Chapter 21

713 19 0
                                    

Jacob

Lumabas ako sa gate nang madinig ko ang pagdating ng isang sasakyan sa tapat ng bahay. Its Fatima's car, Margaux's friend. I didn't know that they will be arriving soonest because I thought they will arrive late on the evening.

Lumabas sa backseat si Margaux, kasunod naman ang paglabas ng mga kaibigan niya. Nagulat ako nang makita ko ang asawa ko na may ilang kalmot sa braso at mukha.

"Sh*t. What happened?" Nag-aalala kong tanong sa kanya.

Tiningnan niya lang ako at basta pumasok sa bahay. Concern lang ako sa kanya. Saka sinabi ko kay Marga na magiging okay na kami ng mommy niya, and I will make her fall for me.

"We saw Kesha in the bowling alley, bigla na lang niyang sinabunutan si Margaux kaya ganyan. Una na rin kami. Bye, Jacob!" Niña explained.

"Okay sige, ingat kayo."

Pagkaalis ng sasakyan nila ay pumasok ako sa bahay at hinanap ang first aid kit namin. Alam kong meron kaming ganoon dahil noong nagkasugat si Marga ay ako ang nagdisinfect.

Bumaba si Margaux sa sala at nakapagpalit na siya ng damit at nakapag-ayos na ngunit kitang-kita pa rin ang ilang kalmot sa kanya.

Hinila ko siya paupo sa couch at sinimulang tingnan ang mga kalmot sa kanya. Hindi naman malalim, parang mga galos lang kaya hindi naman ito magtatagal at hindi rin mag-iiwan ng peklat.

When I touched her face she looked away. Huwag naman niyang ipahalata masyado na ayaw niya talaga sa'kin, dahil hindi ko siya susukuan hanggang hindi niya pa rin ako nagugustuhan.

"What happened? First time 'tong nangyari." Tanong ko sa kanya habang dinadampian ko ng disinfectant ang galos niya.

"We were in the bowling alley when Kesha showed up and pulled my hair without any reason. Pwede bang sabihin mo sa girlfriend mo na sa susunod na gawin niya 'to sa akin, uuwi siya nang ubos ang buhok niya." Galit na galit si Margaux.

She said that Kesha is my girlfriend. Hindi pa rin niya kinakalimutan ang mga nangyari. Hindi pa rin niya ba ako napapatawad?

Napatigil ako sa paglalagay ng ointment sa mga galos niya at kinuha ang phone ko na nasa ibabaw ng mini table kaharap naming dalawa. Mabilis kong tinawagan si Kesha at unang ring pa lang ay mabilis niya sinagot ang tawag ko.

"What did you do to my wife?!" Hindi ko napigilan ang galit ko.

Kahit katabi ko lang si Margaux ay sinigawan ko si Kesha sa phone. Anong karapatan niyang galusan ang mukha ng babaeng mahal ko?

"Hey Jacob, didn't you miss me. Bagay lang 'yan kay Margaux! Saka hindi nga ako masyadong nakasabunot buti na lang nakalmot ko siya. Hahahahaha!"

I look at my wife, nakikinig lang siya sa pinag-uusapan namin ni Kesha.

"F*ck you! Dare to touch her again, hinding-hindi kita mapapatawad Kesha." Pagkasabi ko nito ay pinatay ko na agad ang tawag.

Tumayo si Margaux at lalakad na dapat siya palayo sa akin, pero hinawakan ko ang kamay niya. Dahan-dahan ko siyang hinila papalapit sa akin kaya napaupo siya sa mga binti ko. Inilagay ko ang mga buhok na humaharang sa magandang mukha niya sa likod ng tenga niya.

Araw-araw ko pa ring gugustuhing makita ang mukha ng asawa ko may galos man siya sa mukha o kahit magkaroon siya ng kulubot. I will still love her, I will still fall for her over and over again.

Unti-unti ko siyang niyakap habang nasa lap ko siya at nakaupo ako sa couch namin. Pabilis nang pabilis ang tibok ng puso ko, alam kong mahal ko talaga siya. Ipinatong ko ang ulo ko sa balikat niya ngunit itinutulak niya ako palayo sa kanya.

"Just few seconds more, Margaux. I just need it." Malumanay na bigkas ko.

Tumigil naman siya sa pagtulak sa akin at hinayaan na akong yakapin siya nang mas mahigpit. I am longing for my wife's tight hug, and I know I just need this.

I notice that my little buddy down there becomes hard. We are just hugging each other bud, why are you so anticipated? Dahil siguro ang tagal ko nang hindi nakakatabi sa pagtulog si Margaux at ang tagal na rin naming hindi nagse-sex.

Sinimulan kong halikan si Margaux sa leeg niya papunta sa breasts niya. Wala siyang sinasabi kaya itinuloy ko lang ang ginagawa ko. Gumagala na rin ang mga kamay ko sa legs niya. Hindi ko na kaya pa, kaya binuhat ko na siya paakyat sana papunta sa kwarto namin nang makasalubong naming dalawa si Marga.

"Mommy? Daddy? What are you doing?" Nagtatakang tanong ng anak ko.

Bigla kong ibinaba si Margaux at saka kami parehong tumawa nang tanungin kami ng anak namin kung anong ginagawa namin.

Andoon na kami eh. Sh*t. Akala ko chance na ulit para maging intimate naman ulit kami ni Margaux sa isa't-isa, pero hindi pa pala. It was really frustrating.

Humarang si Margaux sa harapan ko dahil baka makita ni Marga ang kung anong tumitigas sa harapan ko at alam kong magtatanong na naman siya dahil she is always curious.

"We are just playing, anak. Bakit ka ba bumaba? Do you need something?" Margaux asked.

"No mommy. I had a bad dream kasi, you left the house and never come back." Marga cried.

Grabe yung iyak ni Marga, parang totoong nangyari dahil ramdam na ramdam niya yung lungkot at sakit. I lowered myself para mas makita ako ng anak ko at mas makausap ko siya nang maayos.

I touched Marga's face and talked.

"Daddy won't let that happen, promise. Hinding-hindi tayo iiwan ng mommy mo at hinding-hindi ka mawawalan ng mommy. Okay, baby?" Tumango lang si Marga.

Ipinakita niya ang pinky finger niya. Ipinakita ko rin naman ang pinky finger ko, and we do the pinky swear. Niyakap na niya ako ulit at nagkiss sa pisnge ko, ganoon din naman ang ginawa niya sa mommy niya. Tiningnan ko lang silang dalawa. I just can't lose them both, and I can do everything for them.

***

Mabait namang daddy si Jacob eh. Siya na lang Margaux? :(

The Day We Met (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon