Ashton's POV
"So san ka nag aaral?" saad ko sa babaeng apo ng kaibigan ni lolo sabi nga nila kanina Trinity daw ang pangalan nito.
Napatunganga naman siya kagaya ni Mia nung una kaming magkakilala, she looks like an angel and also cute like Mia my long time crush.
"Done staring" i said and make a smirk.
like Mia inirapan niya din ako.
Kaya Trinity reminds me of Mia always.
Nakilala ko din si Mia sa isang party and after nun lagi ko na siya nakakasalamuha lumipat kasi sila ng family niya sa village namin ang masaklap lang di siya nag aaral sa ARELLANO kundi sa UST.
Lagi ko siya kinukulit nun at inis na inis naman siya hanggang sa naging kami na nung 2nd qtr ng 1st yr highschool namin.
Walang nakakaalam na magkasintahan kami dahil ayaw niya daw muna ipaalam lalo na sa parents niya, nirespeto ko naman siya sa desisyon niya di din siya nakilala nila dad dahil nga doon.
Tumagal din kami ng 4yrs at ilang months nalang college na kami, kahit na palagi kaming patago kung mag date at mag kita di kami naghiwalay agad at nagsawa, nahahalata ko na din yung mga kilos niya na laging maingat pero isinawalang bahala ko nalang lagi, ang sabi niya kasi strict daw ang parents niya kaya naman naiintindihan ko naman siya.
Pero sa di ko inaasahang pangyayari lahat ng yun ay matatapos lang sa isang iglap.
Mia:
Meet tayo sa park may sasabihin ako.Pumunta naman ako agad sa park na tinutukoy niya kinakabahan din ako dahil parang masyadong importante ang sasabihin niya.
"Let's break up I'm leaving now and di ko na maipapangako na may babalikan ka pa" she said with no emotions in her face.
"Please don't leave Mia gagawin ko ang lahat saan ba ako nagkulang?" saad ko habang nakaluhod sa kanya begging her not to leave me.
"Tama na Ashton ayoko na, may fiancé na ako and after ng highschool ikakasal na kami" di pa din ako umaalis, di ko din pinakikinggan ang mga sinasabi niya di totoo na may fiancé na siya di din totoo na iiwan na niya ako.
"Oo mahal kita Ash pero di ako pwede tumanggi dito ako nalang inaaasahan nila daddy please Ash let me go" umiling iling pa ako pero sa huli iniwan niya ako umiiyak at basang basa sa ulan.
Yun pala kaya ayaw niya malaman ng iba dahil engaged na pala siya nung bago pa naging kami, sobrang sakIt na niloko niya ako at pinaasa.
Nagtanim ako ng galit sa kanya gusto ko sana siyang gantihan pero nangingibabaw pa din ang pagmamahal ko sa kanya.
"Good morning almusal ka na" agad ko naman siyang inirapan.
She reminds me of Mia everyday simula nung na engaged, pinaglapit at kinasal lagi na akong naiirita sa kanya, the way she talks, concern and even take care of me naiirita ako kaya napagbubuntangan ko siya ng galit ko kay Mia.
Tuwing napagbubuhatan ko siya ng kamay di agad ako nakakatulog
I regret hurting her kasi di naman siya si Mia pero tangina lagi ko nalang naaalala siya sa kanya kaya di ko din mapigilan ang sarili ko, oo wala siyang kasalanan pero isa din siya sa dahilan kung bakit di ko na pwedeng sundan si Mia kahit na balita ko kasal na ito."Trin pala sino yun lalaki mo?"hinawakan ko naman ang kamay niya
What the fuck is this Ashton don't tell me your jealous, but fuck I can't help to get frustrated by that jackass, I don't deserve to be angry in the first place dahil may babae ako pero fuck it.
YOU ARE READING
After We Ended Our Marriage (PDS#1)
RandomTrinity is a daughter of business man and woman who was betrothed to be the wife of her long time crush but it did not go well what she expected to. After years they separated their marriage and unexpectedly had a child that she hid for years to esc...