Chapter 6

15 1 0
                                    



" Purpsose is more important than a goal "

3rd Person's POV

The Autumn finally knocks in south korea.
The first prelim exam finally occcured.
Naging maayos naman ang prelim exam, nakasagot naman nang maayos ang Class A at nalagpasan ang kalamidad na to.
Nagkaroon naman din nang magandang na idulot ang group review.

Di maipaliwanag ni Celina yung saya na nadadama nya matapos yung bday nya na pasikreto. Para sa kanya eto na yung pinaka masaya at di nya malilimutan na bday nya.
But still nagtataka padin sya, paano nga ba nalaman ni Jungkook yung birthdate nya? Wala naman syang pinagsasabihan sa circle of friends nya. Pero sa kabila nang lahat nang saya na nadadama nya. May something parin na bumabagabag sa loob nya, na parang may kulang sa lahat nang happiness nya ngayon.
But she just refused it and just go with the flow.

While Gladys, eversince that incident last last night, di parin nawawala sa isip nya yung mala anghel.na lalaking naghatid sa kanya sa apartment.
She even tried to look for him around the campus pero di parin nya to nakikita.
Dahil sa nangyari na yun kahit papano may umokyupa na sa isip nya at marahang tinabunan yung pag iisip tungkol sa ex bestfriend nyang may amnesia.
Lalo nay napapansin nyang mas lalong naging malapit ang dalawa sa isat isa. Na inaamin nya nasasaktan sya.

So to prevent that pain she insisted to look for that guy. Para ibalik na din yung puting panyo nya , and to thank him for what he have done.

Mae's POV
(first pov 😂)

Sa wakas! Natapos na din ang kahila hilakbot na prelim exam. Ngayon ay pwede na kaming kumilos nang normal, pwede ko na din ulit panuorin si Sir Aamir hihi. Bakit ang cute cute nya talagaaa~

Glads: Meeeeeyyy!
Mae: ay kabayo! Bat kaba nang gugulat? Kita mong busy kaming magtitigan ni sir aamir dito eh!

Pakilig kilig ko pang sabi, nagulat ako nang bigla nya kong batukan. Napahinto ako at tinitigan sya with a pair big goo goo eyes

Glads: wag kang mangarap dyan! Saka. Ahem sakin sya nakatingin.

Sabay tighim nya at kunyare walang nangyare.
Lumapit ako sakanya as in super sabay hinawakan yung magkabila nyang pisnge

Mae: Nakikita ko na. Ang tunay . Na. GLADYS! Aaaaaahhhhhhhh!!!! Sa wakas thank you God! Binuhay mo nang muli ang aking kaibigan!!

Nagulat nanaman ako nang binatukan nya ko ulit, and sabay kaming natawa.
This past few days pansin ko na yung paunti unting pag babago ni glads. Pinapakita nya na yung tunay na sya.

Glads: Hahaha sorry ..
Mae: pero seryoso masaya ako
Glads: Hm?
Mae; Kasiii ayan nakikita ko na yung tunay na Gladys yung na sesense kong ikaw nung unang meet up pa lang natin. Sana magpatuloy nayan kasi seryoso, lalo kang gumaganda pag nakangiti ka, at masaya akong makita kang masaya.

Nakita ko syang napahinto at sabay nanaman kaming natawa.

Glads: You know kung di dahil sayo di ako makakarating sa point na to kaya thank yourself and btw alam kong maganda ko since birth
Mae: AYAAAAN ang soulmate ko! Wahahaha.

Sabay fistbump namin .

Glads: but sakin parin si Sir Aamir
Mae: What? Yaaaaaa ako nauna sa kanya
Glads: Nooo ako nauna no? 3 idiots era palang bet ko na syaa
Mae: No waayyy akin syaa--

Napahinto kami at sabay na napatingin nang biglang bumukas yung pinto at isang celina ang bumulaga.

Celina: Okay para wala nang away akin nalang sya
Mae: What? Noooooo nooo
Glads: hahahahahaha

PurposeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon