CHAPTER FOUR: Jessica, the great liar

54 33 14
                                    

Heart's POV

We're on our way to the set.

Kakanta ulit si Jessica pero this time hindi na live kasi ang kakantahin niya ay Love on Top by Beyonce. Mahirap ang steps ng sayaw kaya naman lipsync siya. Lipsync na parang hindi, o di ba... Things they can do and no one can do anything about it.

Nakarating na kami at nakapag bihis na rin. We, backup singers are wearing black pants and pink tops. Magkakaiba kami ng pang itaas pero same shade lang ng pink.

I am on my way to the CR nang bigla kong makasalubong si Jessica na kakatapos lang magpa make up sa make up artist niya.

"woah.. Did you know na mas nag mukha kang baboy dahil naka pink ka? Aren't you going to put some make up on? Gusto mo ako na? Alam kong bagay sayo ang pink na blush on. ahahahahahaha. "

Pabebe talagang tumawa. Nakaka asar.

Hindi ko siya pinansin at naglakad na palagpas sakanya. Pero hindi ko napansin na basa pala ang sahig sa parteng nilakaran ko kaya.. Boom!

Natapilok ako at napa upo.

"aray"
Mahina kong sabi

Tumawa nanaman ang malditang si Jessica. Naglakad na siya sabay hawi sa buhok niyang kaka kulay lang ng pula kani kanina.

Sinubukan kong tumayo ng mabilis pero fuuuudge!

Napunit yung pwetan ng pants ko!
Bakit ba kasi pinilit ako ni Pressy isuot ito!? Napaka sikiiiip. Uuurgh! What am I going to do now?

Bumalik ako sa dressing room para maghanap ng pants na pwede kong isuot.

"please naman. Magpakita kang pants kaaaaa"

"loooord"
Nagmamaka awa akong nangangalkal.

Tumingin ako sa relo ko and shocksssss.

30 minutes nalang magsisimula na!

Tuloy tuloy ako sa paghahanap ng marinig ko na ang sounds. Nag reready na sila. Malamang hinahanap na ako ng mga yon.

KRIIIING!
speaking of... Tumatawag si Pressy.sinagot ko agad para makahingi ako ng tulong.

"hello! Press I need your help!"
Malakas kong sabi. Nag papanic na ako. Baka mapagalitan ako ni boss

"haaa? What happened? Kailangan ka dito..."

Napakamot ako. Uuurgh.

"Nasira tong pants ko. Natapilok at at natumba kanina then pag tayo ko biglang napunit! Come over please. Wala akong maisuot..."

Narinig ko pa siyang tumawa. Badtrip.

"okay... Okay... Calm down best friend. Pa alam ako saglit dito then diretso na ako diyan. "

After 3 minutes dumating na siya.

"ano ba yan Heart. Tssss."
Reklamo niya sa kinalabasan ng pants ko. E kung sabunutan ko to?

"wag mo na akong asarin at sermonan! I need this to be fixed. Or just help me find another one para isuot. "

At tumawa lang siya pero dahil umirap na ako ay naghalungkat na siya.

"o eto... Try mo."
Abot niya sa akin ng isang maikling palda.

Jusko. E makikita na ata panty ko pag yumuko ako pag suot ko yun.

"ayaw ko niyan! Too short!"
Reklamo ko.

"napaka arte! 20 minutes nalang oh. Wala kang choice te. Yan lang ang alam kong kasya sayo ngayon dito. "
Seryosong sabi niya na nakapamaywang.

The Back Up SingerWhere stories live. Discover now