Epilogue

411 7 0
                                    

I am soon to be Mrs. Zuares na, saad ko sa aking isip. Habang naka tingin sa salamin, kakatapos lang ako ayusan, inaantay ko nalang na tawagin ako.

"This is the day venice." ani ko sa aking sarili saka ngumiti.

Naging smooth ang 3 weeks preparation ng kasal, na plan narin naman ito, ang kaso lang tinapos lang so kaya nagawa sya ng 3 weeks.

*Tok tok tok*

"Are you ready anak? " napalingon naman ako sa pintuan ng pumasok si mommy.

"kinakabahan ako ma, i dont know why"

Hinawakan naman nya ako sa pisngi.

"ganyan talaga anak kapag ikakasal ka sa taong mahal mo, kakabahan ka?  I don't know why too, pero ganyang ganyan rin ang naramdaman ko nung kinasal ako sa daddy mo." ani nyang naka ngiti.

"thank you ma, thank you sainyo ni daddy. I love you both".

"my sweet daughter, we love you more, you are my our only daughter, ang gusto lang namin ay ang makakabuti sayo, you deserve the best anak."

Niyakap ko naman si mommy, na fi-feel ko lang na naiiyak ako sa heart to heart naming dalawa.

"sorry for the interuption mga dyosa, need na po lumabas ng bride" ani ng baklang organizer namin sa kasal.

"ok nics, paki alalayan syang mabuti." ani ni mommy.

Lumabas na kami ng hotel, at sumakay na sa sasakyan papuntang simbahan.

Nanlalamig ang kamay ko, kinakabahan ako ng sobra.

-----------

Sabi nila
Balang araw darating
Ang iyong tanging hinihiling
At nung dumating
Ang aking panalangin
Ay hindi na maikubli

Huminga muna ako ng napaka lalim at saka nag simulang mag lakad.

This is it! 

Di ko mapigilang tumulo ang luha ko nang dinamdam ko ang wedding song ko habang nag lalakad. Nag aabang si daddy at mommy sa akin sa gitna ng isle ng simbahan.

Ang pag-asang nahanap ko
Sayong mga mata
At ang takot kong sakali mang
Ika'y mawawala

Nang narating ko ang pwesto nila daddy, umagos na naman ang luha ko na parang gripo nang yakapin nya ako ng napaka higpit.

"i love you my princess" at saka nya ako hinalikan sa noo.

"i love you too dad, thank you so much, hindi naman to mangyayari kung hindi dahil sayo. Pinag kita mo kami ulit ni ethan, thank you dad."

Kumapit ako sa braso ni dad, at naka alalay naman si mommy sa akin, naka hawak sya sa braso ko, saka namin pinag patuloy ang pag lalakad.

At ngayon, nandyan ka na
'Di mapaliwanag ang nadarama
Handa ako sa walang hanggan
'Di paaasahin
'Di ka sasaktan
Mula noon
Hanggang ngayon
Ikaw at Ako

Nang makita ko si ethan sa unahan ng isle, napangiti ako.

Thank you lord.

Natawa naman ako ng makita kong nag punas sya ng luha nya. Nakita ko rin ang pag tapik ng daddy nya sa kanyang balikat.

At sa wakas
Ay nahanap ko na rin
Ang aking tanging hinihiling
Pangako sa'yo
Na ika'y uunahin
At hindi naitatanggi

Nang marating namin ang pwesto ni ethan, lumapit naman sa akin si tita at saka ako niyakap at hinalikan sa pisnge.

"You're so gorgeous anak." ani ng mama ni ethan at saka ang papa nman nya ang lumapit.

"welcome to the family venice" saka ako niyakap.

"thank you po." at niyakap sya pabalik.

"at last" napalingon naman ako kay ethan after kung humiwalay kay tito ng yakap.

Nginitian nya ako at saka niyakap.

"i love you baby, so much." ani ni ethan ng pabulong. Niyakap ko lang sya pabalik.

Ang tadhanang nahanap ko
Sa'yong pagmamahal
Ang dudulot sa pag ibig
Natin na magtatagal

Habang nag seseremonya ang pari sa kasal, hindi ko maiwasan ang mapangiti, at mapatingin sa altar. Lagi kong ipagdadasal at ipag papasalamat sakanya ang araw na to at ang susunod na araw na mag sasama kami ni ethan.

"Ethan ko, i am very thankful for this day, and i am so thankful because god gave you to me, i know i am not a prefect woman, because i have a lot of flaws and i hope you will conquer that."

Narinig ko naman na nag tawanan ang mga bisita.

"siguro lahat ng nangyari sa atin sa past ay may reason, maybe yung reason na nag hiwalay tayo ang reason nun ay hinubog nya muna tayo bago tayo mapunta kung nasaan tayo nakatayo ngayon, besides we are too young nung time na yun. Sabi nga sa kanta "Balang araw darating Ang iyong tanging hinihiling" at ikaw na yun, i've always pray the perfect man, like my daddy. And you already came. I will promise to take care of you kahit na mag ka-away tayo, i will never leave your side, i will be a good mother to our children's and a good wife to you, i promise to satisfy your needs, to give what you deserve and i'm always honest with you. Until death do us part ethan, i love you, now you can take me home na."

At ngayon, nandito na
Palaging hahawakan
Iyong mga kamay
'Di ka na mag-iisa
Sa hirap at ginhawa
Ay iibigin ka
Mula noon
Hanggang ngayon
Mula ngayon
Hanggang dulo
Ikaw at Ako

"I'm ethan suarez, promise you baby, that i will never leave your sides kahit na ipag tulakan mo ako, hahawakan ko lang ang iyong mga kaway at ipapa aalala ng araw na to sayo. I promise to be a good husband to you, i will give you everyhting like your parents do, treat you as my queen, promise you that my love for you will never be fade. Like you said, till death do us part. But para sa akin, kahit kamatayan susuungin ko makasama ka lang at makita ka lang ulit. I thank god because he gave you to me like a precious gift. I promise to be a good father for our soon to be childrens, i promise na ikaw, ang dalawang mom sa buhay natin at ang soon to be princess natin ang magiging babae sa buhay ko. I promise that. Sorry for the past, I love you baby, always."

Ng palakpakan naman ang mga nanunuod.

"i am ethan suarez, please take this ring as a sign of my faithfulness, love, and loyalty to you"

"i venice aguevo, ethan please take this ring, as a sign of my loyalty, caring, love to you, i love you"

"Now i pronounce you ethan and venice as husband and wife, you may now kiss the bride ethan."

Tinaas ni ethan ang aking belo, at napangiti ako ng humaplos ang kanyang hinlalaki sa aking pisnge.

"i love you baby"

"i love you ethan."

Napapikit ako at dinamdam ang halik ni ethan sa aking labi, habang rinig na rinig ko ang palakpakan ng mga tao.


My ex is my Fiancee is now signing off.

My ex  is my Fiancee turns to a lovable Husband now.

-----------------------

Take care always guys 🙏😉

My Ex Is My FianceeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon