Chapter 33

476 17 0
                                    

"ethan ! Ethan ! Ethan !"

Agad naman napatigil si ethan sa pag-inom niya ng alak nang marinig ang tumatawag sa pangalan nya.

Parang may isang daang kabayo ang tumatakbo sa dibdib nya ngayon sa sobrang excitement.

Namiss nya sobra ang boses na yun.
Napalingon siya sa bumukas na pinto ng kanilang bahay. At agad na napangiti ng makita ang babae na tatlong buwan na nilang hinahanap.

Agad naman tumakbo ang babae sakanya. At sa pagka gulat parang automatic na nasalo nalang niya ito nang bigla nalang itong tumalon sakanya at nag pakarga na parang bata.

"ethan i miss you so much"

Bulong ng dalaga sakanya at agad na hinalikan siya sa leeg. Hindi naman mawala ang kasiyahan sa kanyang mukha. Bigla nalang siyang naiyak sa sobrang saya.

"oh god venice ! I miss you so much venice god baby ! I love you"

Sabi niya dito habang hinalikan sa gilid ng ulo neto at hinagod ang likod neto ng maramdaman na umiiyak ito.

Agad siyang umupo sa sofa na katapat nila habang naka kandong sakanya na parang bata ang dalaga.

Pagkaupo niya. Agad niyang hinawakan ang mga pisnge ni venice at hindi nga siya nagkamali umiiyak nga ito.

"sssshhhh baby stop crying I'm here. You're safe."

Agad naman niya itong niyakap ulit. Naramdaman naman niyang sumubsob ang dalaga sa kanyang leeg.

Agad naman niyang kinuha ang cellphone niya at tinawagan si daniel. At ang mga magulang ng dalaga.

"venice ? Is that you ?"

Tanong ng kanyang ina habang bumababa sa hagdan. Napatingin naman sakanya ang kanyang ina at ngiti lang ang iginawad niya dito upang sagot sa tanong neto kanina. Siya na ang sumagot dahil si venice ay parang walang narinig nang tawagin ito ng kanyang soon to be mother in law.

"oh god ! Thank god iha andito ka na"

Ani ng kanyang ina kay venice at hinawakan sa ulo. Nagtaka naman si ethan ng bigla nalang nataranta si venice sakanyang kandungan at mas lalong sumobsob sakanyang leeg at nag iiyak. Parang ni anumang oras ay may kukuha sa dalaga sa naging reaksyon neto.

"ethan ! Ethan !"

"ssssh baby I'm here don't be afraid si mommy lang yun"

Agad naman umangat ang ulo neto at tiningnan siya. Nakita niyang basang basa ang mukha neto ng luha at agad naman niyang pinunasan ang luha ng dalaga.

"dont leave me ethan wag kang lumayo sa akin ha. Dito lang ako sayo"

Parang bata na sabi sakanya ni venice.

Agad naman siyang napatingin sa kanyang ina na sa tingin niya ay parehas sila ng iniisip.

"yes baby im here"

Agad naman siyang hinalikan ng dalaga sa labi at sumobsob ulit sa kanyang leeg.

"ethan"

Tawag ng kanyang ina sakanya.

"yes ma ! I think tama ang nasa isip mo"

"oh god !"

"maam, sir nandito po si detective daniel at ang mga parents ni maam venice"

"ok ya. Thanks"

Agad naman ng umalis ang katulong at saka pumasok ang nanay ni venice.

"venice anak !"

Agad naman niyang nilapitan ang anak na naka kandong at nakasubsob ang mukha sa leeg ng binata.

"mom ?"

Tawag ni venice sakanyang ina. Nang mag-angat ito ng mukha.

"baby ! I miss you so much baby" come here i want to hug you"

"no mom ! Mawawala si ethan kapag binitawan ko siya"

Pakikipag usap ng dalaga sa kanyang ina habang naka kandong parin sa kanyang fiancee. Nakakahiya man ang pwesto nila wala siyang pakialam ayaw niya lang mawala si ethan.

Agad naman napaiyak ang kanyang ina nang marealise kung ano ang nangyayari sa anak.

"dad"

Tawag ni venice sa kanyang ama ng makita niya itong pinapatahan ang kanyang ina

"hon si venice"

Pag sumbong ng kanyang ina sa kanyang ama.

"i know hon. Dadalhin naten siya sa psychiatrist para mapatingnan."

Agad naman napalingon ang dalaga kay daniel at napakunot ang noo neto.

"sino ka ?! Bakit ka nandito ! Kukunin mo ba si ethan ?! Hindi mo siya makukuha akin lang siya !"

"sssshhh baby no hindi niya ako kukunin he is one of my friend baby"

"no ! Kukunin ka niya ! Kukunin ka niya !"

Agad naman na umalis si venice sa pag kakandong kay ethan at lumapit kay daniel.

"umalis ka na ! Get out ! Get out ! Get out !"

Sigaw niya sa binatang imbistigador habang pinag tutulakan ito palabas.

"baby stop. Baby"

Pagpipigil ni ethan kay venice.

"sa labas na tayo mag usap daniel pasensya na."

"i understand sige sa labas nalang kita antayin"

"wag ka ng babalik ! Hindi mo makukuha si ethan sa akin. !"

Agad naman niyakap ito ng dalaga.

"diba hindi ka sasama. Walang kukuha sayo. Akin ka lang diba ? Sabi mo sayo lang ako diba?"

"of course baby"

Nginitian niya ito sabay napayakap at hinalikan sa ulo ang dalaga.

Agad naman siyang napatingin sa mga magulang nila na makikita lamang sa mukha nila ay awa kay venice.

"i love you ethan"

My Ex Is My FianceeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon