CHAPTER 21

510 18 3
                                    

Sharlene knew that what Turs did was wrong but she also know that she's wrong as well. She should have pushed him right away.

"Shar, aalis na ako."

Ilang linggo na ang nakalipas and she's thankful na hindi na ulit bumalik si Turs. Hindi nya din naman alam ang gagawin nya kung sakali man.

"Hoy Sharleng!" Sigaw ni Maris sa tenga nya mismo. "Ano girl, lutang? Floating ka girl?"

"Huh?"

"Hatdog. Kinakausap kita, gaga."

Sharlene roll her eyes. "Ano ba 'yun?"

"Sabi ko aalis na ako." Pinandilatan pa sya nito

"Edi umalis ka." Kinuha nya ang anak sa kaibigan, "Ingat sila sayo."

Maris acted like she's hurt, "Ouch! Wala man lang goodbye kiss? Matapos kitang damayan ng ilang araw, palalayasin mo lang ako ng ganito?!"

"Drama mo. Tsaka yuck ah? Goodbye kiss?" She made a disgusted look, "Kadiri girl. Asawa kita?"

Maris laughed like a witch, "Sa bagay. Tsaka siguro hindi ka na magpapa kiss kasi hula ko, si Donny huling mong nakahalikan, 'no?"

Nanlaki ang mga mata nya at huli na para matakpan ang tenga ng anak kaya naman kinurot na lang nya ang kaibigan.

"MASAKIT!" sigaw nito

"Bunganga mo eh. Alam nang karga ko si Dwayne. Lumayas ka na nga!"

"Edi lalayas na!" Tinarayan sya nito, "Sama ng ugali mo. Kapag yan namana sayo ni Dwayne, uupakan kita."

Sharlene raise her brow at her bestfriend, "Upakan mo mukha mo. Natural na may mamana sya sa ugali ko. Anak ko to eh. Duh."

"Duh ka rin. Makaalis na nga. Miss ko na jowa ko." Kunwaring naiiyak na sabi ni Maris.

She kissed before waving her hand and say goodbye to them.

Nang makaalis ang kaibigan ay parang naririnig nya pa din ang boses nitong paulit ulit nagpe-play sa utak nya ang sinabi sa kanya kanina.

'Tsaka siguro hindi ka na magpapa kiss kasi hula ko, si Donny huling mong nakahalikan, 'no?'

'Tsaka siguro hindi ka na magpapa kiss kasi hula ko, si Donny huling mong nakahalikan, 'no?'

'Tsaka siguro hindi ka na magpapa kiss kasi hula ko, si Donny huling mong nakahalikan, 'no?'

Damn!

Buong araw ay nilibang nya ang sarili sa paggawa ng gawaing bahay at pag aalaga ng anak. Ang mag asawang Barber ay pauwi pa lang galing sa sari sariling business. Hindi pa din nya nababanggit sa kanyang kuya ang tungkol kay Turs at sa sinabi nitong arrange marriage na ang mommy nya nga ang nagpasimuno.

She looked at her son who's now busy playing with his toys on the caroeted floor. Sharlene sigh. Lalo lang nya nami-miss si Donny tuwing tinitignan ang anak dahil may pagkakahawig naman ang mag ama. Mas may hawig nga lang ang anak sa kanya.

Nilapitan nya ang anak. "Wanna play with mommy?"

She chuckle when her son giggled as his response to her question.

Evening came at nasa hapag na silang tatlo. Kuya nya, ang ate Maymay at sya. Dwayne is sleeping in her room.

"I saw Donny earlier."

Napaangat sya agad ng tingin sa ate Maymay nya na syang nagsabi.

"WE saw him." His kuya corrected

Perfect Mistake Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon