CHAPTER 2 : PANG-AAPI & REBELASYON

1.6K 54 2
                                    

Nandito ako ngayon sa room naman. wala ang mga kaklase ko kasi recess time ngayon at napagpasyahan kung magpaiwan nalang wala naman kasi akong bibilhin kaya Hindi ako sumama.pinipilit pa nga ako no Jana pero ayoko talaga kahit sinabi niyang libre niya daw ako. Pero ayoko talaga wala kasi ako sa mood at baka makita kulang si boy deminyo don. Nakaramdam ako ng tawag ng kalikasan kaya dali-dali akong pumunta sa malapit na cr. Pagtingin ko sa cr na shock kasi may lalaki at babae don na naghahalikan pero ang Lola niyo dedma lang tumuloy lang ako sa cubicle Habang umiihi ako nakarinig ako ng ungol sa labas kaya nacurious ako . tiningan ko kung sino ang tao sa labas laking gulat ko ng makita si boy deminyo pala ang lalaki . sino naman kaya itong babae na hinahalikan ni Cris sa may leeg. Halata sa dalawa na nasasarapan sila sa kanilang ginagawa . kaya sa pagkataranta ko na baka makita nila ako ay dali dali ako tumakbo pero sa Hindi inaasahan nasagi ko ang trashcan sa loob ng cr. Napalingon ang dalawa sa direksiyon ko sa kabang baka makilala nila ako agad ako tumakbo papasok sa room namin. Uupo na sana ako ng biglang may kumuha sa upuan ko kaya nauntog ang pwet ko sa sahig. Tagina ang sakit non ha.. Tumingin ako kung sino gago ang kumuha ng chair ko lahat ng kanilang mukha ay halatang pinpigilan na tumawa. At paglingon ko sa likod nakita si Bryan monteverde na hawak ang chair ko halatang siya ang dahilan nang pagkabagsak ko. Dahil sa inis ko lumapit ako kay Bryan at binigyan ko siya ng malakas na sampal.
Classmates: oohh
Bryan: how dare you to that to me
Me: its not my fault. Why i need to slap
Your face .
Akmang susuntokin na ako ni Bryan sa mukha pero agad akong nakailag . Nawalan ng balanse si Bryan kaya nakakuha ako ng pagkakataon para masipa ko siya sa may bandang tiyan.
Bryan: palaban ka talaga ugly nerd
Aakmang susutukin naman niya ako pero dumating na si ma'am Esther kaya dali dali niyang binawi ang kamay niya na malapit na sa mukha ko Mabuti nalang dumating na si ma'am kung Hindi baka kung ano na ang nangyari sa maganda kung mukha. Bago Umalis si Bryan ay may binulong muna ito saakin." Hindi pa tayo tapos ugly nerd"
Me: I'm not scared of you Mr monteverde I'm always ready.
Bryan: Tignan natin kung Hindi ka takot sakin.

Nasa kalagitnaan Kami ng leksyon ng bumukas ang pintuan ng room at iniluwa nito si Cris daniel na pawisan halatang may ginawang kababalaghan  . Tumingin siya sa may pwesto ko . siguro na mukhaan niya ako Kanina sa cr. Naku lagot na baka kung ano pa gawin niya sakin . hindi ko siya kaya kung may gawin man siya sakin . Ang laki kaya ng kumag nato. At ako maliit lang . ano Ba naman to wala na ata akong takas mamaya sa gulo . may bryan na nga akong kaaway dadagdag pa ata itong si kurimaw. Diyos ko sana wag niyo akong pabayaan mamaya. At pagkatapos ng mahabng pagtuturo ay uwian na. Ito na ata ang katapusan ko. Habang nag-iisip ng paraan kung paano ako makakatakas ay may lalaking tumawag sakin . Agad akong lumingon lingon kung saan ito ng galang .

John Dave : bunso pasigaw kung tawag sakaniya kaya lahat ng mga kaklase niya ay tumingin sa direksiyon ko.
Girl1 : sino Ba ang tintawag ni fafa pogi
Girl: Ewan ko

Tumingin ako sa direksiyon na tinitingnan ng lahat at pagkakita ko Nandon si kuya sa may pintuan .

John Dave : bun.. Hindi ko nasabi ang dapat kung sasabihin dahil pinandilatan niya ako ...Agad kung namang na gets kung ano ang dapat niyang ipahiwatig.. Kaya naiisip ko nalang tawagin nalang siyang yaya

Me: Mabubuking pa yata ako nito dahil kay KUYA. Mabuti nalang na gets niya ang dapat kung ipahiwatig kaya ang loko nag-iisip muna kung anong palusot ang kaniyang gagawin .Tinawag niya akong yaya . Grabe naman si kuya kinareer talaga ang pagtawag niyang yaya sakin.. Wala na akong magawa kaya sinakyan ko nalang si kuya kaysa naman mabuko ako diba?.

John Dave: Ano pa ang tinatayo tayo mo diyan halika na para madala mo ang mga gamit ko

Me: nandiyan na po sir john Dave. Agad akong lumabas para salubungin ang aking KUYA at para maiwas rin ang kanilang paghihinala sakin. Agad kaming umuwi ni KUYA pagkatapos namin sa ISKWELA. Wala akong ibang ginawa kung di kumain at pagkatapos kumain matulog . ganyan talaga pagbuhay mayaman.

Hindi ko namalayan na gabi na pala kaya bumangon na ako at makakain narin ng dinner. Naabutan ko sina papa at mama na malalim ang kanilang pinag-uusapan kaya lumapit ako sakanila para malaman kung ano ang kanilang pinag-uusapan. Natunogan nila na may papalapit sa kanilang kinaroroonan kaya napatingin sila sa aking kinaroonan tumigil sila sa kanilang pinag-uusapan ngumiti sila bago at nginitian din sila.

Mama Nelia: ohh anak gising kana pala Kain  kana don para mapag-usapan natin ang sikreto na kailangan mong malaman.karapatan mo naman kasing malaman para Habang maaga pa ay makaiwas kana sa boys.

Biglang akong kinabahan sa mga salita ni mama saakin kaya agad akong pumunta sa kusina para kumain Habang kumakain ako Hindi mabura ang aking pangamba na baka may nagawa akong mali . Nag-isip ako kung meron Ba akong kasalanang nagawa pero wala talaga eh! Hindi ko namalayan na naubos kuna pala ang aking kinakain kaya nagmadali akong maghugas ng kamay para malaman ko kung ano ang dapat kung malaman pag balik ko sa sala  nakita ko silang nag-uusap ulit kaya ..umubo ako to catch there attention . Hindi nga ako nabigo dahil tumingin sila sa aking direksiyon. Lumapit ako sa kanila at tumani kay mama.

Mama NELIA : anak Alam mo ba ang hermaphrodite?
Me: Nope!! Why?
Papa basilio : anak ang hermaphrodite ay may dalawang kasarian ang isang tao .pwede kang maka buntis ng babae at pwedi ring ikaw ang mabuntis .
Me : MA,PA nababaliw naba kayo ? Titi lang ang meron ako .
Papa basilio: anak. Alam namin ng mama mo na mahirap paniwalaan pero maniwala ka samin.  Anak ng minsang kang naipunta sa hospital Hindi nila malaman kung ano ang sakit mo kaya nagpunta Kami sa doktor na tumitingin ng mga parte ng katawan. At ang nakita niya may ovary ka na connected sa rectal mo. Nong una Hindi kami naniwala kasi Isa kang lalaki na mayroong tt pero ng may ipinakita siya sa amin ay don na kami naniwala ng mama mo.
Me: Okay2* naniniwala na ako . Ano naman ang dahilan kung bakit niyo ito sinasabi sakin?
Papa basilio: ang point namin kung pwede wag kang lalapit na kahit kanino lalo na't kungg ito ay lalaki. At baka masagasaan ka at itoy magbunga.
Me: pa. Wag kang mag-alala wala akong kaibigan na lalaki at Isa pa nag didisguise ako bilang nerd kaya malabong may makipag kaibigan saking lalaki.
Papa basilio : Mabuti naman kung ganon .
Me: pa Hindi kaba nabigla na sinabi ko sayong nerd ako sa school?
Papa basilio : Anak alam kuna ang lahat sinabi ng mama mo saakin. Nong una ayaw ko talagang pumayag pero ng Nalaman ko ang side ay sumang-ayon nalang ako.
Me: thanks papa
Papa basilio : welcome anak. Basta ipangako mo na Hindi ka mapapahak diyan.
Me: opo papa I promise

Pagkatapos ng mahabng usapan ay nagpasya na akong umaykat bago ako umakyat ay nag goodnight kiss muna ako sakanila. Sweet ko diba?

Hanggang dito lang muna mga readers.

Comment and vote po ng istorya ko

Pili din po kayo kung anong next story ko

1. ANGEL HAS FALLEN
2. ANG BOYFRIEND KUNG ARTISTA
3. MY PERFECT BOYFRIEND
4. THE ROBOT BOYFRIEND
5. ANG MAYAMAN KUNG BODYGUARD

MY CLASSMATE IS MY LOVER(mpreg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon