Cris pov:
Makalipas ang isang taon
Nandito kaming lahat sa bahay namin kasama ang parents ni alex. Natanggap na nila si Alex. Sa loob ng isang taon marami ang naganap Isa nadon ang panganak niya. Kambal ang anak namin at puro lalaki.
Ngayong araw ay abala ang lahat para sa birthday ng kambal. Lakad dito.....lakad doon ang mga tao dito sa bahay para sa pagprepare ng birthday sa kambal. I'm so happy na may dalawa na akong anak at puro lalaki pa.
Ano kaya ang nanyari sakaniya sa loob ng isang taon. May bf na kaya siya. Alam niyo guiz mahal ko parin si jhonnel wala paring nagbabago ang pagtingin ko sakaniya. Wala din nagbago ang feelings ko Kay alex. Pinipilit kung bigyan siya ng chance pero wala talaga.
Habang naka upo ako sa study tabe ko ay biglang bumukas ang pintuan ng kwarto ko. Pumasok si mom and dad na lubos ang saya. Hindi ko maunawaan kung bakit. Bukod sa birthday ng kambal. Alam kung may itinatago pa silang iba
Anak Alam moba ngayon din ang birthday ng mga anak ni Dave at jana. At alam moba apat ang kanilang naging anak..nakangiting wika ni mom
Iba klase si dave naka-apat agad.
May ipinakita na picture si mom saakin. At ang aking nakita ay apat na bata na nakangiti na para bang wala ng bukas. Nakangiti ako habang tinitingnan ang mga picture ng mga bata. Pero agad din nag-iba dahil ang sumunod na litrato ay ang seryosong mukha ng mga bata. Parang mga kawangis ko ang tatlo at yung Isa kay jhonnel. Pero mali itong naiisip ko dahil alam kung hindi nabuntis si jhonnel.
Nagpadala ako ng mga laruan bilang regalo sa kanilang kaarawan
Jhonnel pov:
Sa loob ng isang taon. Natuto na ang anak ko sa pagsasalita pero mama at papa palang. Nakakalakad nadin silang apat. Ang panganay ay si Adhan Xavier ang ikalawa ay si Peter Lim , ang ikatlo ay si Peter Joseph at ang huli ay ang aking prinsisa na si Pamela.
Walang pangit sa mga anak ko dahil namana nila ang ka gwapohan ng kanilang ama at tiyaka mapuputi sila, matatangos ang ang ilong, red lips din sila. Sobrang perpekto ang kanilang mga anyo.
Ngayong buwan ng Mayo ay ang kanilang kaarawan para sa pagiging one year old. Simple lang ang handaan dahil hindi naman pweding lumabas dahil may virus pa.
Pero kahit may virus ay marami parin ang nagbigay ng regalo. Pero may isang regalo na naka agaw ng atensiyon ko dahil Sobrang laki nito. At ng lapitan ko para malaman kung kanino galing ay bigla nalang akong nagulat dahil galing kay cris ang malaking regalo.
Baka nagsumbong na sina tito at tita. Pero alam kung hindi dahil nagkasundo na kami na ako nalang ang magsasabi sa kaniya after 4 years. Siguro ang sinabi lang nila ay mga anak ni kuya Dave at Jana. Dahil ganon din ang pinasasabi ko sakanila kung magtanong man ito.
Matapos ang kaarawan ng mga anak ko ay nagtungo na sila sa kanilang silid para buksan ang mga regalo. Una nilang binuksan ang malaking regalo na galing kay cris. Halata sa mga mukha nila ang kasiyahan habang binubuksan ang malaking regalo.
Ng bukas na ang regalo ay Sobrang nagulat sila dahil ang kanilang favorite na Robot ang nasa loob ng regalo. Ang kulay na mga Robot ay pula, blue at Green at para naman kay Pamela ay isang malaking barbie doll.
Sobrang saya ng mga anak ko kaya ang yung ibang regalo ay Hindi na nila binuksan. Grabe ang tag prize ng bawat laruan na binigay ni cris dahil 500,000 bawat Isa. Hindi man lang siya nang hihinayang sa mga laruan na binili niya. pakialam kahit Sobrang mahal ito.
Lagi nalang dala ng mga anak ko ang regalo ni cris. Hindi yata sila nagsasawa sa mga laruan nila. Pati nga sa pagtulog nila katabi nila ito. Kahit saan man sila magpunta lagi nilang dala-dala ang kanilang mga toys. Yung ibang laruan nila hindi narin nila ginagamit dahil ang mga Robot at barbie nalang ang lagi nilang nilalaro.
KINABUKASAN habang nag-aalmusal ako ay biglang nagring ang cellphone ko. Hindi kuna tiningnan kung sino ang caller.
Hello......wika ko
Sino po sila.walang nagsasalita kaya pinatay kuna istorbo sa breakfast ko. Ang mga anak ko naman ayun natutulog dahil napagod sa kalalaro ng mga toys nila. Ilang minuto pa ang makalipas ay nagsi datingan na ang apat kung anak.
Tag-iisa pala sila ng yaya. Dahil hindi pa ako marunong mag-alaga. Pero Minsan ako mag-aalaga sakanila. Nagsearch pa nga ako sa Google how to take care of your children. Pinag-aralan ko talaga ang lahat ng detalye para hindi ako pumalpak pag inaalagaan ko sila.
Wala si KUYA at JANA dahil nag-shoshoping sila. Dito sa U.S.A pweding lumabas na dahil maliit nalang ang cases sa covid.
Napapansin ko sa tatlo kung boys. Habang lumilipas ang buwan ay mas nagiging kamukha nila ang daddy nila. Ano kaya ang magiging reaction niya kapag makita niya ang mga anak namin.
Ayaw pa naman niya na magkaroon ng anak kapag galing saakin dahil ayaw daw niyang MA issue. Kapag naalala ko ang mga tagpo sa condo niya na nagtapat si Alex na buntis at si cris ang AMA. Sobrang sakit ang nararamdaman ko. Grabe dalawang linggo wala man siyang paliwanag at hindi manlang siya nag atubiling pumunta sa bahay namin.
Minsan napapatanong ako sa sarili ko. Kung talagang minahal niya ako O ginawa lang niya akong parausan. Never mind nalang yun dahil nakapag move-on na ako hindi na ako katulad ng dating na Sobrang rupok.
Masaya na ngayon ang buhay ko dahil sa pagdating ng mga anak ko. Sa ngayon sakanila lang umiikot ang mundo ko. Wala na akong mahihiling pa kung di ang maging malusog lang ang mga anak ko.
Cris pov:
Katatapos lang ng kaarawan ng kambal ko. Sobra silang nag-enjoy dahil bakas sa mga mukha nila ang kagalakan. Sana si jhonnel nalang ang ina ng kambal ko. Siguro masaya kami ngayon kung naging Kami. Alam kung malabong mangyari dahil nasaktan ko siya.
Wish ko sana makahanap siya ng taong mamahalin siya ng lubos at hindi siya sasakyan. Makita kulang okay si jhonnel hindi kuna siya gagambalain pa.
Lately napapansin ko kina dad and mam na lagi silang may lakad. Hindi kuna nalang sila pinapansin dahil baka about sa company lang nila.
Vote and comment
Mr.Damon
BINABASA MO ANG
MY CLASSMATE IS MY LOVER(mpreg)
RomanceAng kwentong ito ay tungkol sa magkaklase na lihim na nagtatalik. Kahit na ang lalaki may syota hindi niya maiwasan ang tikman ito. Kahit na Isa itong nerd. What if magconfess ng feeling katalik niya?.... Susuklian niya Ba ito. O Hindi dahil tawag...