"Goodmorning Queen kamusta tulog mo" saad ko at napamuni muni pa.
Bumangon na ako para magligpit at mag ayos na pagkabukas ko nagulat ako nakahilig si Ashton sa may pinto.
"Morning Trin" he said in a husky tone ngumiti ako sa kanya at binati din siya ng magandang umaga medyo messy pa ang hair niya halatang bagong gising din siya.
Hinawakan niya ako sa bewang at dinala pababa, agad ko namang naamoy na may almusal na.
"Niluto mo yan?" nakangiting saad ko sabay turo ko sa bacon egg ham at fried rice.
"Yes you like it?" he asked and smiled sweetly while staring at me.
"Aba oo naman luto mo yan tara gutom na ako" umupo na kami sa lamesa at nagsimula ng kumain magkatapat kaming kumakain.
Naghuhugas na ako ng pinggan ng may biglang nag doorbell.
Si Ashton naman na ang nagbukas ng gate narinig ko naman ang boses ng babae familiar siya napasilip ako dito at nakita ko yung unang babae na dinala dito ni Ashton pero di ko alam yung pangalan.
"Babe didn't you miss me sorry medyo natagalan ako sa France my father wants me to stay there pero di ako pumayag, umuwi agad ako dito dahil nalaman ko na iaarrange marriage nila ako sa isang business man doon babe please pakasal na tayo" maarte na pagsasalita niya, naiirita namang inilalayo ni Ashton yung babae.
"Alice enough, you are just a fling to me may asawa na ako" paliwanag ni Ashton kaya naman nasampal siya ni Alice.
Nakita niya namang nakasilip ako sa kanila kaya agad siyang lumapit sakin at hinila ang buhok ko agad din namang lumapit si Ashton.
"So ito ba? Totoo ba siya ang asawa mo akala ko ba katulong mo lang what a jerk you Ashton! At ikaw babae ka feeling mo maganda ka na niyan kasi pinagtatanggol ka na ni Ashton?!" sigaw niya sakin habang nakasabunot pa din siya.
Di siya maawat ni Ashton sa kakasabunot sa akin lumalaban din ako pero mas malakas siya kaya nahihirapan akong bumawi nagulat nalang ako ng biglang bumulagta si Alice sa sahig, sinuntok pala ni Ashton.
"Ok ka lang ba Trin? Masakit ba?" he asked with anger and concern.
"Ayos na ito malayo ito sa bituka, pano na yan naknock out mo?! babae yang sinuntok mo Ashton!" sigaw ko sa kanya at pinalo-palo siya.
"Kahit pa ano pa siya susuntukin ko pa din siya sinasaktan ka na niya Trin tapos naaawa ka pa" iritado niyang saad inirapan ko muna siya bago pinagbubungangaan.
"Gago ka kasi kung di ka kasi babaero edi sana di ako yung nasalo ng pananakit" inis na saad ko habang siya ay may tinawagan saglit kaya naman nagtungo na ako ng kusina para matapos ko na ang naudlot kong paghuhugas.
Binuhat ni Ashton ang walang malay na si Alice papunta sa sofa, bigla namang may nagdoorbell kaya agad akong lumabas para mapagbuksan ang nakatok.
Nagulat ako dahil mga bodyguards ang nasa labas agad naman nilang tinanong kung nandito ba daw si ma'am alice nila tumango naman ako at pinasunod sila sakin.
Nakita naman nila agad si Alice na walang malay sa sofa may sinenyas naman si Ashton sa kanila agad naman silang tumango at umalis na,
nagkatinginan kami saglit ni Ashton pero umiwas din ako agad.Umakyat muna siya dahil may tatapusin lang daw siyang papeles, ako naman naglinis muna ako sa baba dahil maaga pa naman iniwan ko muna si Queen sa taas para di siya madumihan.
Natapos din ako alas diyes ng umaga kaya umakyat muna ako para magpahinga at makaligo na rin.
Pagkaakyat ko ay bumukas ang pinto ni Ashton nagulat siya sa itsura ko dugyot ko na ngumiti muna ako sa kanya saka nagpatuloy na sa paglalakad.
YOU ARE READING
After We Ended Our Marriage (PDS#1)
RandomTrinity is a daughter of business man and woman who was betrothed to be the wife of her long time crush but it did not go well what she expected to. After years they separated their marriage and unexpectedly had a child that she hid for years to esc...