Khi xe buýt dừng trước biệt thự thì đó đã là chuyện của hai tiếng sau, Nhất Bác vươn vai tỉnh dậy rồi xoay cổ xuống những hàng ghế dưới thì thấy tất cả mọi người đang chìm vào giấc ngủ. Sau đó cậu liếc sang người bên cạnh thì thấy Ngô Thế Huân đang chăm chú đọc báo, ắt hẳn y đã không ngủ suốt chuyến đi
"Sức khoẻ đáng nể thật!", Vương Nhất Bác thầm nghĩ
Cô gái ngồi ghế đầu đứng lên, điềm tĩnh đi đến từng ghế đánh thức mọi người dậy. Mái tóc dài được buộc cao chuyển động qua lại như con lắc dưới từng bước của cô. Sau khi đảm bảo đã đếm đủ số người, nàng cầm micro của xe buýt lên và giới thiệu bản thân.
"Xin chào các sinh viên, tôi tên là Lâm Duẫn Nhi và là cựu học sinh của trường Y X. Hôm nay tôi sẽ đưa bạn đến biệt thự của bác sĩ Tiêu Chiến, mong mọi người mau chóng lấy túi xách và hành lý theo tôi"
Sau đó, cô đợi mọi người đứng lên rồi mới bắt đầu bước ra khỏi xe buýt.
Đây là một nơi thích hợp để vẽ tranh, đó là ý nghĩ đầu tiên hiện trong đầu Vương Nhất Bác khi cậu đặt chân đến. Cây cối mọc xung quanh tô điểm màu xanh lên bức nền của căn biệt thự cùng với bầy thú hoang chạy xa khỏi biệt thự khi phát hiện ra lãnh thổ của bọn chúng đang bị những kẻ không được mời đến đặt chân. Ngôi biệt thự nằm ngăn cách khỏi thế giới xung quanh, yên tĩnh nhưng lại không kém phần cao nghiêm. Nó như đang nghễnh cao gương mặt nhìn xuống những kẻ khác. Nhất Bác đưa mắt lên cao thì bắt gặp một bóng người từ tầng hai đang nhìn xuống bọn họ.
Người ấy mặc dù đang tựa lên thành cửa nhưng Nhất Bác đảm bảo rằng anh rất cao dựa vào việc cái lưng dài của anh đang cúi thấp xuống hết có thể để cù chỏ tay có tể chạm trên thành cửa sổ. Bỗng một cơn gió đi qua phá rối người ấy, nhưng nó lại không đạt được ý nguyện. Người kia chỉ đơn giản sửa lại mái tóc đã bị thổi tung, đôi mắt híp lại nhưng không che được những đóm sáng li nhí bên trong kia. Khi người ấy khôi phục lịa trạng thái bình thường, Vương Nhất Bác phát hiện ra anh chính là chàng trai mà họ sẽ nghiên cứu - Tiêu Chiến.
Tiêu Chiến, mặc khác, có cảm giác như đang bị ai nhìn, liền đảo mắt xung quanh. Và thế là đôi mắt của anh chạm cậu. Vương Nhất Bác cảm giác bản thân thất thố, thu lại cái nhìn kia rồi làm như không có gì. Cậu đưa mắt về phía trước nhìn vào Lâm Duẫn Nhi đang giới thiệu về căn biệt thự này. Nhưng tâm trí cậu vẫn chưa thể tập trung được. Có thể vì tính cố chấp, cũng có thể vì có chút tò mò, cậu đưa mắt nhìn lại người kia.
Tiêu Chiến từ nãy giờ vẫn luôn nhìn cậu.
Phát hiện cậu quay lại nhìn mình, khoé môi anh cong lên. Bất giác khiến cậu không được tự nhiên, xoay đầu về phía trước.
Tất cả những hành động của cậu không những được thu lại dưới ánh mắt của Tiêu Chiến mà còn của một nhân vật khác, La Tại Dân.
Bạn đưa mắt về phía Vương Nhất Bác rồi nhìn về phía Tiêu Chiến, phát hiện bạn bị trễ một nhịp so với anh. Tiêu Chiến nhìn Tại Dân, khoé miệng cũng cong lên còn đôi mắt thì không như vậy. Anh đưa cái nhìn phức tạp về phía bạn rồi cũng nhận về cái nhìn phức tạp từ phía Tại Dân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Bác Chiến ] Dr. Hell
FanfictionSinh viên y năm cuối Vương Nhất Bác vì muốn hoàn thành dự án tốt nghiệp một cách gây ấn tượng, cậu ta đã chọn nghiên cứu đối tượng cực kỳ nguy hiểm, Tiêu Chiến. Hoặc, không phải như vậy? Thể Loại: sinh viên y x kẻ tình nghi của vụ án phanh thây, tr...