#45

88 5 0
                                    

________

Theo lời anh , tôi cũng rất hiếu kỳ . Chẳng lẽ là cầu hôn theo kiểu mới , nếu thật vậy thì anh là độc nhất vô nhị. Tôi mở hộp ra, trái tim cứ đập loạn cả lên , vô cùng hồi hộp.

Cho đến khi một vật lọt vào mắt tôi, lại ngớ ngẩn ra một lúc. Sau đó mới ngẩng đầu nhìn anh, tôi nhận lại là một nụ cười vui vẻ của anh.

- Chìa khoá, tại sao đưa em chìa khoá ? - Tôi khó hiểu hỏi lại.

- Quán cafe này là quà anh tặng em đương nhiên chìa khoá em giữ , về nhà anh sẽ đưa giấy tờ của quán này cho em - Ma Kết thẳng thắn nói.

- Tại sao lại tặng cho em ? Em không thể nhận được - Tôi nhíu mày nói rồi tiện tay nhét chìa khoá vào tay anh.

- Đồ anh đã tặng thì em cứ nhận đi , ở đây có rất nhiều kỷ niệm của chúng ta . Anh dẫn em đi xem - Ma Kết không cho phép tôi từ chối.

Anh nắm lấy tay tôi kéo đi về phía trước, đèn cũng đã được bật  lên. Giờ tôi mới để ý , trong quán chỉ có tôi và anh. Cùng với hai nhân viên, họ đang dọn dẹp trang trí quầy bar. Nhìn có vẻ như quán này chỉ mới vừa được hoàn thành, chưa có kinh doanh.

Đến chỗ bức tường lớn phía cuối cùng của quán, trên đó toàn là hình ảnh của tôi. Có ảnh ở trường học, một mình thờ thẩn trong thư viện. Có ảnh làm ở quán bar , ảnh ở nhà , ảnh tôi ngồi vẽ hồi trưa nay. Rất nhiều ảnh của tôi.

- Anh chụp trộm em , ai cho phép anh treo ở đây - Tôi xấu hổ quay sang trừng mắt với anh.

- Bạn gái của anh đẹp như vậy phải cho người khác ngắm một chút, à .....đây là góc để kỷ niệm đấy - Ma Kết kéo tôi ôm lấy rồi nói.

- Thế em cũng muốn có ảnh anh trong đây , ngày mai chúng ta đi biển đi có được không ? - Tôi vòng tay ôm anh hỏi.

- Được , sẽ chụp thêm vài tắm nữa treo lên đây - Ma Kết lập tức đồng ý rồi hôn nhẹ lên trán tôi.

Tôi cố nén nước mắt đang sắp trào ra, cái được xem là kỷ niệm ấy. Liệu sau này tôi có được nhìn thấy nữa hay không ? Quán cafe này tôi sẽ làm chủ được bao lâu nữa. Đối với bệnh tình hiện giờ của tôi thật khó nói.

Sau đó Ma Kết tự tay pha cho tôi một ly nước, anh đặt tên cho nó là hồi ức. Tôi không rõ tại sao anh lại đặt như thế, hỏi thì anh chỉ cười không nói. Ly nước màu tím , lẫn trong đó có màu đỏ , đen . Mùi vị cũng tạm được.

Cuối cùng là chúng tôi ăn tối ở quán cũ , xong thì trở về nhà. Anh nhường tôi tắm trước, sau đó mới đến lượt anh.

Đêm đó tôi cứ trằn trọc, trong lòng có linh cảm không tốt. Cứ cảm giác là sẽ có chuyện xảy ra, nhưng cụ thể thì tôi không nói được. Cho đến gần sáng tôi mới chợp mắt được một chút.

Trưa hôm sau tôi mới dậy, cơ thể mệt mỏi như thể vận động quá nhiều. Và cũng đúng như lời hứa, Ma Kết chuẩn bị mọi thứ để mang tôi đi biển. Anh nấu cơm trưa, dọn sẵn ra bàn. Việc của tôi là vừa xuống thì có thể ăn.

- Chỉ có hai chúng ta thôi phải không ? - Tôi rảnh miệng nên hỏi anh.

- Ừ, hai chúng ta thôi - Ma Kết vẫn rất kiên nhẫn trả lời đồng thời gắp thức ăn bỏ vào bát của tôi.

[Song Tử - Ma Kết] Hoá Ra Tình Yêu Là Như ThếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ