang magkakaganyan...ow 3poits...
___------
"Where's Jiean?"tanong ng babe
"Nakaalis na kasama girlfriend nya"...sagot ng kateam ni Jiean
"I see,Okay,nasabihan kona ang coach nila about this at pupunta sila dito para sunduin yan...kayo asikasuhin nyo na mga gamit nyo para umuwi,kuha?utos ng babae..
Yes, Ma'am..."sabay naming sagot
Nasa gitna na kami ng daan pauwi ng bahay pero ang tahimik nmin pareho...
"Hey Dwende are u really alright?"biglng tanong nya....
"Kapre!!!"sigaw ko
"Nakakainis ka bakit dika sumunod?bakit...."Hinampas ko sya habang umiiyak pero yinakap nya ako at hinagod nya ang likod ko...
"Po-porke sinabi Kong wag kana sumama....dka tlaga sumunod....habang humihikbing sabi ko...
"Srry... please stop crying.....I hate that....when your sad.."Sabi nya sabay halik sa buhok ko..."It won't happen again...ok"...
Iyak lng ako ng iyak....
"Stop crying na plsss...bigyan nalng kta ng chocolate.....Basta tumahan kana"
Marahan akong tumango na napangiti.....
Naisip ko bigla na this is the right time pra sabihin kona sa knya toh....
"Kapre"bulong ko.
"Why?"...
"Oo na"Sabi ko at lalong humigpit ang pagkakayakap ko.
"Oo?for what?".....
Hmmmmm......hyyyyy...
"Bukas... after school date na tayo..."Sabi ko
The truth is gusto ko nmn talaga pumayag,gusto ko lng talaga syang machallenge at makita ko syang seryoso.....medyo nabigla Lang kasi ako sa bilis ng pangyayari....pero ngayon I guess I should give him a chance....
VOTE 👇
COMMENT 👇
Thank you 😊
BINABASA MO ANG
"DON'T TOUCH MY JOWA!."
RandomNagsimula sa asaran,napunta sa pagmamahalan....... hanggang sa dulo walang iwanan.......