Cris pov:
Pagkatapos naming mamasyal ay agad na akong umuwi para makapag pahinga.Tama nga ang hinala ko na mahal parin ako ni jhonnel. Kita Kanina ang pagka disappointed na malaman niyang kasama ang mga anak namin. Pero hindi naglaon naging masaya naman siya. Hindi parin masyadong pumapasok sa isip ko na nandito na ulit si jhonnel sa pilipinas at higit sa lahat may Mga anak na kami. Wala na akong mahihiling pa dahil nasa akin na ang lahat. Kung may hihilingin pa ako sa Diyos ay yun ay ma kasal Kami para siguradong wala na siyang takas saakin.
Pagkauwi ko ay naligo muna ako bago matulog. Pagkatapos kung maligo ay humiga na ako sa aking kama para mag-isip kung ano ang aking gagawin bukas kasama si jhonnel. Bukas kasi ang sinet kung date para saaming dalawa. Akala niya siguro wala akong balak na magsulo kami. May maganda akong naisip kaya agad-agad kung tinawagan ang manager ng mall para don ganapin ang first memorable date namin together.
Sinabi kuna ang lahat na dapat nilang gawin. Kaya sigurado akong maganda ang kalalabasan non. Sinabi kodin sa kanila na ipclosed pansamantala ang mall para may privacy Kami. Sana magustuhan niya ang surprisa kO para sakaniya
Kinabukasan ay agad akong nag-ayos para puntahan si jhonnel. Ang kulay ng damit ko ngayon ay ang paboritong kulay ni jhonnel na blue. Kaya naisip ko ang magsuot ng toxido na blue at ang pangbaba ko naman ay pantalon na kulay blue. Alam kung pangit pero okay lang dahil litaw naman ang kaputian ko at tiyaka sigurado akong magugustuhan ni jhonnel ang ayos ko.
Pagkatapos ng aking pag-aayos ay tinawagan kuna ang manager ng aking mall kung okay naba ang kanilang set-up. Ayaw ko namang mapahiya ako kay jhonnel. Maayos nadaw kulang nalang Kami para matawag na perfect. Pagkarinig ko na maayos na ay agad-agad akong nag maneho papuntang bahay nila jhonnel.
Jhonnel pov
Nandito ako ngayon sa garden namin dahil Sobrang board ng araw ko ngayon. At isa pa wala manlang message si cris saakin. Baka busy nayun sa office nila. Hindi manlang nag-abala na magpadala ng mensahe. Hindi yata marunong si cris sa salitang sweet. Dahil kahit good morning na may kiss na emoji ay wala manlang.
Habang busy sa kapipindot ng phone ko ay bigla nalang may bumisina sa labas ng gate namin. No choice ako kasi wala namang tao na nagbabantay sa gate hindi ko alam kung nasaan ang mga bodyguard. Kaya ako nalang ang nagbukas. Pagka bukas ko ng gate ay Sobra akong namangha dahil si cris ay naka suot ng blue na tuxido at ang kulay ng pantalon niya ay kulay blue din. Hindi pa niya nalilimutan ang paborito kung kulay.
Mas nangibabaw ang kaniyang kaputian dahil sa suot niya. Nagtanong ako sakaniya kung ano ang ginagawa niya at ang sabi niya lang ay may date Kami. Kami lang daw dahil gusto niya rin din ng privacy. Para makapag usap din Kami ng maayos.
Pagka sabi niya na may date Kami ay agad akong pumunta sa kwarto ko para maligo. Mabilis lang akong naligo dahil ayaw kung may naghihintay saakin. Nagsuot din ako ng kulay na blue na damit. Para couple kaming dalawa. At ang suot kung pangibaba ay kulay black na pantalon na Sobrang hapit saakin. Nagsuklay lang ako ng aking buhok Pagkatapos ay bumaba na ako. Pagbaba ko biglang nalang natulala si cris hindi ko alam kung bakit. Hindi naman ako nag make-up para matulala siya. Hinayaan kuna siya baka nagandahan lang siya saakin kung kayat ganon nalang ang kaniyang reaksiyon.
Mahal hindi ba tayo magpapa-alam sa ating mga anak...wika ko
Don't worry mahal nagpaalam na ako sakanila kahapon pa..wika ni cris
Pagkatapos naming mag-usap ay sumakay na kami sa mustang niyang sasakyan. Pagkaraan ng ilang minuto ay nakarating na kami sa distanasyon namin at ng tingnan ko kung saan ay nagulat ako dahil nandito ulit Kami sa mall. Hindi ko alam kung sinasadiya ba ito ni cris para mainis ako sakaniya O ano. Kaya sa inis ko ay nagtanong ako sakaniya.
Bat nandito ulit tayo..inis na wika ko
Hindi niya ako sinagot bagkus piniringan niya ako. Hindi ko alam kung anong trip niya sa buhay. Imbis na mainis ay hinayaan ko nalang siya.
Relax kalang mahal ko. May surprisa ako sayo. Humawak kalang sa kamay ko para hindi ka maligaw.
Hindi kuna siya sinagot bagkus ay humawak nalang ako sakaniya. Pagkahawak ko sa kamay niya ay inalalayan niya ako pababa. Naglakad na kami ni cris papasok ng mall dahil nararamdaman ko dahil bigla nalang lumamig. Palatandaan na nasa loob na kami ng mall. Pagkaraan ng ilang minuto ay hindi ko namalayan na hindi na ako nakahawak kay cris. Kaya sa taranta ay nagsisigaw ako baka kasi may nangyari na sakaniya.
Hindi na ako naka tiis kaya tinanggal kuna ang piring saaking mata. Hindi pa masyado klaro ang aking nakikita dahil sa tagal ng pagkakapiring saakin. At ng maka adjust na ang aking mata ay tumambad saaking paningin ang mukha ni cris na nakangiti habang may hawak na bulaklak na kulay blue.
Agad akong nagtatakbo patungk sakaniya. Dahil sobra akong nag-alala dahil ang akala ko ay may nangyari na sakaniya. Nagiiyak na ako sa balikat niya.
Bakit ka umiiyak mahal...wika ni cris
Akala ko kasi may nangyari na sayo dahil hindi kana nakahawak saakin...umiiyak na wika ko
Wag kanang umiiyak. Masisira ang date natin ng dahil sayo eh...wika ni cris
Ikaw kasi. Akala ko kasi mawawala ka ulit saakin kaya umiiyak ako ngayon...wika ko
Hindi na mangyayari yun. Dahil hindi ako papayag na maglahiwalay ulit tayo...sincere na wika ni cris
Kaya napanatag na ang aking loob sa aking narinig kay cris.
Mahal anong masasabi mo sa ayos dito....wika ni cris
Inilibot ko ang aking paningin sa palagid. Mas lalo aking naiyak dahil Sobrang ganda ng arrangement simula sa mga ballons na nasa itaas at mga tela na naka ayos na ginawang mga bulaklak at naka plates pa ang ibang mga tela. At ang misa na may naka lagay na wine at dalawang baso at may mga pagkain pa ay nakaayos din. Sobra akong namangha sa aking nakikita ngayon kaya sa tuwa ko ay hinalikan ko si cris sa kaniyang labi.
Mahal anong masasabi mo...ulit wika ni cris
Alam mo mahal hindi ko gusto ang arrangement.
Nakita ko naman ang pagka disappointed ni cris sa kaniyang narinig
Dahil mahal Sobrang gustong- gusto ko.....nakangiting wika ko
Sobra naman ang ngiti ni cris sa kaniyang narinig.
Nagyaya na siyang kumain. Mabuti nalang dahil hindi pa ako kumain. Sobra akong nabusog sa nakahain na pagkain sa Mesa halos maubos dahil sa tingin ko hindi rin kumain si cris. Pagkatapos naming kumain ay nagsalin naman si cris ng wine sa dalawang baso. Ibinigay niya ang Isa saakin. At toas Kami dahil sa wakas buo na kami.
Pagkatapos ng aming date ay napag pasyahan na naming umuwi dahil masyado ng madilim sa labas.
Hindi nagtagal ay nakarating na kami sa bahay ko. Pagkababa ko sa kotse niya humalik na ako sakaniya at nagbabye.
Vote&comment
Mr.Damon
BINABASA MO ANG
MY CLASSMATE IS MY LOVER(mpreg)
Storie d'amoreAng kwentong ito ay tungkol sa magkaklase na lihim na nagtatalik. Kahit na ang lalaki may syota hindi niya maiwasan ang tikman ito. Kahit na Isa itong nerd. What if magconfess ng feeling katalik niya?.... Susuklian niya Ba ito. O Hindi dahil tawag...