Karina's POVEh?
Ako? Kinikilig? Baka kinikilabot... Ayos din ah. Mahangin lang ampeg talaga?
Hinampas ko siya sa balikat dahilan ng pag tawa niya.
Psh, abnormal!
"Uyy, ang sweet naman nila baby Von at baby Karina oh," pangaasar naman ni Paolo, dahilan para mag si- tawanan naman sila.
Grabe, bakit parang uminit yung pisnge ko? Para may mainit na bagay ang naka dikit duon at ang init.
"Uyy, nag blablush si Karina, it means kinikilig siya, ahahaha!" Asar ni Miles habang tumatawa kaya mas lalo ako naka ramdam ng init sa mukha. Hindi lang pisnge, buong mukha na mismo!
"U-uyy, h-hindi ahh," dipensa ko habang iniiwas ang mukha ko sa kanila.
Bwisit na Von toh! Hindi pa simulan mag lakad!
"M-mag lakad ka na nga!" Utos ko dahilan para lalo silang tumawa.
"HAHAHAHAHAHAHAHA!"
Tangna! Happy lang?!?
Napa irap nalang ako sa hangin at sinubukang agawin ang mga binti ko kay Von para ako na mismo ang mag lakad paalis. Nakaka- badtrip!
"Tss.. Pwede ba wag kang malikot, akala mo naman napaka gaan mo!" Reklamo nito na ikinainis ko.
Bakit? Ako ba ang may sabing buhatin niya ako!? Siya nga tong basta bastang nang hihila tas mag rereklamo siya?! Kapal lang!
"Edi ibaba mo ko!" Sigaw ko dito, na ikinalakas ng tawa ng mga kasama ko. Bwisit!
Inalis ko sa pagkaka yakap yung mga braso mo sa leeg niya at saka siya pinag hahampas ang likod nito pero hawak parin niya yung mga binti ko.
"Ibaba mo ko sabi eh!" Utos ko dito pero, peste lang!
Nag lakad siya ng mabilis dahilan para ma- out of balance ako at napasandal sa hangin pero may matigas na bagay ang pumigil sa pag bagsak ko sa hangin. Unti unti akong lumingon at para ang malakas na kabog ng puso ko lang ang naririnig ko sa sobrang kaba. Pagka lingon ko doon ko lang na pansin na lahat sila ay natahimik.
Nakita ko ang isang kamay ni Calix, with his white eyes. And pointing his hands on my back. Hindi nakadikit ang kamay ni sa likod ko kaya sigurado ako na ginagamit ni ang Chant niya.
'Air bender'
Bigla nalang may pumasok sa isip ko. Bender... Air...
So isang air bender si Calix?
Base on his eyes he is one of them. And amazing!
Sumandal ulit ako sa likod ni Von at niyakap ang leeg nito. Humarap si Von kayla Calix, kaya nakita kung paano bumalik sa dati ang mga mata nito.
"Woah!" Manghang sabi ko.
"Hehe," nahihiyang napa kamot batok nalang si Calix.
Ang cute! Marunong pala sila mahiya!
"Tss," singhal ni Von at sa ibang direksyon itinuon ang paningin.
"Wow, ang galing naman! Sana ako din para magawa ko yun!" Puri ko dito.
"Hehe, pero tao ka eh," aniya.
YOU ARE READING
Enchanted Academy (Blood Academy)
FantasyDo you believe in Vampires? Were wolves? Witch? Bender? Well... do you want to read a weird story or so what ever about it? then take a look! Meet the Enchanted! Meet the Chants! Welcome to Enchanted Academy or should I say... Blood Academy? [GRAMMA...