Chapter 14

11 1 0
                                    

Part 14

3rd Persons POV

D-Day for the FT is finally came.  Nagpaalam na muli sa kani kanilang mga magulang ang mga estudyante nang university para tumungo muli pabalik sa university dahil anduon yung bus na sasakyan nila papuntang Jeju.

" Bye Ma,  mga ate mamimiss ko kayo "

Sabay yakap ni Glads sa kanila.

" Mag message ka agad pagkadating mo dun okay?  Mag iingat ka "

Paalala naman ng Mama ni Gladys sa kanya saka na nagsimulang umalis si Glads.

Samantalang mahigpit na yakap din ang ipinabaon nang Nanay ni Celina sa anak nya.

" Mamimiss nanaman kita nang sobra.  Lagi mo kong tatawagan dun hm?  "

Sabay halik sa noo ni Celina na ngayon ay nangiti na

" Opo nanay.  Ingat ka po aah wag ka masyadong magpapagod "

Tango naman ni Yna saka na lumakad palabas.  3am palang ay umalis na agad sya para hindi abutan nang traffic.  Pasakay na dapat sya sa bus nang biglang may humigit sa kamay nya. Dahilan para lumingon at tumingin dito.

" Aalis ka nalang ba nang di nag papaalam sakin?  "

Seryosong salita ni Run Ze habang nakahawak nang mahigpit sa kamay ni Celina. 

" A-aah magpapaalam naman ako sayo pero thru phone nalang kasi akala ko tulog ka-- "

Di pa natatapos ni Celina yung sinsabi nya nang bigla syang hatakin ni Run Ze palapit sa kanya at niyakap sya nang pagkahigpit.

" Mag iingat ka dun okay?  "

Rinig nyang malumanay na bulong sa kanya ni Run Ze.  Napangiti naman si Celina at niyakap din pabalik si Run Ze.  Maya maya ay kumalas na sila sa isat isa. 

" Maglalaro pa tayo nang basketball,  tatalunin pa kita kaya mag iingat ka "

Salita ni RunZe habang nakangisi.  Natawa nalang si Celina at sabay gulo sa buhok nang kababata.

" Alis na ko.  Ingat ka din aah.  Wag kang babalik sa china nang di ko alam ah!  Sasapakin talaga kita pag nawala ka ulit "

Sigaw ni celina matapos na makasakay sa bus.  Natawa nalang si Run ze sabay kinawayan sya hanggang sa makaalis na yung bus.

" Oo,  di na kita iiwan "

Mahinang salita naman ni Run Ze habang nakatingin sa nakaalis nang bus.

The clock finally strikes at 4am nakapila na bawat section ang mga students dala dala ang mga bag nila na iba iba ang sizes.

" Okay students make sure to sign on the attendance sheets.  To all the President of each sections make sure that all of your classmates are finally complete.  Before we go "

Sigaw nang head prof nila. Nagsimula namang mag ingot ang mga president nang sections para icheck kung kumpleto na yung mga estudyante.

" Goodmorning pres~"
" Pogi mo talagaaa~"
" tabi tayo mamaya~"

Nginitian nalang nang alanganin ni Namjoon yung mga kaklase nya habng isa isa itong chinicheck. Kahit naiilang sya sa mga babae but he needs to do his duty.

" Woaah gwapo nang president nameen! "
Pang bbrag naman ni Seokjin naman dumaan na sa kanya si Namjoon, natawa naman si Joon,..

" Naman hyung, mana satin yan kaya gwapo yan "
Pang brag naman na sagot ni Taehyung, that made joon roll his eyes silly.

PurposeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon