"We already found who is it Trinity" saad ni Killian sa tabi ko habang pinapatulog ko si Caeser.
"Sino daw?" humarap na ako sa kanya.
"Si Alice Grenuaqe" napatulala ako saglit sa kanya at napatango.
"Yung engaged sa asawa mo dati" he uttered with amusement and disgust.
"Nalaman din namin na yung babae ay ginaya daw yung suot mo and also gumawa sila ng edit dun sa voice para maging katunog nung iyo after nun saka ka tinanggalan ng damit ni Alice at tinabi ka ng mga utusan niya sa tabi ng kasabwat ding lalake, napag alaman din ng investigator natin na tinago daw ang half video ng cctv which is yung set up nga kaya di agad nakuha yung totoo pati yung mga imbestigador nila tita sinasabi ikaw daw talaga yun maybe planado niya din na itago yung file so that di din malalaman ng iba dahil alam niya siguro na magpapaimbestiga yung pamilya mo" he explained that made me want to puke.
"She succeeded then, but I will never forget revenge, kailan tayo uuwi sa Pilipinas?" I said with anger and vengeance.
"After the construction I guess 2yrs pa bago mag open ang bagong company" he simply replied and shifted his gaze to Caeser.
"Okay I will wait for that, I also wanted my son to grow up there para lagi naman siya makasama nila Mama, they have been longing for their apo as always" I said jokingly and stroke my son's hair while he is soundly sleeping.
"How about Ashton pano pag nakita niya si Caesar what will you do?" he uttered again curiously and shifted his gaze to me.
"It will never happen Ian I will make sure my son will never get touched by his father" I said with finality assuring him that my son will never get hurt.
"Pero di mo yan mapapanatili there is always an unexpected things and it happens all the time" he tapped my shoulders before leaving me with my son.
Lagi akong gising kapag iiyak si Caeser madalas din akong puyat pero okay lang para din naman ito sa anak ko nag insist sila tita at mommy na sila muna ang gagastos para sakin saka na daw ako magbayad kapag nagkatrabaho na ako ulit.
I always do work outs na di naman ganon kabigat kasi kakaanak ko lang gusto ko kasi pumayat ulit masyado akong tumaba nung nagbubuntis ako sa kanya.
Nung bininyagan siya bumalik ulit dito sila Nyko at Cleia sila lang ang pilipinong ninang at ninong ni Caeser lahat ay americans na kaibigan ni Killian.
Naging masaya ang buong taong pag aalaga ko sa kanya paminsan minsan ay nadalaw dito sila mommy para masubaybayan din ang anak ko.
Tuwang tuwa sila dito dahil maligalig ito at mahilig kumain.
When he celebrated his first year, it was memorable because Caeser is smiling all day while watching guest and the entertainers we employed for his birthday.
Bumalik na din ako sa trabaho at napromote naman ako bilang ceo madaming hawak na company kaya we need a lot of holders and presenters.
Nakaipon na din ako para sa future ni Caeser planado ko na din kung saan siya mag aaral at mga expenses niya.
Di naman mahirap turuan si Caeser dahil matalino siya napansin ko na din may pagkakatulad sila ng kanyang ama.
It will be hard to hide him but this is all for his sake and hindi ko hahayaang masaktan ang anak ko like what he did to me many years ago.
Nandito ako ngayon sa kwarto niya naglalaro kasi siya favorite niya ang mga cars and robots habang ako naman nanonood ng tv napadako ako sa isang channel kung saan may show ng mga kilalang personals and models, nagsisipasukan palang ang mga guest at pinakikilala isa isa ito.
Nagitla ako sa huling pumasok dahil sa pagkabigla, muntikan ko pang mabitawan ang hawak kong remote control buti nalang bumalik ako agad sa ulirat.
Si Ashton...
Wala pa din nagbago sa kanya maliban sa mas naging mature ang features niya at pagiging masungit.
Tatlong taon na pala nung umalis ako pero di pa din nagbabago ang nararamdaman ko para sa kanya.
"Hi Mister Ashton Ruiz can I ask po a question?" saad ng reporter sa kanya tumango naman siya at inantay ang katanungan.
"About po sa engagement niyo with Miss Alice the actress kailan po kayo ikakasal?" the reporter asked with curiousity kaya napaharap sa kaniya ang lahat ng camerang abala sa pagkuha ng mga pictures, napakunot naman ang noo ni Ashton at napahinga ng malalim bago sumagot.
"We are not engaged she just proclaimed that to herself" walang emosyong saad niya sa reporter napanganga naman ang reporter kaya mas lalong tinutok sa kanya ang mga camera.
"Pero she showed po a ring so means po di kayo ang nagbigay nun?" umiling naman si Ashton at inexcuse na ang sarili niya, hinarang naman ng mga guards ang nag-aabang na mga reporters dahil may gusto pa sana silang ihabol na katanungan pero hindi na sila allowed sa loob.
"Mommy who is that you watching?" my son asked while watching also the tv I turned it off and sit beside him.
"That man h-he is a-a fr-friend yes a friend anak" pagsisinungaling ko sa kanya he just nodded and gave me a wide smile.
"Okay mommy he looks so handsome did you have a crush on him before" I was shocked by his question kahit na mabagal niya lang na sinabi yun.
"Caeser! where did you learned that crush things?" I said while staring at him, he looked away like he is hiding something.
"To tita Cleia" he said and looked down I smiled and hug him.
"No I don't have a crush on him because he is a friend and don't look down, mommy is not mad just don't ask again questions like that okay?" he nodded and hugged me again.
I don't want to lie especially to my son, but our situation is different from what life we have, I hope he understands me and someday forgive me for lying to him till the perfect time comes.
Iloveyou my Jackson Caeser...
YOU ARE READING
After We Ended Our Marriage (PDS#1)
RandomTrinity is a daughter of business man and woman who was betrothed to be the wife of her long time crush but it did not go well what she expected to. After years they separated their marriage and unexpectedly had a child that she hid for years to esc...