Chapter 16

10 1 0
                                    


3rd persons POV

Exactly 10 pm, nang mapansin nang mga camp instructors na tumila na yung ulan, at kalmado na ang paligid, tinuloy na nilang gawin ang campfire event.

" Announcement students  at exact 10:30pm sisimulan na natin ang campfire event, please head now on to the open area hall, and for those who wanted to perform please head towards our technical team to list your names. Thank you "

Ugong nang mga speakers na nakapalibot ngayon sa buong campsite.
While ang grupo ay nasa loob nang medical tent area nang campsite habang inaantay na magising si JK at Glads na nahimbing pang natutulog ngayon sa magkahiwalay na stretcher bed. Napalitan na din yung mga basa nilang damit at hinayaan nalang silang magpahinga.

" Omo! Glads! JK! Kamusta sila?? "

Biglang pasok ni Suran habang nag aalalang nakatingin sa dalawa.

" Ayos naman na sila nagpapahinga na lang " Sagot naman ni celina, napansin ni siran yung benda sa tuhod ni Celina.

" Eh ikaw? Ano nangyari sayo? Ayos ka lang? " pag aalalang tanong naman nya kay Yna.
Ngumiti lang si Yna bilang sagot

" Shes okay su, dont worry "  reassure naman na sabi ni Namjoon na nakatayong katabi si Yna. Nagkatinginan sila at sabay na nangiti. Di nila alintanang dalawa , nakatingin sa kanila sila Seokjin, jimin , taehyung , hoseok at yoongi na nakangisi na ngayon sa kanila..
They have this guts na nagkakamabutihan na yung dalawa. While si mae nakatingin parin sa nagpapahingang gladys, di parin nya mapigilang mag alala sa kaibigan.
Napahinto naman si Yoongi nang makitang nag aalala parin si Mae kay Glads, tinapik lang ni yoongi ang uluhan nang bestfriend nya.

" hey, dont worry maya maya magigising na sila "
Reassure na sabi ni yoongi, tumango nalang si Mae at marahang nangiti.

In a distance nakatingin sa kanila si Suran, she wanted to runaway again, but pagnapapagtanto nya  yung nangyari sa kanila ni Yoongi kanina, theres no reason to runaway kung ganun at ganun padin ang mangyyari, lagi lang syang masasaktan. She accidentally confess her feelings to him nang sundan nya ito sa pavillion kanina. But just like what she expected she got rejected. Gusto nyang lumayo sa kanila pero napabilang na sya sa grupong to esp kayla glads , celina at mae. Kaibigan nya sila at ayaw nyang madamay yung relationship nya dito dahil lang sa feelings nya..

Maya maya biglang sumilip yung camp instructor sa loob nang tent .

" Guys need na kayo sa campfire mag sisimula na, mag iwan nalang kayo kahit dalawang tao na magbabantay sa kanila.

Nag volunteer naman si Mae , at si seokjin. Kaya sila ang naiwan sa loob nang tent. Habang tahimik na binabantayan yung dalawa biglang nagsalita si Jin.

" You know what mae? Yung punong pinag ukitan nila 5years ago. Dun namin sila nakita. Sleeping in each others arms. And I think, mukhang bumabalik na yung alaala ni Jungkook"

Nakangiting sabi ni Jin habang hinahaplos yung buhok ni jk. Napatingin naman si mae sa kanya at nangiti sa nadinig.

" Wow, talagang dun sila dinala. Nakatadhana talaga sila sa isat isa no? Nakakatuwa naman . Pinagkita parin sila after 5 years na pagkakahiwalay. "

Nakangiting sabi ni mae. Napatingin naman sa kanya si Jin.

" Hmm ikaw din. You are also meant for a person. "

Tinignan sya ni Mae nang nagtataka.

" di mo pa nauunawaan ngayon pero soon malalaman mo bat kayo pinagtagpo"

Di naman napigilan ni Mae na matawa, pero sa kasuluksulukan nya may isang tao lang syang naiisip at umaasa na baka sya yung tinutukoy ni jin .

" oh, hi darsheel "

PurposeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon