CHAPTER 28: ANOTHER BLESSING

662 25 0
                                    

Cris Daniel Pov:

Makalipas Ng Limang Buwan

Limang buwan na ang nakalipas Pagkatapos ng kasal namin. Marami ang nagbago sa buhay namin, katulad nalang ng buhay namin may sarili na kaming bahay mas malaki ang pinagawa naming bahay dahil gusto kung marami kaming anak, nakapag patayo narin Kami ng iskwelahan para sa mga anak namin atv syempre para sa may gustong mag-aral don. Pinanagalanan namin ang iskwelahan ng LEE UNIVERSITY yun kasi ang gustong ipangalan ng mga anak namin.

About naman sa estado ng samahan namin ni jhonnel Sobrang saya dahil minsan akala niya nambabae ako kapag late na akong umuwi, kapag naiinis yun saakin lahat ng mga babasagin na mahahawakan niya itatapon saakin. Kahit ganon ang asawa ko mahal na mahal ko yun, kaya lagi akong late sa pag-uwi dahil marami ang ginagawa ko sa office pero ayaw maniwala kapag nagsasabi ako. Hinahayaan ko nalang baka lumaki pa ang issue.

Tapos nong isang araw ipinaalis niya ako sa kwarto namin dahil daw ang baho-baho ko kahit kapapa bango ko palang, naging ganyan lang siya makalipas ng isang buwan Pagkatapos ng kasal namin. Hindi ko naman alam kung ano ang ibig sabihin ng mga ipinapakita niya saakin. Ngayong araw naman gustong-gusto niyang kumain ng maraming strawberry, nagalit ako sakaniya dahil Sobrang layo ng pagbibilhan kaya umiyak siya ng umiyak ng masigawan ko siya ayaw nga niyang magpa pigil sa kaiiyak dahil hindi lang nasunod ang gusto niya.

Minsan nakakahiya sa mga anak namin ang ginagawa niya, ngayong araw naman ay kakain na kami ng agahan, naglalakad na kami ni jhonnel habang naka holding hands ang kamay namin. Malayo pa kami sa baba ay nakita ko si jhonnel na parang may sakit dahil hinahawakan niya ang ulo niya. Hindi nagtagal ay natumba na siya Mabuti nalang nasa baba na kami agad ko siyang nasalo.

Sa taranta ko ay sumigaw ako ng malakas para may makarinig saamin, ng may dumating na mga guard ay sinabi ko sakanila na ilabas ang kotse sa garahe dahil pupunta Kami sa hospital, pagkalabas ng pinag sabihan ko ay binuhat kuna si jhonnel Sobrang kaba dahil sa nangyari kay jhonnel hindi ko kakayanin na may mangyari sakaniya na masama. Mabuti nalang wala dito ang mga bata dahil nasa iskwelahan sila kung hindi nag-iiyak na sila kapag nakita nila ang pala nila sa ganong kalagayan

Pagkapasok ko sa kotse ay pinandar kuna agad ng mabilis, saktong 15minutes ay nakarating na kami sa sarili naming hospital agad naman siyang inasikaso ng mga doktor at nurse, pagpasok nila sa emergency room ay pumasok narin ako wala silang magagawa dahil saamin ito, marami ang ginawa kay jhonnel ng mga doktor at ng may makuha na silang sapat na patunay ay agad nila akong sinabihan

Anong nangyayari sa asawa ko?

Wag kang mag-alala Mr. Lee dahil ganon talaga kapag nagdadalang tao si Mr. Lee...wika ng doktor

Buntis ang asawa ko...sigaw na wika ko

Opo Mr.LEE limang buwan na po siyang buntis. Wika ng doktor

Nagsisigaw ako ng malaman kung buntis pala ang asawa ko kaya pala palaging mainit ang ulo saakin, sabi pa ng doktor pwede na daw siyang ipa ultrasound mamaya pagkagising niya, tumango lang ako bilang sagot excited na akong malaman kung anong gender ng mga anak namin, makalipas ng ilang minuto ay nagising na siya nagpanic muna siya sa una dahil ang akala niya Patay na siya pero agad ding kumalma ng sinabi ko ang dahilan kung bakit siya nandito, Sobrang laki ng ngiti ni jhonnel ng malaman niyang buntis ulit siya.

Nandito na kami sa loob ng room para sa mga nagpapa chake-up na mga buntis, agad namang inasikaso si jhonnel ng doktor pagkapasok namin kailngan niyang humiga dahil yun daw ang paraan para ipakita ng maayos ang itsura ng mga anak namin, pagkahigay ni jhonnel ay itinaas ng doktor ang suot na damit ni jhonnel at may ipinahid na parang isang gel, pagka pahid niya ay may ipinatong siya hindi ko alam kung anong tawag don.

Itinuro niya ang monitor at may nakita kaming mga fetus sa monitor, sabi ng doktor lahat daw lalaki. Tinanong ko siya kung bakit lahat ang ginamit niyang word at ang sabi niya triplets daw ang anak namin mas lalo akong nasiyahan ng malaman kung triplets ang mga anak namin at higit sa lahat puro mga lalaki, parang mapapadali ang goal ko na maka sampong anak Kami.

Sinabi ng doktor na maayos daw ang kalagayan ng mga baby, inaalalayan ko naman si jhonnel sa kaniyang paglalakad Pero nainis siya saakin dahil para daw siyang may Bali na buto kung makaalalay ako sakaniya pero hindi kuna siya pinatulan dahil baka mas humaba pa ang usapan, hindi ko rin Itinigil ang pag-alalay ko sakaniya kaya hindi nalang siya ulit nagreklamo.

Nandito na kami sa bahay Pagkatapos namin sa hospital, gusto daw niya kasing matulog pero bago siya umidlip ay sinabihan niya ako na bumili ng strawberry na marami. Hindi na ako kumuntra baka yan ang inililihi niya sa mga anak ko, agad ko naman tinawagan ang may-ari ng strawberyhan para mag-order makalipas ang ilang minuto ay dumating na aking order, hindi ako sure kung kayang maubos to ni jhonnel dahil Sobrang dami.

Pagka gising ni jhonnel ay agad niya akong tinanong kung nasaan ang ipinabili niya saakin, itinuro ko naman ang Mesa namin na puno ng strawberry ako mismo ang mag-ayos niyan, pagkalapit niya sa Mesa ay agad niyang nilantaka ang nga strawberry halos hindi ko masundan ang galaw niya dahil Sobra niyang bilis kumain, halos kalahati nalang ang strawberry sa mesa sobra akong nagulat dahil hindi ko akalain na ganon pala ang buntis parang palaging gutom

Pagkatapos niyang kumain ng strawberry ay pumunta naman siya sa kusina, sumunod ako sakaniya baka kung ano pa ang gawin niya, nakita ko siya na umiinom ng milk akala ko na naman kakain ulit siya. Pagkatapos niyang uminom ay umakyat na ulit siya dahil napagod daw siya sa pagkain niya Kanina ng mga strawberry. Ganon VA talaga ang nga buntis madaling mapagod.

MY CLASSMATE IS MY LOVER(mpreg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon