HEART'S POV
"hay salamat!!!"
I am 10 minutes away from that... From that... Cute.. I mean rude, handsome. I mean bastard!
Uuuurgh!
"you are so loud!" pinalo ko ang bunganga ko sa inis. Napaka ingay ko kasi eh. Ayun tuloy. Haysssss."nakilala ba niya ako? Baka naman ipabugbog ako nun?"
Hmmm. Parang ang oa naman nun? E kasi parang galit na galit siya kanina eh.
Wait lang....
Biglang nag flashback sa akin yung time na may nakita kami ni Pressy sa harap ng restaurant.
The man there is not him.....
Akala ko siya yun kasi when I saw him in 7/11 before, he was wearing a mask and shades tapos I saw the same 'manager'.
Teka nga!naguguluhan ako talaga.
"ay putakte!" napa preno ako sa sobrang gulat.
Napalakas ata ang preno ko dahil medyo tumama ang ulo ko sa manubela.
Inangat ko ang ulo ko sabay hawak dito.
"ouch...." damn it
Umayos ako ng upo at tinignan ang mukha ko sa salamin.. Buti wala akong bukol or what. Mukha nanga akong mina-manas tapos magkakabukol pa ako.
Nakakagulat naman kasi yung pusa sa daan. May kinakaing mga tira tira. Bakit naman kasi may basura sa daan?!
Nasa may kanto kasi ako papasok sa shortcut na dinadaanan ko kapag gusto kong medyo walang traffic. Or should I say kapag may traffic.
Actually kelan ko lang ito na discover kaya medyo di pa ako sanay dito.
Umalis na nga yung pusa sa daan.
Nag drive na ulit ako.
Saka ko na nga iisipin yung Rael na yun. Hmm. Ang unique naman ng name niya.. Tsk. Sabi ng mamaya ko na iisipin eh.
Okay... Nasa tapat ako ngayon ng isang botique. Wala naman akong balak bumili or what.. Napatigil lang ako kasi ang ganda nung dress na naka display sa bungad.
Bakit parang trip ko bigla mag dress?
"come on Heart! Stop this nonsense. " umiiling iling ko pang sabi. Mukha nanaman akong ewan dahil kinakausap ko nanaman ang sarili ko.
Sige na ngaaaaa. Baba ako para tumingin. TITINGIN LANG! HUWAG KAYONG JUDGEMENTAL.
Nasa tapat na nga ako ng botique ng biglang bumukas ang pinto at may lumabas na dalawang magagandang babae.
Ang saya saya nilang lumabas. Parang may something naman sa loob. Sows.
Nilagpasan nila akong dalawa..
"look at that... So big. HAHAHAHAA"
iba na talaga ang mataba, laging napapansin. Lol.E ano naman kung 'big' ako? E mga palito naman kayo! Che!
Di ko na sila nilingon at pumasok nalang ako.
Malaki ang botique na ito compared sa ibang nakikita ko.
Pag nasa labas ka iisipin mong simple lang pero pag pasok mo, napaka fancy pala!
"yes????" bungad sakin ng isang bakla na naka wig ng blonde tska naka high heels. Naka suot siya ng white dress na above the knee. Para siyang tunay na babae pero halata paring hindi. Hehehehe.
YOU ARE READING
The Back Up Singer
FanfictionThis story is about Heart and a secret. A secret being kept since she was born.