#49

111 6 0
                                    

____________

Hai năm sau......

Thành phố G , một đêm mưa.....

Tôi vội vàng thu dọn đồ đạc chuẩn bị ra về ,thì cơn mưa bất chợt đổ xuống như trút nước. Nhìn hạt mưa mỗi lúc càng nhiều ngoài cửa sổ, tôi thở dài một hơi. Thế này muốn về sớm sẽ rất khó, cũng không biết trời mưa bao giờ mới ngừng.

- Sao lại đứng đây một mình ? Còn thở dài, ai chọc tức em sao ?

Một người đàn ông từ ngoài đi vào hướng về phía tôi hỏi, tay đang cầm áo mang khoác lên vai tôi. Tôi cũng không tránh , chỉ lặng nhìn mưa bên ngoài.

- Đang chuẩn bị về thì trời mưa, anh thấy em có xui xẻo hay không - Tôi mím môi cau mày nói.

- Chỉ có thế thôi , làm anh tưởng em bị bắt nạt - Người đàn ông đứng ngang hàng với tôi cùng nhìn ra ngoài cửa sổ.

Tôi không trả lời lại , trong lòng xuất hiện hồi ức cũ. Môi tôi nở một nụ cười buồn , ánh mắt cũng  toát ra vẻ u buồn khó nói. Hai năm trôi qua rồi, tôi cũng đã rời khỏi thành phố ấy. Tự tìm cho mình một lối thoát, muốn quên đi phải nhẫn tâm buông bỏ.

Buông bỏ mọi hồi ức cũ, buông bỏ quá khứ dù là chuyện vui vẻ hay chuyển không vui. Tất cả đều không còn nữa rồi, anh rời đi, làm tim tôi trống rỗng. Chờ đợi lâu như vậy rồi, nếu muốn quay lại tìm thì đã cũng tìm thấy từ lâu.

- Xử Nữ , chúng ta thử đến với nhau đi - tôi mở miệng , lời nói ra nhẹ nhàng đến khó tin.

Xử Nữ cũng không tin được vào tai mình, cậu xoay người kéo tôi mặt đối mặt. Ánh mắt cậu hiện lên tia vui mừng, toàn thân căng thẳng.

- Em nói thật sao ? Anh không nghe lầm đúng không ? - Xử Nữ hỏi lại rồi trông chờ câu trả lời.

- Là thật , anh cũng không có nghe lầm - tôi trả lời rồi mỉm cười nhẹ với cậu.

- Tốt quá , cuối cùng anh cũng đợi được rồi - Xử Nữ kéo tôi ôm vào lòng giọng nói như thể đã trút được tâm sự trong lòng.

Tôi cũng vòng tay ôm lấy thắt lưng Xử Nữ , nở một nụ cười. Đã hai năm rồi , Xử Nữ đã đợi tôi hai năm rồi. Suốt khoảng thời gian khó khăn nhất là Xử Nữ ở bên cạnh động viên tôi, cậu cũng giúp tôi rất nhiều việc.

Công việc hiện tại cũng là do Xử Nữ mời tôi đến công ty cậu làm, mặc cho tôi đã từ chối lời tỏ tình. Cậu vẫn âm thầm lo lắng, vẫn âm thầm quan tâm tôi. Không để ai trong công ty có thể bắt nạt tôi, luôn là người chăm sóc tôi tốt nhất.

Và còn có một chuyện nữa , cậu chính là người mà mẹ tôi muốn giới thiệu cho tôi khi trước. Xử Nữ đến công tác ở quê tôi, trùng hợp thuê căn hộ cạnh căn hộ của ba mẹ. Bà rất thích người con rể này.

Người yêu bạn chưa hẳn đã đợi được bạn ....
Người đợi được bạn chắc hẳn là rất yêu bạn .......

Tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội ,cho bản thân làm lại một lần nữa. Yêu thêm một lần nữa....

Không nằm ngoài dự đoán , sáng hôm sau trong công ty đều đồn ầm lên chuyện của tôi và Xử Nữ. Họ còn nói đến mức khó nghe, nói tôi theo đuổi Xử Nữ rất lâu , bám riết không buông.

[Song Tử - Ma Kết] Hoá Ra Tình Yêu Là Như ThếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ