Chapter 15

27 1 0
                                    

Part 15

3rd Person's POV

" Calling all the students of Euphoria University , please head in the main hall immidiately. Were going to start the activity of the FT research now. Thank you "

Ugong nang mga speakers sa bawat corner nang cafeteria nang campsite , agad namang naalarma ang mga estudyante at nagmadaling tapusin ang kinakain para makapunta na sa main hall.

" Okay guys tara na "

Sabay tayo ni Namjoon sabay sunod naman nang buong grupo sa kanya matapos na ligpitin ang mga pinagkainan nila.

" Teka si yoongi , puntahan ko lang "

Agad namang salita ni Mae at palakad na dapat paalis nang pigilan sya ni Seokjin

" hayaan mo na muna sya, puntahan mo nalang mamaya pag start na yung act "

Sabay na salita nito sa kanya. Sumang ayon naman si Namjoon ganuj na din si Mae saka na sila nagsimulang maglakad papuntang hall kasama si Darsheel na sumabay na din sa kanila.

Sa main hall, kita ang halo halong reaksyon nang mga estudyante. May excited, may sobrang masaya , may na boboring , tinatamad at wala lang. Naupo na ang grupo sa likod at pinakinggan ang instructions nang mga prof para sa activity.
Tumabi naman si Glads kay mae habang sa kabila naman ni Mae ay si Darsheel, habang katabi naman sa kabila ni Glads si Jungkook na medyo ikinagulat naman ni Glads pero di nalang nya ito pinansin dahil si Mae ang inaalala nya ngayon na tahimik dahil sa pag aalala kay Yoongi.

Nang may biglang lumapit na prof sa kanila , gaya nang inaasahan si Namjoon ang pakay. Balak syang utusan ulit nang prof , tatayo na dapat si namjoon para sumunod nang di inaasahan ay pinigilan sya ni Celina sa pamamagitan nang paghawak sa laylayan nang jacket nito. Napatingin naman si Namjoon sa kanya at naalala yung pinag usapan nila kanina.

Tinawag sya ulit nang prof but for the first time he finally refuse it at nanghingi nang paumanhin dito.
Bigo at gulat naman ang prof nang tanggihan sya ni Namjoon sa unang pagkakataon pero hinayaan nalang nya ito at umalis na.

" Woah namjoon totoo ba yun , tumanggi ka? "
Gulat at hangang sabi ni Hoseok na may laki pa nang mata.

Natawa naman si namjoon sabay bumalik sa kinauupuan nya.

" Well may nagparealize lang sakin na masyado nakong nagiging utu uto kaya ayun "

Natatawa nyang sabi sabay sulyap kay celina na agad na umiwas nang tingin habang nakangiti.

" Very good hyung! " masayang bati naman sa kanya nila Taehyung at Jimin.

Sa kabilang banda di man pansin nang iba ang pagpigil ni Yna kay Joon, pansin naman ito ni jungkook but he just refuse it and act like nothing happened , still he felt a bit jealous pero he doesnt know why di na gaano unlike before. Bigla syang napatingin kay Gladys na katabi nya na ngayon ay nakikinig sa usapan ni Mae at Darsheel sa tabi nya. When he suddenly smiles again without any reason. He just felt happy.

Di alintana ni JK eh nakatingin si Jin at Jimin sa kanya ngayon sa likod nya at ngising ngisi habang nakikita yung ngiti kay JK.
Maliban kay Jin at Mae alam na din ni Jimin yung connection ni JK kay Glads at kung ano ba sila before , kaya yung pagiging fan ni Jimin kay Celina at JK ay naging fan na ni Glads at JK and his now hoping na bumalik na yung memories ni JK.

" Huy wag nyong sabihing na fa fall na kayo kay Jungkook? " biglang bulong ni Taehyung kay Jin at Jimin na gulat na nakatingin na ngayon kay Taehyung . Bigla silang nagkatinginang dalawa at sabay na natawa , habang nakatingin parin nang weird si Taehyung sa kanila.

PurposeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon