Chapter 12

13 1 0
                                    

3rd Persons POV

At the end of the weekend bumalik na sa kanya kanya munang bahay o tahanan ang mga students nang University para magready sa gaganaping FT sa Jeju Island. Maraming umuwi pero may ilan parin na nagstay sa dorm esp yung mga malalayo ang tinitirahan.

Ngayon ang simula nang araw na 2 days na pag stay nila sa mga bahay bahay nila.

" Were back! "

Sigaw ni Namjoon pagkabukas nya nang pinto nang main door nila kasunod ang kapatid na si Mae.

" Ang mga anak ko! Welcome home! "

Salubong naman nang middle aged nilang mama na si Mrs. Kim. Sinalubong nya nang yakap ang lalaki nyang anak, kasunld ang inaanak nyang babae na opisyal niya nang anak ngayon. Di man nila kadugo pero mas higit pa dito ang turingan nila.

" Mamaaa! "

Yakap ni Mae sa kanya.

" Asan pala si Dad?"

Tanong naman ni Namjoon matapos na inilipag yung bag nilang magkapatid sa salas at naupo sa couch.

" ayun nasa work pa pero sinabi kong uuwi kayo ngayon kaya uuwi sya nang maaga"

Masayang sabi ni Mrs. Kim habang nakayapos parin si Mae sa kanya.

" Yey miss ko na rin si papa. "

Masaya at excited ding sabi ni Mae, 6 na buwan din silang nawalay sa mga magulang nila kaya ganito nila kamiss ang isat isa.

" aigoo osya mag bihis na kayo at magpahinga then ihanda nyo na din yung mga gagamitin nyo para sa FT "

Sumang ayon naman ang dalawa.

" ah I forgot, may bisita pala ko ngayon Ma, "

Biglang salita ni Namjoon nang maalala nya ito.

" Oh? Sino kuya? , yung ka date mo ba kagabi? Eheee "

Pang aasar ni Mae, sinamaan siya nang tingin ni Namjoon at natawa naman ang mama nila

" Nako nako ayos lang yang kuya mo makipag date at nasa edad na yan "
" hayst ma naman "

Groan na sabi ni Namjoon

" At ikaw memey ano yung sinasabi ni yoongi ha? Nako bawal ka pa"

Sabay gulo nang buhok nya kay mae na nakapout na ngayon.

" Pero maaaa iba si ishaan--"
" Nakoo , stop daydreaming di yun pupunta dito sa korea para sayo no tara na nga"

Sabay hatak ni Namjoon sa kanya paakyat

" Pero seryoso ko kuya andito talaga sya!, Maaa totoo! "

Natatawang napailing nalang si Mrs.Kim sa kakulitan at kaingayan nang mga anak nya na totoong namiss nya.

Meanwhile.

Nakarating na din si Gladys sa bahay nila. Agad syang sinalubong nang mga ate nya sa labas nang kanto .

" Mamaaa namiss kita "

Sabay yakap na bati ni Glads sa mama nya.

" namiss ka din namin beng. Kamusta amg university? "

Tanong nang mama nya habang nagllkad na sila papasok sa bahay.

" Nakahanap kana ba nang jowa? Hahaha "

Pang aasar naman nang ate nya. Umirap lang si glads at natawa.

" Sa sobrang daming gawain di mo na iisiping mag jowa"

PurposeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon