CHAPTER 27: THE WEDDING

677 23 0
                                    

Jhonnel pov:

It's been two week since cris propose me. Ngayong araw ay ang itinakda ng pag-iisang  dib-dib namin ni cris. Sobrang kaba ko dahil masaydo pang maaga para sa kasal namin. Pero okay lang sakin kung ito naman ang gusto ng taong mahal ko.

Beach weeding ang Tema namin. Dahil yun ang pinili ko. Gusto ko kasing makita ang tubig habang kinakasal ako. Si cris ang nag-ayos ng lahat dahil gusto niya daw na ipakita saakin na sobra niya akong mahal sa pamamagitan ng pag-ayos ng mga kailangan sa aming kasal. Oh diba Sobrang swerte ko dahil siya mismo ang nag organize sa kasal namin. Dapat ako yun dahil ako ang binabae. Pero ang sabi lang niya okay lang daw basta para saakin.

"Dalawang araw din kaming hindi nagkita ni cris. Dahil sa mga pamahiin kaya hindi Kami nagkita. Nakakainis nga eh dahil hindi ko manlang siya mahalikan. Pero okay lang dahil para rin naman saamin ang lahat ng ito.

White na tuxedo ang suot ko pati narin ang slacks ko white din. Sobra akong kinakabahan habang papalapit ng papalapit ang oras ng aming pagiging-isa. Hindi rin masyadong maka focus ang mga nag mamake-up saakin dahil masyado aking malikot. Pero hindi nagtagal ay natapos na akong make-upan. Simple lang naman ang make-up ko. Kasi yun lang ang gusto ko.

Biglang nagbukas ang pintuan ng kwarto ko kung saan ako minke-apan. Pagtingin ko sa pintuan ay nakita ko sina mommy and daddy na malaki ang ngiti.  Pagkapasok nila ay agad nila akong niyakap.

Congratulations Anak. Finally mabubuo narin ang pamilya mo.....nakangiting wika ni mommy

Oh tara na magsisimula na ang serimonya baka isipin pa ni cris na umayaw kana...wika ni dad

Naglakad na kami palabas ng pamilya ko. Wala ang mga anak ko dahil mga flower girl and flower boy sila. Kaya Kami lang ang naglalakad papuntang Beach. Nasa USA pala Kami dito nalang namin naisipang ikasal total may sariling bahay naman Kami dito kaya hindi na kami gagastos ng malaki.

Nandito na kami sa may Beach naglalakad na ako sa pared carpet ni mayor...hahahaha echose lang. Mga kamag anak ko at kamag anak din lang ang nga bisita namin. Nandito rin syempre ang besprend ko. Naiinis nga siya saakin dahil naunahan ko na naman daw siya. Nandito rin sina alex at chad kasama ang kambal. Kami mismo ni cris ang dumayo sa bahay nila baka tanggihan nila ang alok namin.

Hindi nga makapaniwala si Alex na mabait ako sakaniya kahit na hinid naging maganda ang naging pagkakakilala namin. Naging maayos ang usapan naming lahat. Ang private plane namin ang ginamit naming sasakyan para walang gastos. Hindi na kasi porket mayaman Kami ay magwawaldas na kami ng pera ng basta-basta. Tinuruan kamu ng mga magulang namin na ihandle ang pera.

Habang papalapit ako sakaniya ay tumunog naman ang kantang paborito namin ni cris na

LET ME BE THE ONE
By: Jimmy Bandoc

Intro:

Somebody TOLD me your leavin'
              I didn't know
Somebody TOLD me you're unhappy but it doesn't show
Somebody TOLD me that you don't want me no more
So you're wakin' out the door

Nobody told me you've been crying every night
Nobody told me you'd been dyin' but didn't want to fight

Nobody told me that you fell out of love from me
So I'm sitten' you free

Chorus:

Let me be the one to break it up
So you won't have to make excuses
We don't need to find a set up where someone wins and someone loses we just have to say our love was true,
But has now become a lie so I'm tellen' you I love you one last time and Goodbye

MY CLASSMATE IS MY LOVER(mpreg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon